CẮT GIẢM NHÂN SỰ, NỖI LO KHIẾN NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐAU ĐẦU MÙA COVID

Tại sao nhiều Doanh nghiệp lại lựa chọn việc cắt giảm nhân sự?

Nhìn vào tình hình chung có thể thấy rằng từ khi dịch bùng phát, thời gian giãn cách kéo dài, nhiều Doanh nghiệp không thể bán sản phẩm ra thị trường, người mua giảm dần, kéo theo chi phí của Doanh nghiệp bắt đầu đi đến những con số âm.

Nếu may mắn hơn thì nhiều Doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển hướng kinh doanh những mặt hàng thiết yếu để có thể “sinh tồn” trong mùa dịch. Nhưng cũng có nhiều Doanh nghiệp không thể thay đổi hoặc không kịp thay đổi nên việc cắt giảm nhân sự hoặc giải thể là điều không thể tránh khỏi, vì còn những khoản chi phí như mặt bằng, tiền lương nhân viên,... khó mà ứng phó nổi qua cơn đại dịch như thế này.

Tuy nhiên, qua khảo sát của Facebook gần đây  đã cho thấy một số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu phân bổ lại nhân sự. 18% các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động cho biết trong ba tháng qua, họ đã tuyển dụng lại những công nhân đã bị buộc thôi việc hoặc sa thải trước khi đại dịch bắt đầu. 

Khoảng 25% doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia khảo sát tại Việt Nam báo cáo tăng doanh thu so với năm ngoái. 55% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động trên Facebook tại Việt Nam cho biết họ tự tin vào khả năng tiếp tục hoạt động trong ít nhất 6 tháng nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn.

Làm cách nào để giảm tình trạng cắt giảm nhân sự của nhiều Doanh nghiệp?

Theo kết quả của một cuộc khảo sát về tình hình doanh nghiệp sau dịch, chi phí chi trả cho người lao động, chi phí mặt bằng, trả tiền lãi cho ngân hàng… được các doanh nghiệp đánh giá là những “gánh nặng” lớn nhất trong giai đoạn hiện tại. Theo các chuyên gia, trong giai đoạn khó khăn, việc tối ưu mọi chi phí là điều mà doanh nghiệp cần làm, đồng thời qua đó tái cấu trúc lại doanh nghiệp, định vị lại sản phẩm để có thể vượt qua khó khăn, tạo một bước tiến mới tích cực trong tương lai.

Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, thông báo cắt giảm nhân sự là điều cần tính đến nhưng doanh nghiệp phải tính toán một cách thật hợp lý, có kế hoạch cắt giảm rõ ràng và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Không thể vì khó khăn mà cắt giảm ồ ạt, tuy giải quyết được gánh nặng trước mắt nhưng khi tình hình trở lại bình thường, việc tuyển dụng, đào tạo lại gặp rất nhiều khó khăn..

Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội giãn cách, chủ Doanh nghiệp có thể chuyển mình bằng cách thực hiện chuyển đổi số, tận dụng các kênh online để chăm sóc Khách hàng, duy trì lượng Khách hàng cũ để có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau dịch thay vì chỉ lo cố gắng tìm kiếm cách bán sản phẩm cho bằng được.

Hãy lựa chọn ngay cho Doanh nghiệp một giải pháp Chăm sóc khách hàng phù hợp và triển khai ngay bây giờ. Vì đang có rất nhiều đối thủ đang chờ đợi cơ hội để có thể chen chân vào thị trường, duy trì và chờ cơ hội phát triển.

Để giảm tình trạng cắt giảm nhân sự, vậy đâu là giải phải Chăm sóc Khách hàng phù hợp đối với Doanh nghiệp hiện nay?

CNV Loyalty với nhiều năm trong lĩnh vực Loyalty, được đồng hành và triển khai cho nhiều brand lớn trong và ngoài nước, nên hiểu được những “nỗi đau” của Khách hàng trong mùa dịch. CNV đã triển khai giải pháp Chăm sóc Khách hàng trên Loyalty App và Social Loyalty giúp DN có thêm những bí kíp chăm sóc Khách hàng “siêu V.I.P” mùa dịch thông qua 52 tính năng cốt lõi:

- Giải pháp về membership: giúp thiết lập chương trình tích lũy điểm & thăng hạng thành viên, tạo sự phân loại Khách hàng, quyền lợi riêng cho từng hạng mức, ngoài ra còn đổi điểm tích lũy sang ưu đãi, kích thích nhu cầu mua sắm.

- Giải pháp về marketing: giúp Doanh nghiệp dễ dàng trong việc phân tích, phân loại khách hàng theo hành vi, thói quen, sở thích. Tự động hóa việc phân phối các chương trình khuyến mãi, tạo ra chương trình affiliate mở rộng tệp khách hàng bằng mã giới thiệu. Tạo mini game ngay để thu hút khách hàng. Không những vậy, giải pháp  còn hỗ trợ cá nhân hóa hàng nghìn tin nhắn , kịch bản remarketing đến đúng từng đối tượng.

- Điểm nhấn đặc biệt chính là hệ thống của CNV Loyalty có khả năng API không giới hạn với mọi đơn vị Quản lý bán hàng, vận chuyển, thanh toán chỉ trên một nền tảng như: Topship, Ahamove, HeyU, Momo, Nextpay, Payon, iPOS.vn, Kiotviet, PosApp,...

Nếu Doanh nghiệp đang muốn triển khai nhưng vẫn mơ hồ về giải pháp chăm sóc Khách hàng sẽ giúp được gì ngay lúc này thì đừng ngại liên hệ CNV Loyalty để được tư vấn. 

Thay đổi góc nhìn chứng đừng cắt giảm nhân sự, “sinh tồn” để vượt qua sẽ giúp Doanh nghiệp bạn phát triển hơn ở một tầm cao mới.

--------------------------------------


CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành #1VN


? Website: cnvloyalty.com
?Trụ sở: 102 Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
?Văn phòng Hà Nội: Số 01 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
☎ Hotline: 091 111 65 87
#congngheviet #cnvloyalty #cnvloyaltyapp #cnvloyaltyplatform #LoyaltyApp #thietkeapp #Socialloyalty #FBloyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587