Khách hàng thân thiết và cách xây dựng một mối quan hệ khách hàng thân thiết

Đối với Doanh nghiệp, khách hàng chính nguồn thu tốt nhất, là người giúp Doanh nghiệp mang thương hiệu đi xa hơn nữa. Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về việc chăm sóc khách hàng cũng như cách xây dựng khách hàng thân thiết.

Khách hàng thân thiết là gì?

Khách hàng thân thiết là những người trung thành với thương hiệu của Doanh nghiệp. Lòng trung thành của khách hàng là thước đo khả năng khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ với một công ty hoặc thương hiệu. 

Lòng trung thành là kết quả về sự hài lòng của khách hàng thông qua việc trải nghiệm tích cực của khách hàng dựa vào giá trị tổng thể của hàng hóa hoặc dịch vụ mà khách hàng nhận được từ một Doanh nghiệp.

Tại sao nên xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết?

1/ Cung cấp thông tin phản hồi trung thực và chất lượng

Khách hàng sẽ cung cấp những phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua trải nghiệm của họ bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Thông qua đó Doanh nghiệp có thể cải thiện nhanh chóng những hạn chế đang gặp phải để giữ chân khách hàng.

2/ Thể hiện sự vượt trên đối thủ cạnh tranh 

Số lượng khách hàng thân thiết càng nhiều thì mức độ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành càng cao, điều này sẽ giảm bớt áp lực trong quá trình cạnh tranh của Doanh nghiệp.

3/ Giúp Doanh nghiệp tăng doanh thu

Viện nghiên cứu Gartner Group của Mỹ công bố báo cáo khẳng định rằng “20% khách hàng hiện tại có thể mang đến 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai”.Bên cạnh đó, Viện nghiên cứu thị trường Forrest, Mỹ cho biết rằng chi phí để tìm kiếm khách hàng mới cao hơn 5 lần chi phí để duy trì khách hàng hiện tại. Nếu tìm kiếm khách hàng mới bằng chi phí duy trì khách hàng cũ thì doanh nghiệp sẽ mất khả năng cạnh tranh. 

Cách xây dựng một mối quan hệ "khách hàng thân thiết"

1/ Trân trọng khách hàng 

Khi khách hàng gặp phải vấn đề, bạn không nên để khách hàng phải chờ đợi trong những lần hẹn và nên có khả năng ứng biến trước những tình huống xấu một cách chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tạo thiện cảm tốt cho khách hàng, đừng vì ngoại hình bên ngoài của khách hàng mà đánh giá họ, hãy tôn trọng và trân trọng khách hàng một cách tốt nhất có thể

2/ Tạo cho khách hàng cảm giác đặc biệt 

Giới thiệu và cung cấp cho khách hàng nhưng dịch vụ VIP hoặc có thể xưng hô với họ bằng tên riêng để cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn. Nhưng đừng quên phải lịch sự trong quá trình trao đổi dù đó là khách hàng cũ hay mới.

3/ Giữ thái độ tích cực trong suốt cuộc nói chuyện

Trong giao tiếp thái độ chiếm vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong những cuộc làm ăn. Vì vậy bạn hãy biết cách thiết lập trạng thái tinh thần một cách cân bằng. 

4/ Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết

Tạo thẻ tích điểm, ưu đãi, voucher,... sẽ không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.

Triển khai giải pháp chăm sóc khách hàng thân thiết cùng CNV

Để có được khách hàng thân thiết, ngoài việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng thì việc triển khai giải pháp chăm sóc khách hàng là một trong những điều không thể bỏ qua

Loyalty program hay các giải pháp chăm sóc khách hàng của CNV sẽ giúp doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng thông qua chương trình tích điểm, ưu đãi, đổi quà, chúc mừng sinh nhật,... Bên cạnh đó, giải pháp Loyalty app cũng như Social Loyalty sẽ mang lại cho Doanh nghiệp những tính năng như hỗ trợ API với các POS trên thị trường để đồng bộ và tracking chuyên sâu hành vi mua hàng của khách. Bên cạnh đó tính năng E-Commerce (mua hàng trực tuyến) cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán tại Fanpage, Zalo OA, App đơn giản như tại Website, hệ thống lọc và phân loại khách hàng sâu sẽ giúp cá nhân hóa từng thông điệp đối với từng tệp khách riêng biệt và chương trình cụ thể. Việc tự động hóa các chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng giúp tiết kiệm nhân lực, chi phí và đảm bảo tính nhất quán,...

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587