5 cách bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tại sao bạn cần phải kinh doanh trên facebook, những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công hay các cách bán hàng online trên facebook hiệu quả dành cho người mới bắt đầu,...Tất cả những câu hỏi trên đều sẽ được CNV Loyalty giải đáp cho các bạn một cách chi tiết nhất. 

Từ đó, giúp các bạn nhanh chóng đạt được một số mục tiêu về doanh số, giá trị thương hiệu hay khách hàng trung thành trên nền tảng Facebook này.

Lý do mà bạn nên bán hàng trên facebook

Tính đến ngày 14-10-2021, xếp hạng trên trang Alexa.com cho thấy trong 50 vị trí website hàng đầu Việt Nam, 3 vị trí dẫn đầu vẫn là các mạng xã hội và nền tảng số, bao gồm: Google, Youtube, Facebook.

Cũng theo số liệu thống kê tính tới tháng 6-2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng mạng xã hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các Mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam.

cách bán hàng online trên facebook

Ngày nay, thói quen mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của rất nhiều nhóm độ tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Vì họ là nhóm rành công nghệ, ưu thích trải nghiệm với cũng như sự thuận tiện trong cuộc sống.

Thông qua những dữ liệu trên thì ta có thể thấy được rằng, facebook vẵn đang là một mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng dành cho bất kỳ ai, dù bạn đang có số vón ít ỏi hay không biết gì về kinh doanh thì facebook vẵn có thể hỗ trợ bạn làm điều đó. 

Yếu tố giúp bạn có thể bán hàng thành công trên facebook

Rất nhiều cá nhân, tổ chức vì không hiểu rõ một số quy định về kinh doanh, cung cấp thông tin hoặc hoạt động trên facebook mà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh tại đây. Trong trường hợp xấu nhất thì bạn có thể sẽ bị hạn chế bán hàng, chạy quảng cáo và đăng bài trên chính Fanpage và profile cá nhân của mình.

Càng nắm rõ các quy định bao nhiều sẽ càng giúp cho doanh nghiệp an tâm hơn trong việc kinh doanh, phòng tránh được một số rủi ro không đáng có.

cách bán hàng online trên facebook

Thứ hai, nắm vững các nền tảng khác mà facebook cung cấp như Facebook ads, Facebook Marketplace, Facebook Support. 

Với Facebook ads, doanh nghiệp có thể thực hiện việc chạy các quảng cáo trả phí nhằm nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trở nên nhanh chóng hơn so với thông thường.

Facebook Marketplace là một nền tảng thương mại cho phép người mua và người bán kết nối nhau, hiểu nôm na thì đây như là một trung tâm thương mại và doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một gian hàng trên đấy.

Còn Facebook Support, nơi mà các bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp trong quá trình hoạt động bởi các nhân sự của Facebook.

Nên bán hàng bằng Fanpage hay profile cá nhân?

Câu hỏi này đều phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ kinh doanh, mục tiêu cũng như khách hàng của từng người sẽ có câu trả trả lời khác nhau. Nếu mô hình kinh doanh nhỏ lẻ thì Profile cá nhân có thể giúp bạn bán hàng nhanh chóng, dễ dàng hơn mà không mất quá nhiều thời gian phát triển thương hiệu. Tuy vậy, nếu bạn cần sự chuyên nghiệp và có kế hoạch phát triển lâu dài hơn thì Fanpage lại là lựa chọn đúng đắn nhất.

cách bán hàng online trên facebook

  • Profile Facebook cá nhân: Bạn chỉ có thể kết bạn với tối đa 5000 người. Với Fanpage thì không giới hạn số người theo dõi.
  • Profile Facebook cá nhân – Không thể tự động hoá việc tương tác và truyền tải nội dung content. Với Fanpage thì bạn có thể làm được.
  • ....

Và còn rất nhiều sự khác nhau giữa Profile cá nhân và Fanpage. Như đã đề cập ở trên thì không có việc đúng và sai ở vấn đề này mà chỉ có sự phù hợp mà thôi. Vì vậy mà các bạn cũng đừng lo lắng và quên mất đi mục tiêu thật sự của kinh doanh nhé.

5 cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng chiến lược content

Content Marketing đã và đang được chứng minh là phương pháp marketing có hiệu ứng quả ngoài sức tưởng tượng và là một phần không thể thiếu trong chiến lược tạo cầu nối với khách hàng của doanh nghiệp.

Thông qua các bài content marketing mà doanh nghiệp có thể dễ dàng giáo dục khách hàng, thay đổi cám xúc và những thói quen có sẵn nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng được diễn ra nhanh chóng và bền vững hơn.

Cách bán hàng online trên facebook bằng Social Loyalty

Social Loyalty là một giải pháp thu hút khách mới - giữ chân khách cũ vô cùng hiệu quả trên thị trường hiện nay. Thông qua giải pháp này mà các bạn có thể:

  • Xây dựng các hoạt động về tích điểm, đổi ưu đãi, tặng voucher dễ dàng
  • Tự động hoá các kịch bản chăm sóc khách hàng 
  • Phân phối ưu đãi, Voucher đến từng cá nhân và nhóm khách hàng riêng biệt
  • Sở hữu quy trình delivery khép kín sau khi kết nối API với POS, thanh toán và vận chuyển
  • Thu thập - lưu trữ và phân tích dữ liệu người tiêu dùng nhờ đó mà xây dựng được kế hoạch phát triển trong năm tiếp theo
  • ....

cách bán hàng online trên facebook

Với những lợi ích trên mà doanh nghiệp có thể giảm 33% chi phí marketing, tăng 300% tỷ lệ khách hàng quay trở lại, từ đó tạo tiền đề cho việc hoàn thành các mục tiêu về doanh số, giá trị thương hiệu cũng như khách hàng trung thành.

Sản phẩm mang đến giá trị cho khách hàng

Sản phẩm giá trị và khác biệt luôn là cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất. Vì chúng giải quyết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng một cách triệt để. Bên cạnh đó, sự khác biệt cũng sẽ làm bạn trở nên đặc biệt hơn trong mắt của người tiêu dùng.

Mặc dù việc mang đến sản phẩm có giá trị là một điều bắt buộc trong kinh doanh nhưng vì chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, trong đó các sản phẩm mang tính công nghiệp cao. Từ đó việc học theo trở nên dễ dàng hơn, khi đó rất nhiều sản phẩm có chất lượng thấp và đồng nhất về tính năng sẽ được ra đời.

Hiểu rõ khách hàng tiềm năng

Bản chất của việc kinh doanh là doanh nghiệp đang giải quyết một vấn đề nào đó của thị trường, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Việc hiểu rõ này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng kế hoạch cải tiến sản phẩm cũ và phát triển sản phẩm mới cho khách hàng.

 cách bán hàng online trên facebook

Song song đó, với một bản cơ sở dữ liệu khách hàng đầy đủ thì mọi hoạt động về chăm sóc khách hàng, marketing,... sẽ đạt được hiệu quả cao nhất và đây cũng là cách bán hàng online trên facebook đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng

Với một dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng, doanh nghiệp sẽ mang đến cho mình một cộng đồng khách hàng tiềm năng và thông qua nhóm cộng đồng này mà thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được mở rộng nhanh chóng hơn, rút ngắn hành trình mua hàng của khách hàng hơn.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về cách bán hàng online trên facebook cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "5 cách bán hàng online trên facebook hiệu quả dành cho người mới bắt đầu", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587