6 Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Facebook

Bài viết này sẽ giúp các Shop/Doanh nghiệp bán hàng online có cái nhìn tổng thể và bao quát hơn trong việc bán hàng, cũng như gợi ý các cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook.

Bán hàng online trên Facebook là gì?

Bán hàng online trên Facebook là hình thức bán hàng trực tuyến, được hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hoá diễn ra trên “thị trường toàn cầu” Facebook.

Khác với bán hàng truyền thống, bán hàng online không nhất thiết phải có cửa hàng. Quá trình mua – bán, giao dịch sẽ diễn ra chủ yếu trên mạng Internet. Người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử- như máy tính, điện thoại có kết nối Internet. 

Bán hàng online trên Facebook cũng trở nên phát triển và trở thành xu thế mới trong những năm gần đây vì Facebook hiện đang là mạng xã hội có số lượng người sử dụng nhiều nhất Việt Nam. 

Nhưng làm cách nào để bán hàng online hiệu quả, hãy cùng tham khảo 6 cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook.

6 cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Hơn 90% dân số Việt Nam có tài khoản Facebook và sử dụng facebook mỗi ngày. Có thể thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Mặc dù Facebook là kênh bán hàng tốt, nhưng nếu không có “chiến lược” phù hợp thì khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Vậy 6 cách cách bán hàng trên Facebook hiệu quả là gì.

1/ Có những hình thức bán hàng phù hợp

Đối với những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm có nên buộc bạn phải có cách giữ chân khách hàng cũ và biến họ thành khách hàng trung thành/khách hàng thân thiết của Shop/Doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới thì khá khó khăn vì bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn thì Fanpage sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

2/ Không lạm dụng công cụ

Không nên dựa dẫm tất cả vào công cụ quảng cáo vì có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Bạn cần phải có chiến lược kinh doanh dựa vào đặc điểm của sản phẩm cũng như thị hiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.

3/ Tôn trọng khách hàng

Là một người kinh doanh/bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua một cách tự nhiên mà không để khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

4/ Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Bạn cần phân tích tệp khách hàng của mình thay vì chạy quảng cáo một cách lãng phí, vì không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Lời khuyên là bạn  không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.

5/ Nội dung quảng cáo hấp dẫn

Ngoài những nội dung chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và Fanpage khác. 

6/ Triển khai công cụ chăm sóc khách hàng online trên Facebook

Nghe thì khá là xa lạ nhưng công cụ chăm sóc khách hàng sẽ mang đến cho Shop/Doanh nghiệp những cách thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả, không những vậy nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường. Vậy cần triển khai công cụ/giải pháp gì và như thế nào.

Social Loyalty - giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook số 1VN

Social Loyalty được biết đến là một trong những giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên sâu trên FB và Zalo OA. Facebook không chỉ là kênh để quảng cáo tìm kiếm khách hàng mới, mà còn là một kênh để chăm sóc khách hàng tuyệt vời, những người lập trình của CNV Loyalty sẽ tích hợp ứng dụng công nghệ của mình vào Facebook qua chính sách "mở cửa" dành cho những nhà phát triển. Hơn nữa, chăm sóc khách hàng trên Fanpage hoàn toàn được miễn phí các tin nhắn, ít bị giới hạn nội dung và điểm đặc biệt chính là mua hàng trực tiếp trên MESSENGER như một website.

Giải pháp tích điểm và quản lý, đổi ưu đãi: điểm sẽ tích online ngay khi mua hàng lần đầu tiên, khách hàng có thể chủ động kiểm tra  điểm, ưu đãi của mình ngay trên Messenger.

Social Commerce đưa tất cả sản phẩm vào Messenger như cách mà website thể hiện với thao tác đặt hàng, thanh toán đơn giản.

Cá nhân hoá dựa trên lịch sử mua sắm, hành vi mua hàng để phân tích, phân loại các tệp khách hàng và gửi thông điệp chính xác 100% cho từng khách.

Hỗ trợ API với các POS giúp Doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu đầu vào mà không cần phải export - import từ Excel.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587