Tracking đơn hàng là gì? Những thông tin bạn cần biết

Đối với các tín đồ shopping online đặc biệt là mua từ những cửa hàng quốc tế thì chắc chắn không còn xa lạ với từ “Tracking đơn hàng”. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ tracking đơn hàng là gì? Lý do vì sao cần tracking, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây. CNV sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết liên quan đến tracking đơn hàng.

Tracking đơn hàng là gì?

Từ “Tracking” trong tiếng Anh có nghĩa là theo dõi. Tracking đơn hàng là quá trình theo dõi đơn hàng của bạn. Hay nói cách khác tracking là theo dõi hàng hóa của bạn đã vận chuyển đến đâu trong quá trình mua hàng. 

Ngoài ra, chúng ta còn có cụm từ “Tracking Number” nghĩa là Mã số tracking. Tracking Number thường thấy trên các nhãn dán của gói hàng hóa và được kiểm tra bằng máy quét mã vạch hoặc có thể kiểm tra bằng mắt thường. Khi bạn shopping online, các kênh mua sắm sẽ gửi cho bạn một dãy số đơn đặt hàng, dãy số này chính là Tracking Number.

Và một số cụm từ khác như:

  • Origin: Xuất xứ hàng hóa.
  • Departure: Vị trí hiện tại của đơn hàng trên đường vận chuyển.
  • Arrival: Địa chỉ trung gian.
  • Out for Delivery: Nơi dừng chân cuối cùng trước khi đơn hàng đến tay người mua.
  • Delivery: Giao hàng tới nơi, ngày và giờ giao hàng đều được ghi lại.
  • Exception: Lý do trong trường hợp đơn hàng bị trì hoãn hoặc không thể nhận được hàng.

Vì sao cần tracking đơn hàng

Các cụm từ tracking đơn hàng, tracking number ra đời từ rất lâu và có 2 tác dụng chính như sau:

Đối với người bán

Tracking đơn hàng giúp người bán theo dõi và quản lý đơn đặt hàng chính xác. Họ có thể nắm bắt tình hình vị trí hàng hóa đã đi đến đâu trong quá trình vận chuyển nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Khi có sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển, người bán sẽ kịp thời nắm bắt thông tin và tiết kiệm thời gian hơn trong việc tìm kiếm đơn hàng bị thất lạc.

Đối với người mua

Hầu hết những người mua sắm đều muốn nhanh chóng nhận hàng. Các khách hàng đều theo dõi đơn hàng của mình đã đi đến đâu trong khi vận chuyển. Việc có những thông tin về tracking number sẽ giúp họ biết được vị trí hiện tại của hàng hóa cũng như thời gian giao hàng chính xác.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng dựa vào mã số tracking để theo dõi và thống kê các sự cố có thể xảy ra.

3 bước tracking đơn hàng cơ bản

Tracking đơn hàng giúp chúng ta chủ động hơn trong việc giao nhận hàng hóa. Cách kiểm tra đơn hàng cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra mã tracking number. Khi bạn tiến hành mua hàng và người bán chuẩn bị hàng, bạn sẽ nhận được mã tracking number. Mã này có thể tìm thấy trên web bạn mua hàng hoặc thông qua tin nhắn, email,...
  • Bước 2: Điền thông tin mã số tracking trên trang web các đơn vị vận chuyển
  • Bước 3: Kiểm tra các thông tin chi tiết liên quan đến hàng hóa của mình. Các thông tin sẽ bao gồm thời gian đặt hàng, thời gian giao hàng dự kiến, thông tin người bán và người mua, kích thước gói hàng,...

Đối với đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình trực tiếp tại các sàn thông qua lịch sử mua sắm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách theo dõi đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Loyalty Web - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ cung cấp đủ cho bạn những thông tin cần thiết liên quan đến tracking đơn hàng. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587