Encourage Customer Loyalty là gì? Những cách tiếp cận lòng trung thành của Khách hàng

Bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp hiểu hơn về Encourage Customer Loyalty cũng như những cách tiếp cận khách hàng trung thành được Doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

Encourage Customer Loyalty là gì?

Encourage Customer Loyalty là khuyến khích lòng trung thành của khách hàng, được hiểu là những hành vi, thái độ mua sắm của khách hàng thể hiển sự trung thành đối với nhãn hàng hay sản phẩm.

Cùng một sản phẩm/dịch vụ, thay vì chọn của đối thủ cạnh tranh thì khách hàng sẽ lựa chọn của bạn một cách thường xuyên từ lần này qua lần khác.

Để nâng cao sự hài lòng và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng thì không chỉ đến từ quá trình mua, bán mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Sự tương tác trực tiếp đối với khách hàng có một giá trị rất quan trọng đối với những thương hiệu, nhãn hàng truyền thống, tạo  được ghi nhớ cũng như tạo thiện cảm tốt đối với khách hàng.

Những cách tiếp cận lòng trung thành của Khách hàng (Ways to Encourage Customer Loyalty)

Khách hàng trung thành rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khách hàng cũ thường chi tiêu nhiều hơn và Doanh nghiệp sẽ bỏ ra chi phí ít hơn nhiều để giữ chân so với việc kiếm được khách hàng mới. 

Thông thường, theo ước tính của chuyên gia thì phí để có được một khách hàng mới cao gấp 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng.

Một khách hàng quay trở lại biết bạn cung cấp những gì và họ sẽ được đối xử như thế nào. Điều này nghe có vẻ giống như lẽ thường, nhưng trong thị trường bán lẻ cạnh tranh cao, bạn cần phải xây dựng các mối quan hệ để thiết lập lòng trung thành của khách hàng.

1/ Tăng khả năng giữ chân khách hàng

Khi Doanh nghiệp cung cấp các chương trình ưu đãi hay khuyến mãi dành cho khách mua hàng thường xuyên, đó chính là cơ sở để khách hàng tiếp tục gắn kết với thương hiệu của bạn. Khi đó, Doanh nghiệp sẽ tạo ra một dòng tiền ổn định từ những khách hàng trung thành.

2/ Khắc phục lỗi, sai lầm nhanh chóng

Khi sản phẩm/dịch vụ của bạn có xảy ra lỗi thì việc cần làm là nhanh chóng khắc phục vấn đề, tạo niềm tin và sự trung thành với khách hàng của mình. Khi giải quyết khiếu nại từ khách hàng, bạn hãy đảm bảo bạn đã khắc phục được sự cố để không xảy ra lần nữa. Nếu bạn không giải quyết được khiếu nại của khách hàng, bạn sẽ mất khách hàng và bị những đánh giá tiêu cực.

 3/ Tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Trải nghiệm mua hàng của khách hàng dựa trên cảm nhận của họ. Khi bạn dành thời gian để nói chuyện với khách hàng và biết hơn về họ như tên thì họ sẽ cảm thấy đặc biệt và có mối liên hệ sâu sắc hơn. Xây dựng lòng trung thành không chỉ là một chương trình giảm giá hay phần thưởng, đó là việc đối xử với họ theo cách tốt nhất có thể mỗi khi họ đến cửa hàng của bạn.

4/ Giữ liên lạc với khách hàng

Phương tiện truyền thông giúp cho việc quảng cáo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến khách hàng của Doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.  Bên cạnh đó, email được biết đến là một cách tiếp cận khách hàng với chi phí thấp và hiệu quả, cung cấp thông tin chi tiết về cách khách hàng của bạn tương tác với các email bạn gửi. 

5/ Kiến thức chuyên môn vững

Khách hàng thường có câu hỏi cụ thể về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi bạn trả lời câu hỏi của họ và thể hiện kiến thức chuyên môn của mình, bạn không chỉ bán một sản phẩm/dịch vụ mà còn cá nhân hóa trải nghiệm của họ.

Có rất nhiều cách tiếp cận lòng trung thành của Khách hàng đối với Doanh nghiệp và 5 cách trên được xem là những cách cơ bản mà bất kỳ Doanh nghiệp cũng đều có thể thực hiện để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. 

Thiết kế App chăm sóc khách hàng, Encourage Customer Loyalty 

Khi có những cách tiếp cận khách hàng trung thành thì việc cần làm tiếp theo chính là chăm sóc khách hàng như thế nào để giữ chân và thu hút khách hàng cũng như giúp Doanh nghiệp tăng doanh thu.


Loyalty program sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng thông qua chương trình tích điểm, ưu đãi, đổi quà, chúc mừng sinh nhật,... Bên cạnh đó, giải pháp Loyalty app sẽ mang lại cho Doanh nghiệp những tính năng như hỗ trợ API với các POS trên thị trường để đồng bộ và tracking chuyên sâu hành vi mua hàng của khách. Bên cạnh đó tính năng E-Commerce (mua hàng trực tuyến) cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán tại App đơn giản như tại Website, hệ thống lọc và phân loại khách hàng sâu sẽ giúp cá nhân hóa từng thông điệp đối với từng tệp khách riêng biệt và chương trình cụ thể. Việc tự động hóa các chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng giúp tiết kiệm nhân lực, chi phí và đảm bảo tính nhất quán,...

Cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587