Lòng trung thành của khách hàng: 5 cách xây dựng hiệu quả

Lòng trung thành của khách hàng mang đến giá trị nào cho doanh nghiệp? Đọc ngay 5 cách xây dựng lòng trung thành dưới đây để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Thu hút khách hàng mới là một phương án giúp gia tăng doanh số. Thực tế cho thấy, 20% lượng khách hàng trung thành cũng tạo nên 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có 27% trong tổng số khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn lần nữa. 

Vì vậy, giữ chân khách hàng là một việc vô cùng quan trọng. Làm cách nào để những người từng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên tin tưởng và tiếp tục sử dụng. Dưới đây là 5 cách giúp doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng được niềm tin cho khách hàng. 

Giá trị mà khách hàng trung thành mang lại cho doanh nghiệp

Lòng trung thành của khách hàng phải trải qua thời gian doanh nghiệp mới xây dựng được. Vậy giá trị nào mà khách hàng trung thành mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Gia tăng doanh số

Một điều có thể nhìn thấy rõ nhất là khách hàng trung thành mang đến nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp. Họ sẽ  tình nguyện chi trả nhiều hơn giá trị bình thường nếu có trải nghiệm mua sắm tốt. Ngoài ra, khách hàng trung thành có xu hướng cởi mở và lắng nghe những gì bạn nói. Bạn có thể mở rộng được nhiều tiện ích cho sản phẩm của mình hoặc bán chéo các sản phẩm bổ sung cho sản phẩm chính. 

Tiết kiệm chi phí

Bằng cách tạo nên tệp khách hàng trung thành, doanh nghiệp của bạn sẽ không phải đổ quá nhiều tiền cho các chi phí quảng cáo. Bạn không cần tạo dựng danh tiếng, quảng cáo cho các tính năng và chất lượng sản phẩm trên nhiều kênh. Chi phí cho việc giữ chân khách hàng cũ tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí phải bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng tiềm năng mới. 

Không bị tác động khi đối thủ phá giá

Lòng trung thành tạo nên sức đề kháng mạnh mẽ về giá trước những đối thủ cùng ngành. Cạnh tranh về giá luôn tồn tại trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Bạn có thể mất đi một vài khách hàng tiềm năng nếu đối thủ giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến tổng nguồn doanh thu nếu bạn duy trì được tệp khách hàng thân thiết. Nói cách khác, khi khách hàng có lòng tin ở bạn, dù giá thành sản phẩm có tăng hay giảm vẫn không ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu

Khách hàng giới thiệu khách hàng là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong bán hàng để tăng nhận diện thương hiệu. Khi có trải nghiệm tốt về sản phẩm/dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ có khả năng giới thiệu cho bạn bè của họ. Với những thông tin phản hồi tích cực từ chính khách hàng, khả năng giao dịch thành công cao gấp bốn lần so với giao dịch thông thường. Ngoài ra, sự tin tưởng lời giới thiệu cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng trung thành của khách hàng.

5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiệu quả

Xây dựng và củng cố lòng trung thành của mỗi cá nhân là điều vô cùng khó khăn. Để gia tăng sự kết nối với khách hàng, CNV Loyalty sẽ đưa ra cho bạn 5 cách giữ chân và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất

Giá trị cốt lõi tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Thay vì chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã quan tâm hơn về giá trị cốt lõi của chính thương hiệu mình. Mang đến những gì mà mình làm tốt nhất là cách để có được sự tin tưởng của khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với một sản phẩm/dịch vụ mà họ không thể tìm thấy ở nơi khác.

Lắng nghe và thấu hiểu

Doanh nghiệp nên lắng nghe những ý kiến, phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Những thay đổi tích cực của bạn sẽ chạm được trái tim khách hàng. Đồng thời, những bước cải tiến trong quá trình bán hàng sẽ tạo nên trải nghiệm thú vị trong mỗi lần mua sắm khác nhau. Lắng nghe khách hàng nói, hiểu khách hàng muốn gì, làm gì, sẽ làm giảm tỷ lệ lượng khách hàng rời đi và tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. 

Chăm sóc khách hàng của bạn

Phần lớn yếu tố quyết định khách hàng có quay lại vào lần mua sau hay không phụ thuộc vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chuyên nghiệp, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi sẽ tạo nên sự khác biệt trong việc chinh phục lòng tin của người dùng. Tư vấn, chăm sóc trước và sau khi mua hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo nên ấn tượng sâu sắc so với các đối thủ cùng ngành.

>> Xem thêm: 5 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả mà 99% doanh nghiệp đều áp dụng

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết cung cấp các phần thưởng cho lòng trung thành của khách hàng. Các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá, thẻ tích điểm được tích hợp khi mua hàng có thể nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được quan tâm với những giải pháp mà doanh nghiệp của bạn mang lại, họ sẽ có xu hướng gắn bó lâu dài.

Tạo nên sự khác biệt

Đừng cố cạnh tranh về giá để thu hút lượng khách hàng trung thành. Ngoài việc làm tốt những gì bạn đang có, hãy tạo nên sự khác biệt. Điểm khác biệt có thể đến từ chất lượng sản phẩm/dịch vụ, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho thành viên,... Ứng dụng công nghệ vào quy trình chăm sóc khách hàng giúp quản lý dữ liệu, lên kế hoạch marketing, xây dựng các chiến lược bán hàng hiệu quả cũng là một sự khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường. Tất cả mang đến những trải nghiệm độc đáo tạo nên sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.

App chăm sóc khách hàng - Nền tảng kiến tạo lòng trung thành

Lòng trung thành của khách hàng được củng cố thông qua giải pháp Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng của CNV. App chuyên nghiệp nghiệp và hiệu quả trong quá trình chăm sóc khách hàng, automation marketing giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, báo cáo và lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng,...Việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng cũ giờ đây với chi phí gần như 0Đ. Kiến tạo khách hàng trung thành cùng CNV, nâng cao niềm tin khách hàng đối với doanh nghiệp. 

Lòng trung thành của khách hàng là điều mà tất cả doanh nghiệp đều mong muốn có được. Mỗi công ty đều có hướng đi riêng cho mình trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về lòng trung thành của khách hàng cũng như tìm ra được cách củng cố niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng trong tương lai. 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi tất cả những câu hỏi của các bạn.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587