Giải pháp thu hút khách hàng từ sàn thương mại điện tử về Zalo OA của bạn

Thu hút khách hàng về Zalo OA đang là hướng đi mới được nhiều Doanh nghiệp áp dụng khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) có sự cạnh tranh gay gắt. Vậy, Zalo OA có phải là giải pháp chuyển đổi mang lại nhiều lợi ích hơn cho Doanh nghiệp không? Mời các bạn đọc qua bài viết kỳ này cùng CNV!

Nhược điểm khi thu hút khách hàng trên sàn thương mại điện tử

Theo thống kê của iPrice Group và SimilarWeb, quý 2/2021, bản đồ TMĐT Việt Nam có đến 1.3 tỷ lượt truy cập vào top 50 website mua sắm. Tăng 10% lượt truy cập so với quý 1/2021. Tiềm năng rất lớn mà sàn TMĐT mang lại cụ thể như:

  • Không có giới hạn về địa lý, thời gian bạn có thể kinh doanh ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào
  • Đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ trên kênh của mình
  • Đưa ra nhiều hình thức ưu đãi cho khách hàng
  • Tham khảo giá cả và chiến lược của đối thủ
  • Tiết kiệm chi phí hơn khi doanh doanh trên sàn TMĐT

Tuy nhiên, thu hút khách hàng trên sàn TMĐT cũng có nhiều điểm hạn chế như:

Dữ liệu khách hàng bị phân tán

Các thông tin chẳng hạn: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, thói quen, hành vi mua sắm của khách hàng,... bị phân tán và khó quản lý trên sàn. Bạn chỉ có các số liệu báo cáo doanh thu theo định kỳ mà không có cái nhìn tổng quan về toàn bộ dữ liệu khách hàng. Điều này có ảnh hưởng rất lớn nếu Doanh nghiệp muốn tung ra các chương trình ưu đãi, tích điểm hay mở rộng thị phần. Đây là nguyên nhân chính làm giảm năng suất lao động của doanh nghiệp hiện nay.

Khách hàng dễ dàng thay đổi lựa chọn

Sàn TMĐT thu hút khách hàng bởi tính đa dạng của sản phẩm/dịch vụ. Sự cạnh tranh gay gắt khiến người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về giá cả cũng như chất lượng. Vì vậy, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là một điều vô cùng khó khăn.

Thời gian chăm sóc khách hàng lâu

Khách hàng luôn muốn giải quyết vấn đề ngay lập tức khi gặp sự cố. Các sàn TMĐT có đội ngũ hỗ trợ tư vấn riêng nhưng kênh bán lẻ của bạn thì không. Thời gian phản hồi chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng khi bạn đánh mất đi sự kiên nhẫn của người tiêu dùng.

Bị đánh cắp thông tin

Một điểm hạn chế nữa của TMĐT là tính bảo mật thông tin khách hàng. Cả bạn và khách hàng cũng có nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công lừa đảo (đánh cắp khóa và mật khẩu) cùng các hành vi độc hại khác.

Vì sao nên thu hút khách hàng về Zalo OA của bạn

Hơn 64 triệu người dùng thường xuyên và 1.7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày

Bạn không đọc nhầm đâu, đây là số được thống kê từ Zalo đấy! Hơn thế nữa, những người sử dụng mạng xã hội Zalo đều là tài khoản chính chủ cả. Vậy, bạn cải thiện được những điểm hạn chế nào khi thu hút khách hàng mua sắm trên Zalo?

Đồng bộ dữ liệu khách hàng

Zalo OA của Doanh nghiệp không những có nhiều tính năng phù hợp cho mọi mục đích kinh doanh của bạn, mà nó còn giúp chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.  Tính năng Zalo ZNS – Tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo, giúp doanh nghiệp tương tác và trao đổi với khách hàng một cách nhanh chóng.

Hạn chế sự cạnh tranh gay gắt

Với Zalo OA, khi đăng một bài post, nó sẽ không hiển thị ở phần bảng tin khiến khách hàng bỏ lỡ. Mỗi bài có thể tiếp cận lên đến 90% người dùng, điều mà cả Facebook và sàn TMĐT không làm được. Họ không cần phải kết bạn với bạn, thay vào đó, người dùng có thể thích/theo dõi trang Zalo OA.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Zalo đã cho phép nhiều lĩnh vực như TMĐT, tài chính, nhà hàng khách sạn, trò chơi và giải trí,... tích hợp các Mini App trên Zalo. Khách hàng có thể mua sắm ngay trên nền tảng này với những tính năng như: chọn danh mục sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán ngay tại giao diện ứng dụng. Bạn hãy tận dụng những điều kiện thuận lợi này để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mượt mà và chuyên nghiệp hơn.

Bảo mật thông tin

Zalo được đánh giá là mạng xã hội có độ bảo mật thông tin khách hàng cao hơn các kênh bán hàng khác. Zalo cũng không spam thông báo làm phiền khách hàng. Điều này sẽ an toàn hơn cho việc dữ liệu của khách hàng và Doanh nghiệp không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Giải pháp thu hút khách hàng về Zalo OA

Giải pháp chăm sóc khách hàng cũ

Thu hút khách hàng đã từng mua sản phẩm tại sàn TMĐT về Zalo OA của bạn là một điều không đơn giản. CNV Loyalty mang đến cho bạn một nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành thông qua giải pháp Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng chuyên sâu lên Zalo OA.

Social Loyalty có khả năng tích điểm online, xếp hạng thành viên, mua sắm trực tuyến ở trang của Doanh nghiệp. Khách hàng dễ dàng hơn trong việc đặt hàng, thanh toán và vận chuyển.

Trên Zalo OA, chúng tôi có ZNS Follower của CNV giúp Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách mới thông qua các kịch bản có sẵn được thiết lập. CNV kết hợp cùng giải pháp CDP tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh về 1 nguồn duy nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian thu thập dữ liệu, thiết lập được thời gian gửi kịch bản một lần thay vì nhiều lần. 

Thu hút khách hàng mới

Share mã QR

Mỗi tài khoản Zalo đều được cấp một mã QR riêng biệt. Hãy tạo mã QR cho Zalo OA của bạn ở phần menu. Chia sẻ mã QR rộng rãi trên các trang mạng xã hội, sàn TMĐT cũng là cách thu hút khách hàng quét mã và ấn "quan tâm" Zalo Page của bạn.

Chia sẻ đường link

Tương tự như mã QR, mỗi Zalo OA đăng ký thành công cũng được cấp một đường link là 1 dãy số ID Official Account. Bạn cũng có thể chia sẻ kèm đường link này lên các sàn TMĐT, các kênh online và social để người dùng chú ý đến Zalo OA của bạn.

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng mới bằng hình thức quảng cáo là sự lựa chọn nhanh chóng giúp bạn có được nhiều lượt "quan tâm" hơn. Tất nhiên bạn sẽ phải lên các chiến lược chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu cũng như ngân sách mong muốn. 

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm ra được hướng đi mới trong việc thu hút khách hàng và đa dạng hóa các kênh online. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587