7 Cách Đăng Bài Bán Hàng Thu Hút Trên Facebook

Có rất nhiều cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook, nhưng bài viết này chủ yếu sẽ đề cập đến 7 cách đơn giản và thường sử dụng. Bên cạnh đó, bài viết còn đề cập đến cách chăm sóc khách hàng online trên FB giúp thu hút khách hàng dành cho Doanh nghiệp/Shop.

7 cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook

Ngoài title hay, câu từ phong phú thì còn rất nhiều cách đăng bài trên Facebook vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. 

1/ Facebook Photo Album 

Facebook photo album là tổng hợp nhiều nội dung trên Fanpage giúp thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả.

Facebook giúp bạn có thể upload nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.

2/ Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn

Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…

Không chỉ dừng lại ở món food & drink, rất nhiều ngành hàng khác cũng sử dụng video, giúp người dùng hứng thú và tăng sự tương tác, chia sẻ cao hơn. 

3/ Cách viết bài content trên Facebook

Viết nội dung, cách viết caption bán hàng:

Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản.

Hãy đầu tư với những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng.

Hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…

Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ:

Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.

Bắt trend, xu hướng:

Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình - đây quả là cách viết status câu like hiệu quả.

4/ Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi sẽ có giá trị hơn nhiều.

5/ Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Giờ vàng đăng bài Facebook là vô cùng quan trọng, nên cần tham khảo và có thời gian đăng các bài post phù hợp, như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Khung giờ tham khảo để đăng bài post gồm:

- 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt Facebook.

- 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.

- 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check Facebook.

- 16h30 – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.

- 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check Facebook.

- 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở Facebook để xem.

6/ Luôn cập nhật các chương trình ưu đãi

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like Fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn hãy nên thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá, ưu đãi để thu hút khách hàng.

7/ Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook

Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì tiếp đến là nội dung, sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác của bài viết trên Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.

Bên cạnh các bài đăng  thông thường, mỗi ngày nên đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.

Ngoài những cách trên thì cũng có rất nhiều cách đăng bài bán hàng thu hút mà bạn có thể tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm giải pháp chăm sóc khách hàng online phù hợp để có thể thu hút và giữ chân khách hàng. 

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1VN với các giải pháp Loyalty App, Social Loyalty (chăm sóc khách hàng trên FB và Zalo OA) với các tính năng như tích điểm online, thăng hạng thành viên, đổi ưu đãi hay các tính năng Social Commerce giúp khách hàng mua hàng trực tiếp trên Messenger, Zalo OA thay vì phải vào trực tiếp website. Không những vậy các giải pháp của CNV còn giúp Doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu, nhân hoá dựa trên lịch sử mua sắm, hành vi mua hàng để phân tích, phân loại các tệp khách hàng và gửi thông điệp chính xác 100% cho từng khách…

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp chăm sóc khách hàng của CNV Loyalty, hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587