Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng cũ trong việc tăng doanh thu bán hàng

Chăm sóc khách hàng cũ là rất quan trọng với hầu hết những người làm kinh doanh dù ở quy mô nhỏ cũng như lớn. Thế nhưng công việc này lại không hề dễ dàng, nhất là nhiều doanh nghiệp chưa xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng cụ thể. Vậy phải làm sao bây giờ? Câu trả lời sẽ được CNV Loyalty bật mí với quy trình đơn giản mà siêu hiệu quả.

4 lợi thế khi tiến hành chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên

Chăm sóc khách hàng cũ là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên thì người đầu tiên hưởng lợi sẽ là khách hàng, và chắc chắn công ty, doanh nghiệp cũng thừa hưởng vô số lợi ích như:

  • Xây dựng tệp khách hàng thân thiết: Bởi đã từng ít nhất mua hàng của công ty nên sẽ sẵn sàng cho đánh giá về sản phẩm cũng như nghe tư vấn về sản phẩm mới. Như vậy nếu khéo léo doanh nghiệp sẽ duy trì họ thành khách hàng trung thành với nhãn hàng.
  • Tăng tỷ lệ mua lại lần 2 và lần thứ n: Khách có trải nghiệm tốt thì chắc chắn sẽ tiếp tục mua hàng, đăng ký thêm, thậm chí là với số lượng nhiều. Bởi vậy câu chuyện tăng doanh thu là chắc chắn.
  • Không mất nhiều chi phí quảng bá: Không quảng cáo nào hiệu quả bằng chính khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới. Chỉ cần sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ tốt, khách sẽ tự mời gọi, nói chuyện với người thân, bạn bè. Từ đó dễ dàng có thêm khách hàng tiềm năng.
  • Nâng cao vị thế so với đối thủ: Nếu trường hợp xuất hiện một đối thủ mới, khách cũ của bạn chuyển qua mua hàng của đối thủ thì khi đó, chăm sóc khách hàng cũ sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân. Và chỉ cần khắc phục được vấn đề đó, phấn đấu làm tốt hơn, vị thế thương hiệu sẽ được củng cố trở lại.

Tham khảo quy trình chăm sóc khách hàng cũ đơn giản mà cực hiệu quả

Lưu trữ đầy đủ thông tin sẽ giúp CSKH hiệu quả

Dưới đây là quy trình chung để áp dụng cho mọi ngành nghề, lĩnh vực, bạn có thể căn cứ vào đó mà xây dựng từng bước phù hợp với thương hiệu:

  • Tiến hành lưu giữ thông tin khách hàng: Không chỉ là những thông tin cơ bản như tên tuổi, giới tính, số điện thoại, địa chỉ mà còn chi tiết đến nghề nghiệp, phong cách và sở thích mua đồ. 
  • Phân loại tệp khách hàng, đánh giá mức độ tiềm năng cũng như khả năng quay trở lại mua hàng lần nữa và phần trăm sẽ quan tâm đến sản phẩm mới. 
  • Duy trì liên hệ, hỗ trợ khách hàng những khó khăn trong quá trình dùng sản phẩm. Đồng thời tư vấn thêm các công dụng mà khách chưa biết đến.
  • Xin phép khách để gửi thêm thông tin về các sản phẩm tới mà bạn cho rằng hữu ích, phù hợp nhu cầu.
  • Nhắc khách về các đợt khuyến mãi, chương trình giảm giá, tích điểm mỗi khi có dịp.
  • Bổ sung các phương án giải quyết nếu trong trường hợp khách từ chối.

Tính năng chăm sóc khách hàng cũ trên app CNV Loyalty bạn không thể bỏ qua

Nhanh chóng nắm bắt lịch sử mua hàng của khách

Để làm được các điều trên có đôi chút phức tạp, nhất là với những cửa hàng, công ty không thực hiện quản lý đồng bộ ngay từ đầu. 

Bởi vậy CNV Loyalty đã cho ra đời app riêng dành cho từng doanh nghiệp, có tích hợp phần “Chăm sóc khách hàng cũ” ngay trên ứng dụng. Đảm bảo đầy đủ các tiện ích như:

  • Thể hiện đầy đủ thông tin khách hàng, kèm theo đó là cấp bậc chia theo mức điểm yêu cầu
  • Nhanh chóng chia tệp khách hàng vào các nhóm khác nhau dựa vào các tiêu chí bình quân thu nhập, độ tuổi, giới tính…
  • Có tính năng tích điểm ngay trên app, khách mua hàng không sợ mất quyền lợi, đồng thời kích thích khách mua nhiều hơn để được thăng hạng.
  • Các đợt khuyến mãi của bạn đều được gửi tới khách hàng một cách đơn giản mà không tốn thêm chi phí marketing.

Kèm theo đó là vô vàn thông tin, tính năng hỗ trợ khách mua hàng hiệu quả, mang đến trải nghiệm lịch sự và thoải mái. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn tại: https://cnvloyalty.com/

Vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội dùng thử nền tảng thiết kế app riêng cho doanh nghiệp cực kỳ đa công dụng này của CNV Loyalty. Chắc chắn bạn sẽ có thêm bí quyết chăm sóc khách hàng cũ cực kỳ thành công, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và doanh thu đó!

Có thể bạn quan tâm:

Loyalty App - Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587