Bí quyết chiều lòng giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả nhất

Để có thể khiến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết gắn bó lâu dài không phải câu chuyện ngày một ngày hai mà là cả một quá trình nỗ lực của doanh nghiệp. Để chia sẻ cùng với câu chuyện giữ chân khách hàng, mời bạn đọc cùng tham khảo một số phương pháp chiều lòng giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả sau đây:

Giải quyết mọi vấn đề của khách hàng thân thiết

Một trong các vấn đề khiến doanh nghiệp hay dịch vụ chưa được khách hàng tin tưởng hay ủng hộ là do khách hàng chưa cảm thấy được sự tận tâm và thành ý đến từ phía đơn vị bán hàng. Họ có nhu cầu về sản phẩm và họ tìm đến bạn - người có thể cung cấp các mặt hàng đó, tuy nhiên trước, trong và sau khi mua hàng, khách hàng có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề và họ sẽ liên hệ đến đại lý mong được giải đáp. 

Thiết kế app giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng hơn

Một số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến vấn đề của khách hàng, hoặc quá trình giải đáp thắc mắc qua quá nhiều khâu, bộ phận mà không liên kết với nhau, khiến việc mang thông tin đến khách hàng tốn quá nhiều thời gian. Điều này sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng với công ty, dịch vụ và cả sản phẩm.

Giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng

Một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng thân thiết là làm sao để họ luôn nhận được sự quan tâm, phục vụ chu đáo, “khách hàng là thượng đế” mà doanh nghiệp dành cho họ. 

Giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng đầy đủ, nhanh chóng không chỉ góp phần gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ mà nó còn góp phần giúp doanh nghiệp phát hiện ra những thiếu sót và ngày càng hoàn thiện hơn.

Marketing đến khách hàng một cách trung thực

Marketing đến khách hàng một cách trung thực để được khách hàng tin tưởng và ủng hộ

Để có thể tiếp cận đến khách hàng và quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp không thể thiếu những kế hoạch Marketing chỉn chu. Để kế hoạch marketing có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần nắm được sở thích, nhu cầu cũng như các mối quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch Marketing mà quá thổi phồng hay sai sự thật về sản phẩm và dịch vụ có thể mang đến hậu quả là những cái quay lưng của cả khách hàng cũ và mới. 

Sự ủng hộ, gắn bó và chữ tín của doanh nghiệp cần xây dựng từng bước, không phải ngày một, ngày hai mà có được. Vậy nên doanh nghiệp không nên quảng cáo bất chấp mà nên Marketing đến khách hàng một cách trung thực để luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ cao.

Ghi nhận phàn nàn từ khách hàng để nâng cao dịch vụ

Để giữ chân khách hàng thân thiết việc dựa vào sự hài lòng của họ đến sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp là rất quan trọng. Vì vậy, bên cạnh việc luôn giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, một điều mà bạn cần lưu ý nữa đó chính là những lời phàn nàn của họ. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách phớt lờ, bỏ qua những khiếu nại của khách hàng, gây nên những điểm trừ, những phản hồi và ấn tượng không tốt cho cả dịch vụ lẫn doanh nghiệp. Và hệ quả từ sự phớt lờ này chính là sự quay lưng và rời đi của khách hàng.

Để tình huống này không xảy ra, bạn cần có sự điều chỉnh và tiếp nhận phản hồi của khách hàng kể cả những lời phàn nàn và hỗ trợ họ cách giải quyết nhanh chóng nhất. Dù trong trường hợp doanh nghiệp không thể giải quyết triệt để lời phàn nàn hay vấn đề đó thì khách hàng vẫn sẽ cảm nhận được thành ý của doanh nghiệp.

Ứng dụng app quản lý khách hàng chuyên nghiệp - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Để giữ chân khách hàng thân thiết, các phương pháp quản lý khách hàng, phục vụ và giải đáp thắc mắc theo cách truyền thống với nhân viên chăm sóc khách hàng là chưa đủ. Việc ứng dụng và đưa các app quản lý khách hàng vào hoạt động là vô cùng cần thiết, việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống hóa được một cách đồng bộ và chi tiết dữ liệu về khách hàng. 

Mặt khác, áp dụng app quản lý khách hàng giúp tối ưu được thời gian, tiết kiệm nhiều chi phí có thể phát sinh mà lượng thông tin được tổng hợp và phản hồi lại nhanh chóng và chính xác hơn nhiều lần.

Để đạt được những mục tiêu tìm kiếm nhiều nguồn khách hàng mới hơn và giữ chân khách hàng cũ, doanh nghiệp cần ứng dụng các app quản lý bán hàng uy tín, chuyên nghiệp và đã được kiểm nghiệm về hiệu quả. Việc thuê một đơn vị thiết kế app là phương án tối ưu nhất mà doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn. 

CNV tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế app bán hàng và chăm sóc khách hàng hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm xây dựng hơn 1000 app cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên thị trường, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn dịch vụ của công ty.


Những bí quyết trên là chìa khóa quan trọng để tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng sở hữu một app bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bằng cách hãy liên hệ với CNV để được tư vấn miễn phí nhé.

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587