Card tích điểm là gì? Ưu điểm và nhược điểm của loại thẻ này

Bạn thường bắt gặp những chiếc thẻ tích điểm giấy trong quán cafe mà người ta hay sử dụng chúng để đổi lấy một phần thưởng. Có một câu hỏi là tại sao các quán cafe, trà sữa, quán ăn,... đều sử dụng chúng? Trong ví của bạn cũng có một bộ sưu tập dày cộm các tấm thẻ của nhiều thương hiệu khác nhau? Quả thật, thẻ tích điểm là một công cụ tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ. 

Các cửa hàng khuyến khích chúng ta quay trở lại tiêu dùng thông qua hình thức tích điểm. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chi phí tiếp cận khách hàng mới cao hơn 500% so với việc thuyết phục khách hàng cũ sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Tin tốt là những chiếc thẻ giấy truyền thống đang dần được thay thế bởi card tích điểm thông qua các app trên thiết bị di động. Bạn sẽ không gặp phải những vấn đề như bỏ quên thẻ hay hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về card tích điểm trong thời đại số cùng những ưu nhược điểm mà chúng mang lại.

Card tích điểm là gì?

Card tích điểm được các Doanh nghiệp sử dụng để khuyến khích khách hàng tái mua sắm. Khi khách hàng có được card tích điểm, mỗi lần mua sắm sẽ tương ứng với một điểm tích lũy. Quy định về số lần mua hàng, số điểm tích lũy ở mỗi cửa hàng là khác nhau. Khi tích lũy đủ số điểm, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt. Điều này kích thích khách hàng sử dụng nhiều lần nhằm đạt được phần thưởng.

Card tích điểm thông thường có 3 loại:

  • Loại giấy
  • Thẻ cứng/thẻ nhựa
  • Thẻ tích điểm kỹ thuật số

Các loại thẻ tích lũy cung cấp cho Doanh nghiệp một cái nhìn tổng quan nhất về hành trình mua sắm của khách hàng. Giúp Doanh nghiệp đạt được hiệu quả trong các chiến lược tiếp thị. 

Bạn thấy đấy, card tích điểm có tầm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng. Vậy cụ thể chúng hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo nhé!

Card tích điểm được sử dụng để làm gì?

Card tích điểm được phát hành với mong muốn khuyến khích các hoạt động kinh doanh như: tái sử dụng sản phẩm, củng cố lòng trung thành của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tái tiêu dùng sản phẩm

Sau khi khách hàng có được card tích điểm, 27% khả năng họ sẽ quay lại cho lần mua sắm tiếp theo. Với tỷ lệ duy trì lên đến 45% ở lần mua hàng thứ hai và 54% ở lần mua hàng thứ ba. Nhiều chủ cửa hàng đã chớp lấy cơ hội thu hút khách hàng bằng cách phát hành nhiều loại card tích điểm khác nhau.

Củng cố lòng trung thành của khách hàng

Ngoài kích thích người dùng tái sử dụng, card tích điểm còn giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Khách hàng sẽ khắc sâu tên thương hiệu của bạn hơn sau mỗi lần mua sắm. Nếu chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt, họ sẽ có xu hướng trung thành và gắn bó lâu dài.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình sẽ rơi vào 1% - 3%. Tuy nhiên, một khách hàng hiện tại sẽ tạo ra cho bạn tỷ lệ chuyển đổi lên đến 70%. Đây là một con số ấn tượng. Vì vậy, hãy nhắm đến các đối tượng khách hàng có nhiều tiềm năng nhất và phát hành card tích điểm để giữ chân họ.

Ưu điểm và nhược điểm của card tích điểm

Với bất kỳ chiến lược marketing nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Phát hành card tích điểm online cũng có những mặt lợi và hại cần khắc phục.

Ưu điểm

Card tích điểm nằm trong chương trình khách hàng thân thiết. Chương trình này khuyến khích khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn thường xuyên hơn. Thông qua các ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Khách hàng chi tiêu càng nhiều thì bạn càng có nhiều lợi nhuận.

Phần thưởng mà khách hàng nhận được cũng không tốn quá nhiều chi phí. Chúng đơn giản chỉ là một ly cafe miễn phí, hoặc một khoản chiết khấu nho nhỏ. So với số tiền mà khách hàng bỏ ra, bạn hoàn toàn được hưởng lợi. Nhưng chúng lại rất hữu ích trong việc truyền cảm hứng cho khách hàng.

Nhược điểm

Tuy nhiên, card tích điểm kỹ thuật số có một nhược điểm nhất định trong quá trình sử dụng:

  • Mất thời gian: Đối với một khách hàng mới họ sẽ phải mất thời gian trong việc đứng lại tại quầy và cung cấp các thông tin cho bạn. Điều này có thể gây khó chịu cho những khách hàng phía sau.
  • Quyền riêng tư: Cung cấp thông tin tích điểm nghĩa là khách hàng đang đối mặt với nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân cho một bên thứ ba.
  • Trở thành thư rác: Các loại thẻ điện tử trong thời đại số sẽ gửi thông tin ưu đãi tràn ngập từ e-mail cho đến số điện thoại. Khách hàng sẽ bị choáng ngợp hoặc cảm thấy phiền toái.

Để đảm bảo khách hàng của bạn không gặp phải những vấn đề trên, hãy tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín. Nơi mà cả Doanh nghiệp và khách hàng đều có thể tin tưởng.

CNV Loyalty: Giải pháp chăm sóc khách hàng thời đại số

Tại CNV Loyalty, bạn có thể tìm thấy cho mình một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tất cả đều phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu và mục tiêu tiếp thị của Doanh nghiệp. CNV Loyalty thiết kế app chỉ trong 14 ngày, cùng các tính năng nổi bật phù hợp với từng ngành hàng như FnB, Spa, Fitness, Hotel,..

Để có thể ứng dụng card tích điểm vào quy trình chăm sóc khách hàng, Doanh nghiệp nên sở hữu cho mình 2 sản phẩm của CNV:

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng của doanh nghiệp được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như đặt hàng, tích điểm, đổi ưu đãi, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Cùng tạo nên điều khác biệt trong hành trình chăm sóc khách hàng cùng CNV nhé!

Lời kết

Trên đây, là một số kiến thức về Card tích điểm mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587