Bán hàng trên facebook hiệu quả chỉ với 5 bước

Facebook đang dẫn đầu danh sách các trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 76 triệu người dùng tại Việt Nam. Đây là tiềm năng rất lớn mà Doanh nghiệp có thể khai thác được từ kênh social này. Thế nhưng, bạn đã biết cách bán hàng hiệu quả trên Facebook chưa? Làm thế nào để ra đơn thành công khi kinh doanh online trên nền tảng này? Mời các bạn đọc qua bài viết dưới đây cùng CNV.

Vì sao bán hàng trên facebook hiệu quả

Bán hàng trên Facebook hiệu quả với những con số thống kê ấn tượng sau đây:

Theo số liệu năm 2021, mỗi ngày mạng xã hội Facebook có hơn 1,8 tỷ người truy cập và 2,8 tỷ người hoạt động hàng tháng. Trong đó, 90 triệu Doanh nghiệp/Chủ shop sử dụng facebook để kinh doanh và tiếp thị. Tỷ lệ người có thu nhập cao mua hàng online trên nền tảng này là 74%.

Đối với người dùng, Facebook là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng và có khả năng gây nghiện cao. Với 35 triệu người cập nhật trạng thái mỗi ngày. Hơn 350 tỷ hình ảnh được đăng tải và 88% người dùng xem Facebook là nền tảng kết nối với bạn bè, người thân.

Những con số không ngừng tăng trưởng cho thấy Facebook là một mảnh đất màu mỡ để Doanh nghiệp/Chủ shop mở rộng mô hình kinh doanh online của mình. Những cơ hội mà nền tảng này mang lại cho Doanh nghiệp là:

  • Khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến.
  • Chủ động tương tác trực quan với khách hàng qua bình luận, hộp thư và tin nhắn chat.
  • Sự lan tỏa cộng đồng rất lớn của Facebook Marketing là một lợi thế.
  • Sở hữu hệ thống phân tích, thống kê số liệu miễn phí hỗ trợ các nhà bán hàng.

5 bước bán hàng trên facebook hiệu quả

Với những cơ hội nêu trên, thật không ngoa khi nói kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả và đầy tiềm năng nhất hiện nay.

1/ Xác định sản phẩm kinh doanh trên Facebook

Bán hàng trên Facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng kinh doanh của bạn. Facebook là một trang mạng xã hội có xu hướng lan tỏa, vì vậy hãy cân nhắc chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hãy lưu ý chọn cho mình những mặt hàng online có thể vận chuyển đi xa để hạn chế tình trạng đổ vỡ và tiết kiệm chi phí giao - nhập hàng. Chú những sản phẩm bị nghiêm cấm bởi Facebook vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Quan trọng nhất là dù Doanh nghiệp/Chủ shop chọn loại mặt hàng nào cũng cần đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

2/ Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Sau khi chọn được mặt hàng kinh doanh online, bước tiếp theo bạn cần làm là xác định đâu là tệp khách hàng tiềm năng. Điều này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích trong việc chạy quảng cáo, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Bạn cần nghiên cứu về các yếu tố nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi chốn...), hành vi, thói quen mua sắm và cả thu - chi cho các sản phẩm online,... Xây dựng chân dung khách hàng không chỉ giúp bạn tiếp kiệm được chi phí quảng cáo mà còn thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

3/ Lên các kế hoạch kinh doanh phù hợp

Bán hàng trên Facebook hiệu quả còn phụ thuộc vào các chiến lược marketing của bạn. Một bản kế hoạch chi tiết cho hoạt động quảng bá sản phẩm là một điều cần thiết. Bạn có thể lên kế hoạch kinh doanh thông qua công cụ phân tích miễn phí của Facebook hoặc tích hợp các phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên sâu.

4/ Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Giao hàng nhanh cũng là một yếu tố để củng cố lòng trung thành của khách hàng. Bạn hãy lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín có khả năng tích hợp sẵn lên nền tảng Social. Điều này giúp Doanh nghiệp và khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và xử lý sự cố phát sinh kịp thời.

5/ Dịch chăm sóc khách hàng chất lượng

Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng giúp doanh nghiệp có được niềm tin của người dùng. Một sản phẩm tốt đi kèm với dịch vụ tốt sẽ mang đến những trải nghiệm mua tích cực cho khách hàng. Bạn không chỉ kiến tạo được lòng trung thành mà còn có thể mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và có nguồn doanh thu bền vững.

Doanh nghiệp có thể hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng thông qua giải pháp Social Loyalty của CNV. Với các tính năng như:

  1. Social Commerce: cho phép Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động về bán hàng, theo dõi doanh số, kết nối với các đơn vị thứ 3 về vận chuyển, thanh toán và POS.
  2. Automation Marketing: Tự động phân phối chương trình ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng đã được phân loại.
  3. CDP: Tự động thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng ngay trên một nền tảng duy nhất.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để bán hàng hiệu quả trên Facebook hơn. Chúc bạn áp dụng thành công 5 bước trên vào mô hình kinh doanh Online của mình. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587