Loyalty Program là gì? 6 Hình thức Loyalty Program phổ biến

Loyalty Program là gì? Có mấy loại hình Loyalty Program phổ biến, Loyalty Program mang lại những lợi ích gì cho khách hàng và Doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Loyalty Program là gì?

Loyalty Program là gì? Loyalty Program hay chương trình khách hàng thân thiết là các hoạt động được tài trợ bởi Doanh nghiệp, các nhà bán lẻ nhằm cung cấp những phần quà, giảm giá, ưu đãi, chiết khấu đặc biệt cho khách hàng. Các chương trình khách hàng thân thiết có thể bắt nguồn từ chương trình thu thập tem đổi quà từ những năm 1890. Chúng đã thu hút rất nhiều người tham gia.

Đây được xem là cách thu hút và giữ chân người tiêu dùng. Loyalty Program được thiết kế để khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm, thúc đẩy bán hàng và duy trì lòng trung thành thương hiệu. Khách hàng quay lại cửa hàng - Họ chi tiêu nhiều hơn - Phần thưởng của họ lớn hơn.

6 loại hình Loyalty Program phổ biến

Doanh nghiệp tạo ra rất nhiều chương trình khách hàng thân thiết để thu hút khách hàng. Các chương trình khách hàng thân thiết có thể là: Giảm giá, phần thưởng, tích điểm đổi quà, hoàn tiền, quà tặng miễn phí cho thẻ thành viên,...

1/ Discount (giảm giá)

Các chương trình Loyalty Program theo hình thức này sẽ giảm giá sản phẩm/dịch cho những khách hàng thân thiết. Hình thức này thường được áp dụng trong shopping online trên các sàn thương mại điện tử.

2/ Points System (Hệ thống tích điểm)

Đây là hình thức khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Khách hàng mua sắm càng nhiều, học sẽ càng được tích nhiều điểm. Đến một số điểm tích lũy theo quy định, họ sẽ đổi được quà vào những lần mua hàng tiếp theo.

3/ Cashback (Hoàn tiền)

Hoàn tiền chủ yếu dành cho các khách hàng sử dụng thẻ thanh toán khi mua sắm online. Khách hàng sẽ được hoàn tiền dựa trên tổng số tiền giao dịch của họ. Đây cũng là hình thức hay được áp dụng trên các sàn thương mại điện tử. 

4/ Club Cards or Programs (Thẻ thành viên)

Dựa trên tần suất sử dụng mà phát hành thẻ cho khách hàng. Loyalty Program theo hình thức này sẽ mang đến những dịch vụ miễn phí, tiện ích và ưu đãi tốt hơn khách hàng thông thường. Chúng thường được áp dụng trong dịch vụ hàng không cho khách hàng thành viên 

5/ Partnerships (Quan hệ đối tác)

Các Doanh nghiệp sẽ hợp tác với những thương hiệu khách nhằm cung cấp những chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Điển hình là các app kết nối với nhà hàng cung cấp những voucher tích điểm cho thực khách.

6/ Coalition (Hợp tác)

Hình thức hợp tác giữa nhiều thương hiệu và Doanh nghiệp nhằm cung cấp những ưu đãi và lợi ích cho khách hàng dựa trên một Loyalty Program. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong các chương trình ưu đãi

Mục đích của Loyalty Program là gì?

Loyalty Program cung cấp 2 chức năng chính: Cung cấp những phần thưởng cho khách hàng trung thành và cung cấp thông tin data khách hàng cho Doanh nghiệp triển khai chương trình.

Cung cấp phần thưởng cho những khách hàng trung thành

68% khách hàng cho biết họ có xu hướng tham gia vào các chương trình khách hàng thân thiết. 56% trong số đó chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm/dịch vụ yêu thích bất kê giá cả thấp hơn từ phía đối thủ. 

Khi tích hợp Loyalty Program vào thói quen mua sắm hàng ngày của khách hàng, bạn dần nuôi dưỡng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Đầu tư vào chương trình khách hàng thân thiết là một cách tiết kiệm chi phí hơn so với các chi phí tiếp thị thông thường.

Cung cấp data khách hàng cho Doanh nghiệp

Loyalty Program cung cấp dữ liệu chi tiết về nhu cầu tiêu dùng, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng. Thông qua thu thập và phân tích, Doanh nghiệp có thể đánh giá được liệu chương trình khách hàng thân thiết có thật sự hiệu quả hay không? Dữ liệu này có thể được sử dụng cho các chiến dịch marketing tiếp theo trong tương lai.

Ví dụ về chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết ngày càng phát triển trong thời đại số. Các nhà bán lẻ không chỉ ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng mà còn kết hợp chúng vào các chương trình cho khách hàng thành viên. Starbucks là một ví dụ điển hình về cách một thương hiệu có thể duy trì và giữ chân nguồn khách hàng ổn định. 

Starbucks Reward là một trong chuỗi những chương trình cung cấp cho khách hàng card tích điểm. Mỗi tích điểm của Starbucks (được gọi là “sao”) được áp dụng cho hóa đơn từ 40.000VNĐ. Khách hàng có thể chuyển đổi sao để nhận những món ăn mới trong lần ghé thăm tiếp theo. Khi tích lũy đủ 25 ngôi sao, khách sẽ đổi được một ly thức uống miễn phí. Ngoài ra, còn có thể tham gia các sự kiện ưu đãi dành cho hội thành viên. Khách hàng có thể tham gia chương trình qua ứng dụng Starbucks trên điện thoại chỉ với thao tác nhấn và thanh toán. 

Các lựa chọn thay thế cho chương trình khách hàng thân thiết

Loyalty Program không phải là cách duy nhất để giữ chân khách hàng trung thành. Các nhà bán lẻ như Costo và Amazon cũng đạt được những mục đích tương tự thông qua Membership Programs (chương trình thành viên). Mặc dù khách hàng là người trả nhiều khoản chi phí dịch vụ hơn, nhưng họ vẫn vui vẻ chấp nhận bởi những quyền lợi đặc quyền mà Membership Programs mang lại như: sử dụng nhiều loại sản phẩm miễn phí, giao hàng miễn phí, cùng các lợi ích hàng năm cực lớn khác.

CNV Loyalty: Giải pháp chăm sóc khách hàng thời đại số

CNV Loyalty là nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành #1VN. Chúng tôi mang đến cho bạn giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có thể sở hữu app chăm sóc khách hàng mang tên thương hiệu riêng cùng các tính năng nổi bật. CNV Loyalty thiết kế app chỉ trong 14 ngày phù hợp với từng ngành hàng như FnB, Spa, Fitness, Hotel,..

Để có thể thiết lập Loyalty Program vào quy trình chăm sóc khách hàng, Doanh nghiệp nên sở hữu cho mình 2 sản phẩm của CNV:

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng của doanh nghiệp được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như đặt hàng, tích điểm, đổi ưu đãi, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Cùng tạo nên điều khác biệt trong hành trình chăm sóc khách hàng cùng CNV nhé!

Tổng kết 

Trên đây, là một số kiến thức về Loyalty Program là gì? mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587