5 bí quyết giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất

Khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Vì thế, giữ chân khách hàng trung thành là vấn đề mà bất kỳ ai kinh doanh cũng đều hướng đến. 

Duy trì mối quan hệ với khách hàng không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại với doanh nghiệp và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nhận phản hồi thường xuyên

Nhận phản hồi thường xuyên từ khách hàng trung thành

Những khách hàng trung thành thường đưa ra sự phản hồi hoặc yêu cầu về trải nghiệm của họ đối với các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp nên lưu ý những sự phản hồi này, bởi sự thất vọng đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên làm một cuộc khảo sát sự hài lòng trực tiếp đến khách hàng của bạn. Bạn không chỉ nhận được phản hồi có giá trị để giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp của bạn luôn nhận được quan tâm hàng đầu.

Phân chia từng nhóm khách hàng trung thành

Khách hàng luôn mong đợi bạn có thể hiểu về những giao dịch của bạn trước đây như: thích sản phẩm ở điểm nào? Thường gặp phải những vấn đề gì?…

Khi bạn đã có được những thông tin chi tiết nhất từ phía khách hàng thì hãy phân chia thành từng nhóm để quá trình phục vụ diễn ra tốt hơn. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành mà doanh nghiệp nhất quyết nên áp dụng.

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hoá tiếp thị giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng nhanh chóng từ đó giúp giữ chân khách hàng trung thành 1 cách hiệu quả. 

Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ mà khách hàng quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem. 

Bên cạnh đó, tự động hóa tiếp thị đề xuất các sản phẩm liên quan có giá rẻ hơn để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

Hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng

Để giữ chân khách hàng trung thành, doanh nghiệp cần tìm đến khách hàng để cung cấp, hỗ trợ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng đa kênh để phân chia kế hoạch marketing thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách triển khai khác nhau. Qua đó kiếm tiền từ lượng tương tác, tăng traffic và tìm điểm chạm khách hàng.

Sử dụng hệ thống CRM để kết nối với khách hàng tốt hơn

Hệ thống CRM

CRM là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng nhằm phát hiện mối quan hệ mật thiết với khách hàng mang lại kết quả cao như lưu trữ và sử dụng nhiều mẫu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị,…

CRM là phần mềm thích hợp nhất giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về các hành vi và giá trị của khách hàng.

Doanh nghiệp có công cụ quản lý, chăm sóc khách hàng trung thành tốt hơn: được quan tâm một cách chu đáo mọi việc từ sinh nhật, sở thích, các chương trình tri ân, khuyến mại,… Bằng cách đó doanh nghiệp đã mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ.

Những bí quyết trên là chìa khóa quan trọng để tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả. CNV tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế app bán hàng và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng sở hữu một app chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bằng cách liên hệ với CNV để được tư vấn miễn phí nhé. 

Thông tin tham khảo:

Customer data platform là gì? Tại sao lại quan trọng với doanh nghiệp?

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587