Thẻ tích điểm là gì? Điểm khác biệt giữa thẻ giấy và thẻ tích điểm Online

Thẻ tích điểm là một công cụ không thể thiếu trong các chương trình khách hàng thân thiết. Nhưng hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một loại hình thẻ tích điểm mới, được tồn tại dưới dạng công nghệ số và đang được rất nhiều Doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh của mình trên các nền tảng thương mại trực tuyến.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu điểm khác biệt giữa thẻ giấy và thẻ tích điểm Online cũng như lý do mà loại thẻ này đang trở thành một xu hướng mới.

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm bằng giấy là loại thẻ được sử dụng để tích luỹ một số điểm nhất định của khách hàng sau khi đã thực hiện các hoạt động mua sắm/ sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng Offline của Doanh nghiệp.

thẻ tích điểm

Ví dụ: Khách hàng đến cửa hàng của bạn mua một bộ quần áo trị giá 300.000đ, tương đương với 300 điểm sẽ được tích luỹ trong thẻ tích điểm sau khi đã hoàn tất việc thanh toán sản phẩm đó. Và cứ như vậy cho đến khi tích luỹ đủ số điểm thì khách hàng sẽ được quy đổi thành một phần thưởng nào đó, tuỳ thuộc vào quy định của doanh nghiệp.

Thẻ tích điểm Online là gì?

Thẻ tích điểm Online là một loại thẻ tự động ghi nhận số điểm tích luỹ vào thẻ tích điểm dưới dạng công nghệ số (Smartphone) sau khi khách hàng đã hoàn tất việc thanh toán và nhận hàng trên các kênh bán hàng như Facebook, Zalo và Mobile App.

Khác với các loại thẻ giấy và thẻ cứng, thẻ tích điểm Online vẵn có thể hoạt động và tích điểm mỗi khi khách hàng mua sắm tại các cửa hàng Offline. Vì là một công nghệ số nên loại thẻ này đã loại bỏ được mỗi số phiền hà mà thẻ giấy và thẻ cứng mang đến khách hàng.

thẻ tích điểm

Yếu tố công nghệ cũng chính là lý do khiến cho thẻ tích điểm Online trở thành một xu hướng tất yếu trong các hoạt động chăm sóc khách hàng. Hiện nay, tại Việt Nam, số người dân sử dụng điện thoại có kết nối Internet đã lên đến con số 69 triệu người, chiếm hơn 70% dân số Việt Nam, đây cũng là một con số minh chứng cho tính bền vững của thẻ tích điểm Online.

Lợi ích vượt trội mà thẻ tích điểm Online mang đến cho các doanh nghiệp so với thẻ giấy tích điểm

Loại bỏ những khó khăn trong khi sử dụng thẻ giấy/thẻ cứng

Việc sử dụng các loại thẻ cứng/ thẻ giấy đã mang đến những bất tiện cho khách hàng như:

  • Khó khăn trong việc quản lý thẻ tích điểm
  • Thường xuyên gặp phải tình trạng mất và lỗi thẻ
  • Phải luôn mang theo bên mình gây chật chội ví tiền
  • ...

Với thẻ tích điểm Online, khách hàng của bạn sẽ không gặp phải những tình trạng khó khăn trên, từ đó, mang đến những trải nghiệm mua sắm cực kỳ đáng nhớ tại Doanh nghiệp. Điều mà khách hàng của bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại có kết nối với Internet là họ đã có thể tự mình đăng ký và quản lý thẻ của mình một cách dễ dàng và thuận thiện hơn bao giờ hết.

Tự động hoá việc thu thập dữ liệu khách hàng

thẻ tích điểm

Như đã đề cập ở phần 2, Thẻ khách hàng thân thiết Online là một loại thẻ hoạt động dưới dạng điện tử, chính vì vậy mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, phân tích dữ liệu về hành vi, thói quen của người tiêu dùng thông qua loại thẻ này.

Việc tự động hoá này còn hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc tiết kiệm nguồn lực lẫn chi phí cho quy trình thu thập và phân tích này. Song song đó, dựa vào những số liệu đã được phân tích từ khách hàng mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch kinh doanh trong những giai đoạn tiếp theo.

Nâng cao chất lượng chương trình khách hàng thân thiết trực tuyến

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến chỉ chăm chú vào việc bán hàng mà lại quên không chăm sóc và giữ chân khách hàng ở lại doanh nghiệp của mình lâu hơn.

Có thể doanh nghiệp chưa biết nhưng hơn 80% doanh số bán hàng tạo ra bởi 20% khách hàng trung thành của Doanh nghiệp mà thôi.

Chính vì vậy, việc nâng cao dịch vụ khách hàng và các chương trình loyalty sẽ là thứ vũ khí bí mật giúp Doanh nghiệp dễ dàng đạt được những mục tiêu về doanh số, giá trị thương hiệu và cuối cùng là tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho riêng mình.

Tiết kiệm chi phí trong việc thiết kế và sản xuất thẻ tích điểm

thẻ tích điểm

Hằng năm, doanh nghiệp cần phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc thiết kế và sản xuất thẻ cứng phục vụ cho các chương trình khách hàng thân thiết. Nguyên nhân đến từ 2 việc:

  • Thay đổi mẫu mã thẻ phù hợp với các chương trình khách hàng thân thiết mới
  • Cấp lại thẻ do khách hàng làm mất hoặc bị lỗi

Để có thể giải quyết triệt để việc này thì doanh nghiệp cần phải thay đổi cách thức sử dụng thẻ tích điểm từ thẻ giấy/thẻ cứng sang thẻ khách hàng thân thiết Online. Tại CNV Loyalty, doanh nghiệp có thể lựa chọn các giải pháp chăm sóc khách hàng tích hợp thẻ tích điểm Online tuỳ thuộc vào mô hình và mục tiêu kinh doanh của mình.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "thẻ tích điểm Online". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "thẻ tích điểm Online", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587