Tầm quan trọng của voucher tích điểm trong thời đại số

Voucher tích điểm ngày nay đã chứng tỏ sức mạnh của mình trong việc truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng. Có đến 84% người tiêu dùng nói rằng họ có xu hướng gắn bó với những thương hiệu cung cấp các voucher giảm giá.

Mặc dù các chương trình tích điểm hiệu quả, nhưng chúng lại không có gì mới. Vì vậy, các chủ cửa hàng đang tìm cho mình một hướng đi khác trong thời đại công nghệ số. Đó là lý do vì sao mà các loại phiếu tích điểm online được ra đời.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu tầm quan trọng của voucher tích điểm và làm thế nào để tạo nên sự khác biệt trong tương lai.

Voucher tích điểm là gì?

Voucher tích điểm được các cửa hàng sử dụng với mục đích khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều lần hơn. Mỗi voucher tích lũy được phát hàng, khách hàng sẽ được cộng điểm sau mỗi lần mua sắm. Mỗi cửa hàng có những quy định riêng cho mình trong việc phát hành thẻ. Khi khách hàng tích lũy đến mức quy định, họ sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn. Đây là phương thức marketing hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng.

Voucher tích điểm được chia làm 3 loại: thẻ giấy truyền thống, thẻ cứng/nhựa, và voucher tích điểm online. Đặc biệt, voucher online có khả năng thu thập thông tin khách hàng. Chúng cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về hành vi mua sắm của người dùng. Từ đó, chủ cửa hàng có thể phân tích, đánh giá và sử dụng dữ liệu cho các chiến dịch marketing trong tương lai.

Tại sao voucher tích điểm lại quan trọng?

Phát hành voucher tích điểm tức là bạn sẽ cho đi một thứ gì đó. Tuy nhiên, chí phí cho những phần thưởng này không quá lớn so với những lợi ích mà bạn nhận được:

Nhiều khách hàng tiếp cận hơn

Nếu bạn có một chương trình khách hàng thân thiết cung cấp những phần thưởng hấp dẫn. Mọi người sẽ truyền tai nhau về thương hiệu của bạn đến bạn bè, gia đình. Nhiều người giới thiệu đồng nghĩa với bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Củng cố lòng trung thành thương hiệu

Nếu mọi người tìm thấy giá trị thông qua voucher tích điểm, họ sẽ có xu hướng trung thành và gắn bó lâu dài. Có đến 68% khách hàng được hỏi cho biết rằng họ sẽ tham gia các chương trình khách hàng thân thiết của các thương hiệu yêu thích. Trong đó, 56% sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho một thương hiệu trung thành bất kể giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Bán hàng nhiều hơn

Đây là mục tiêu cuối cùng khi bạn quyết định tung các chương trình khuyến mãi, tích điểm. Tất nhiên, khi khách hàng tái sử dụng voucher tích điểm bạn sẽ bán được nhiều hơn. Khách hàng thân thiết cũng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với khách hàng mới.

Khi nào nên phát hành voucher tích điểm cho khách hàng?

Mọi Doanh nghiệp ngày nay đều cạnh tranh để giành lấy cho mình niềm tin của khách hàng. Một trong những cách này là xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và phát hành voucher tích điểm. Hãy cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mà họ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Thay vì dành thời gian, công sức và chi phí cho hành trình chinh phục khách hàng mới. Bạn có thể bắt đầu phát hành voucher tích điểm ngay bây giờ để phát triển những mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Làm những điều khác biệt với voucher tích điểm của bạn

Trong nhiều năm qua, các loại thẻ tích điểm truyền thống hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, theo thời gian thẻ tích điểm giấy mang đến những bất cập cho cả chính Doanh nghiệp và khách hàng.

Đối với khách hàng:

  • Quên mang phiếu dẫn đến hóa đơn không được tích lũy
  • Chật chội ví tiền khách hàng
  • Thường xuyên làm mất thẻ hoặc bị lỗi thẻ

Đối với Doanh nghiệp:

  • Tốn kém trong quá trình phát hành thẻ giấy
  • Không quản lý được dữ liệu khách hàng
  • Không sử dụng được dữ liệu cho các hoạt động marketing tiếp theo

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các loại voucher tích điểm kỹ thuật số xuất hiện. Chúng giải quyết được hầu hết các điểm hạn chế của voucher truyền thống. Và vẫn là minh chứng hữu hiệu giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng, cung cấp dịch vụ tốt hơn, nâng cao giá trị lâu dài và tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cùng ngành.

Thiết kế voucher tích điểm trong thời đại số

Nếu bạn muốn có cho mình một app chăm sóc khách hàng mang tên thương hiệu riêng trong đó có tích hợp voucher tích điểm online thì CNV Loyalty là nền tảng dành cho bạn. CNV Loyalty thiết kế app chỉ trong 14 ngày, cùng các tính năng nổi bật phù hợp với từng ngành hàng như FnB, Spa, Fitness, Hotel,..

Hiện nay, chúng tôi đồng hành cùng các thương hiệu FnB với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Lời kết

Trên đây, là một số kiến thức về Voucher tích điểm mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587