5 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Như chúng ta đã biết thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần có thời gian tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để đi đến quyết định mua hàng.

Doanh nghiệp cần làm gì để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng có rất nhiều cách nhưng trước hết bạn cần hiểu được sự khác nhau giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

Khách hàng tiềm năng là người có mong muốn sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp và được xác định ngay từ những bước đầu tiên khi lên kế hoạch chiến lược bán hàng.

Nếu xét chi tiết thì có thể hiểu đơn giản khách hàng tiềm năng nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp phải trải qua quy trình tiếp thị, quảng bá hay chăm sóc để biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng.

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp

1/ Các kênh mạng xã hội/social

Mạng xã hội hiện nay thu hút được rất nhiều người sử dụng ở các độ tuổi khác nhau, điển hình là Facebook, Zalo… với số người dùng vượt mức ¼ dân số thế giới. Hằng ngày, mọi người sẽ truy cập vào các mạng xã hội và quan tâm tới nhiều mặt hàng và chắc chắn, sản phẩm của bạn cũng không phải ngoại lệ. Do đó, Facebook và Zalo đang được xem là miếng bánh ngon để bạn có thể thâu tóm khách hàng.

2/ Sử dụng Email marketing 

Đây được xem là hình thức tìm kiếm khách hàng được rất nhiều bạn sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thông qua việc mời đăng ký nhận thông báo khuyến mại qua email khi khách hàng truy cập vào website của bạn. 

Có được địa chỉ email khách hàng thì hãy soạn một đoạn thông tin chào mời kèm theo chương trình khuyến mại, voucher giảm giá,... để gửi đến khách hàng của mình.

3/ Quảng cáo Google Adwords

Hình thức này sẽ dựa theo từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng này rất hiệu quả.

Những đối tượng Google Adwords tiếp cận được là người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ, lên Google search từ khóa liên quan và quảng cáo xuất hiện, nên data khách hàng rất tốt, tỷ lệ chốt cao.

4/ Chiến lược SEO Website để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cũng như khi khách hàng tiềm kiếm trên Google nhưng thay vì nhấp vào những kết quả quảng cáo thì khách hàng sẽ nhấp vào trang web khác có thứ hạng cao trên đó. Đây là hoàn toàn miễn phí, được biết thống kê của google cho thấy rằng cứ khoảng 100 lượt tìm kiếm thì khoảng 70% số lượt tìm kiếm nhấp vào kết quả tự nhiên, đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.

Công cụ này đòi hỏi thời gian, đầu tư kinh phí và nhân lực, nhưng khi website đã lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn

Tập trung làm tốt nội dung website và nắng vững những kỹ thuật SEO  thì tệp khách hàng tiềm năng của bạn từ google sẽ mỗi ngày một tăng thêm.

5/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales hay các mối quan hệ cá nhân

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua telesales có ưu điểm của là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.

Hãy thử tận dụng mối quan hệ cá nhân như giới thiệu đến bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc là giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Tổng kết

Bài viết hy vọng giúp bạn có thêm những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn chăm sóc khách hàng qua Loyalty App hoặc qua Social Loyalty (Facebook & Zalo OA) để tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng, phân tích hành vi, thói quen của khách hàng để đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp đến đúng đối tượng khách hàng, kích thích và thu hút biến khách hàng tiềm năng đang có trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Để tìm hiểu về thiết kế app hay các giải pháp chăm sóc khách hàng, bạn có thể liên hệ ngay CNV Loyalty để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587