Automation Loyalty: Giải pháp chăm sóc khách hàng cũ tự động hoá

Chăm sóc khách hàng cũ, một hoạt động luôn được rất nhiều doanh nghiệp trong thời đại 4.0 này quan tâm, chúng mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích cũng như hỗ trợ rất nhiều vào việc giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu về doanh số, thương hiệu một cách nhanh chóng và bền vững hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu về những lợi ích mà hoạt động này mang đến và giới thiệu về giải pháp tự động hoá quy trình - kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Tại sao doanh nghiệp cần phải chăm sóc khách hàng cũ?

Dưới đây là 3 lợi ích mà doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được nếu như các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ được diễn ra tốt đẹp nhất:

Gia tăng chỉ số CLV

chăm sóc khách hàng cũ

CLV hay còn được gọi là Giá trị vòng đời của khách hàng, là giá trị mà khách hàng đem lại cho doanh nghiệp trong suốt vòng đời khách hàng của họ. Nói cách khác, Customer Lifetime Value là một chỉ số đo lường tổng doanh thu mà doanh nghiệp có thể đạt được nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp với tệp khách hàng cũ của mình.

Chính vì vậy, nếu như doanh nghiệp có thể chăm sóc, giữ chân và tương tác với khách hàng nhiều hơn thì việc gia tăng chỉ số về giá trị đơn trung bình và số lần mua sắm của khách hàng cũng sẽ được tăng cao hơn.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Nike, Uniqlp hay Iphone đều là những thương hiệu đắc giá nhất trên hành tinh này. Vì sao?

Vì họ đang sở hữu cho mình một tệp khách hàng trung thành cực kỳ lớn, không chỉ lớn ở quy mô mà còn ở chất lượng của nhóm tệp này. Từ đó chúng ta có thể thấy được rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc chuyển đổi họ từ khách hàng hiện tại sang nhóm khách hàng trung thành.

Marketing 0 đồng

chăm sóc khách hàng cũ

Bạn càng chăm sóc khách hàng cũ càng tốt bao nhiêu thì họ sẽ dành bất kỳ lời mật ngọt về thương hiệu của bạn trước mặt gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp của họ. Con người chúng ta thường có xu hướng chia sẻ về những điều tốt đẹp đến với những người xoanh quanh họ. 

Song song với đó, những người được nghe những lời giới thiệu này cũng sẽ mang trong mình một sự tin tưởng nhất định vào thương hiệu đó, sản phẩm hay dịch vụ đã được giới thiệu từ người đối diện. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, chăm sóc khách hàng cũ chính là một phương thức Marketing hiệu quả nhất hiện nay.

Tính hiệu quả nhờ vào công nghệ số trong các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ

Ngày này, việc triển khai các hoạt động thủ công về chăm sóc khách hàng đã và đang mang lại rất nhiều điểm hạn chế cho doanh nghiệp, điển hình là doanh nghiệp không thể nào gửi thông báo ưu đãi đến hơn 10000 khách hàng cùng một lúc và đảm bảo tỷ lệ thành công cao.

chăm sóc khách hàng cũ

Không những vậy, thông qua các ứng dụng công nghệ số mà doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các hoạt động về khách hàng thân thiết như tích điểm trực tuyến, mua hàng đổi quà, thăng hạng thành viên,... từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách cũ của mình.

Những lợi ích mà công nghệ số mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn, không chỉ đơn thuần là gia tăng doanh số mà còn hiệu quả mà tính tiết kiệm ngân sách, thời gian và công sức cho nhân viên, sự tiện lợi và nhóm chóng cho khách hàng của doanh nghiệp.

Automation Loyalty: giải pháp chăm sóc khách hàng cũ tự động và toàn diện nhất hiện nay

Tính đến nay, Automation Loyalty đã và đang được hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng vào các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ một cách tự động hoa toàn diện, hiệu quả nhất.

chăm sóc khách hàng cũ

Việc sở hữu giải pháp Automation Loyalty sẽ mang đến cho doanh nghiệp một số lợi ích như:

  • Tự động phân phối ưu đãi, voucher đến từng cá nhân và nhóm thành viên riêng biệt
  • Cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm, chăm sóc đa kênh (mạng xã hội, website, Mobile App)
  • Tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu về hành vi, thói quen của khách hàng
  • Kịch bản chăm sóc khách hàng đa dạng (một lần, lập lại và liên tục)
  • Tích hợp giải pháp về Loyalty như mua hàng tích điểm, thẻ thành viên online,...
  • ....

Từ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ, kiến tạo khách hàng trung thành và thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.

 

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về chăm sóc khách hàng cũ cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Automation Loyalty: Giải pháp chăm sóc khách hàng cũ tự động hoá", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587