5 CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ MÀ 99% DOANH NGHIỆP ĐỀU ÁP DỤNG

Khi có những cách chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp Doanh nghiệp có được những khách hàng trung thành, tăng doanh thu cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

5 cách chăm sóc khách hàng buộc Doanh nghiệp phải biết

Có thể nói vai trò của việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp, các cửa hàng và đây là 5 cách chăm sóc khách hàng bạn cần nằm lòng.

1/ Nhân viên phải biết và hiểu về kiến thức sản phẩm

Đó được xem là điều cực kỳ quan trọng vì bạn sẽ chẳng thể lường trước được câu hỏi của khách hàng.

Vì vậy, hiểu sâu về sản phẩm công ty bạn đang cung cấp là một điều rất cần thiết. Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, cách thức hoạt động, làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những thông tin cơ bản khác về sản phẩm.

2/ Sự chu đáo dành cho khách hàng

Đừng đánh giá thấp khách hàng của bạn, vì đó thật sự không phải là một cảm giác dễ chịu, nên hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng vì bạn sẽ không biết được khách hàng của mình là ai và như thế nào.

3/ Sự kiên nhẫn

Nếu bạn bình tĩnh lắng nghe khách hàng, bạn có thể sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì tránh được việc hiểu nhầm ý của khách hàng. Đừng rời bỏ khách hàng quá sớm. Đó là một lỗi lầm thường xuyên có thể phá hoại ý kiến tích cực về công ty bạn.

4/ Kiểm soát bản thân

Kiểm soát được bản thân sẽ khiến khách hàng luôn nhìn nhận bạn là một nhân viên chuyên nghiệp.

Hãy luôn bình tĩnh dù bạn gặp khách hàng thô lỗ, bất lịch sự. Nếu bạn đang cảm nhận thấy điều đó, một số khách hàng sẽ càng đi quá giới hạn và trở nên thô lỗ, hãy bình tĩnh nhưng phải thật quả quyết.

5/ Đạo đức làm việc

Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn phải thể hiện sự có tâm cao với công việc. Vì đây là những người đại diện cho bộ mặt của công ty. Khách hàng luôn đánh giá cao những nhân viên chu đáo, đặc biệt là khi nhân viên đó đang giúp họ giải quyết vấn đề.

Ngoài cách chăm sóc khách hàng  xuất phát từ cá nhân mỗi nhân viên, mỗi Doanh nghiệp thì giải pháp chăm sóc khách hàng được xem là một công cụ không thể thiếu khi ngành công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và liên tục đổi mới như hiện nay.

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1 Việt Nam

Xoay quanh những tính năng cốt lõi về chăm sóc khách hàng, CNV Loyalty đưa những tính năng có trong ứng dụng di động lên các nền tảng mạng xã hội với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng, với những giải pháp độc quyền cùng lợi thế cạnh tranh hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Việc chăm sóc khách hàng trong chuyển đổi số giúp tăng tần suất tái tiếp thị, tiếp cận tự nhiên và liên tục đến khách hàng cũ với chi phí tối ưu. Đồng thời, chuyển đổi số trong hoạt động này còn giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại thông qua mua sắm đơn giản hơn, tương tác với doanh nghiệp dễ dàng hơn, giúp tăng tần suất mua sắm, tăng giá trị đơn hàng. Các chương trình tích điểm, đổi ưu đãi được triển khai phù hợp theo từng thời điểm còn giúp khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn để thăng hạng. Đồng thời, tạo trải nghiệm mua sắm thú vị khi kết hợp với chương trình mã giới thiệu.

Tất cả sản phẩm của CNV được xây dựng với mong muốn đem lại cho doanh nghiệp một tệp khách hàng trung thành thông qua việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cùng các giải pháp tích điểm, phân hạng thành viên, đổi ưu đãi cho khách hàng, hỗ trợ API với các POS trên thị trường để đồng bộ và theo dõi chuyên sâu hành vi mua hàng.

Tổng kết

Cách chăm sóc khách hàng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất là điều mà các Doanh nghiệp cần nắm nằm lòng nếu muốn giữ chân khách hàng của bạn.

Bài viết này hy vọng sẽ giúp mọi người có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như tìm được một công cụ/giải pháp chăm sóc khách hàng dành cho Doanh nghiệp mình. Để tìm hiểu thêm về CNV cũng như các giải pháp Loyalty hãy inbox ngay để được tư vấn chi tiết nhé.

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587