GỢI Ý CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Các kênh tìm kiếm khách hàng ngày càng phổ biến vì qua đó bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, đánh giá họ có nhu cầu sở hữu những sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp hay không để có thể đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp.

Tại sao cần tìm kiếm khách hàng?

Việc chăm sóc khách hàng là vấn đề vô cùng khó khăn vì rất ít khách hàng sẽ quay trở lại mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lần 2, lần 3 nếu bạn không có một giải pháp, công cụ phù hợp. Vì vậy vấn đề đặt ra chính là cần tìm kiếm khách hàng, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì sẽ có nhiều người biết đến sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Các kênh tìm kiếm khách hàng hiện nay trên thị trường

Với những doanh nghiệp startup thì các kênh tìm kiếm khách hàng là một trong những vấn đề đặc biệt và hết sức được quan tâm. Vậy các kênh tìm kiếm khách hàng được sử dụng nhiều hiện nay.

1/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Facebook, Zalo,…

Thời đại số lên ngôi nên việc tìm kiếm khách hàng online ngày càng phát triển hơn, có rất nhiều group, fanpage về sản phẩm/dịch vụ hay lĩnh vực mà công ty bạn đang kinh doanh. Bạn có thể tham gia vào các group và chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ một cách khéo léo, tích cực để thu hút khách hàng quan tâm, khi đó khách sẽ chủ động liên hệ với bạn.

2/ Tìm kiếm khách hàng qua kênh Telesales

Telesales vẫn luôn cho thấy được hiệu quả tốt trong việc mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp, gần như trong các lĩnh vực và ngành hàng. Với một cuộc gọi ngắn, bạn cũng có thể cung cấp được thông tin sản phẩm/dịch vụ của công ty cho khách hàng. Nếu khách đồng ý bạn có thể chuyển trực tiếp qua cho sales hỗ trợ.

3/ Tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm khách hàng

Mailtester

Đây là phần mềm miễn phí giúp Doanh nghiệp kiểm tra xem email khách hàng có tồn tại hay không vì đa phần các địa chỉ email của khách hàng tiềm năng được công khai trên mạng xã hội, báo chí,… có thể không hoạt động hoặc không tồn tại. 

LinkedIn

Nền tảng này giúp cung cấp thông tin của các doanh nghiệp (có thể miễn phí hoặc mất phí). Bạn có thể đăng các thông tin sản phẩm/dịch vụ và bài viết thông thường hoàn toàn miễn phí nhưng chạy quảng cáo sẽ mất phí nhưng sẽ thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

IPFingerprint

Đây là công cụ trả phí giúp bạn phân tích được những khách hàng đã truy cập vào website của công ty mình. Từ đó, có thể xây dựng được chân dung khách hàng một cách rõ nét hơn về thói quen cũng như mức độ quan tâm của họ đối với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

4/ Tìm kiếm qua hội thảo, sự kiện offline

Thường thì nhân viên kinh doanh phải gặp gỡ khách hàng, đối tác của mình thường xuyên. Do đó, nơi mà họ tìm đến chính là các hội thảo, sự kiện, nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng. Thông qua hội thảo, sự kiện offline thì bạn có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, dễ dàng trong việc tư vấn và chốt đơn vì đã được gặp khách hàng trực tiếp. 

Khi bạn có các kênh tìm kiếm khách hàng thì việc bạn cần làm tiếp theo chính là chăm sóc khách hàng, thu hút và giữ chân khách hàng của mình để tăng doanh thu tốt nhất.

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1VN

Được biết đến là một trong những công ty chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng được nhiều Doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng, CNV luôn mang đến những tính năng giúp Doanh nghiệp giữ chân khách cũ, thu hút khách mới với giải pháp Loyalty App, Social Loyalty và Order Loyalty.

Giúp Doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng trung thành, cá nhân hoá thông điệp làm tăng sự hài lòng của khách hàng, cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt được xây dựng riêng cho từng nhóm khách hàng, cũng như những tính năng đặc biệt giúp tăng trải nghiệm khách hàng và tạo ra sự tiện lợi vượt trội so với các hình thức truyền thống, giúp giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, dễ dàng phân tích nhu cầu, hành vi người dùng, thống kê hiệu quả mỗi chiến dịch chăm sóc khách hàng, mở rộng kênh bán hàng, hỗ trợ API với các POS trên thị trường và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, tự động hóa chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng giúp tiết kiệm nhân lực, chi phí cũng như tính nhất quán.

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587