Chương trình tích điểm là gì và tại sao lại quan trọng với doanh nghiệp

Mặc dù thu hút khách hàng mới là một phần quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của bạn, nhưng việc giữ chân những khách hàng hiện tại cũng vậy. Bằng cách khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể duy trì một dòng doanh thu ổn định. Một cách để khiến khách hàng quay trở lại là cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết, cụ thể là chương trình tích điểm. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các chương trình tích điểm là gì và nêu rõ một số lợi ích của việc sử dụng chúng.

Chương trình tích điểm là gì?

Chương trình tích điểm là một chương trình cho phép khách hàng có thể tích luỹ một số theo thưởng theo quy định sau mỗi lần hoàn thành quá trình mua hàng - thanh toán tại doanh nghiệp, dù đó là mua sắm online hay trực tiếp tại cửa hàng. Trong đó, thẻ tích điểm chính là công cụ kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp cũng như lưu trữ các số liệu về hành vi, thói quen tham gia chương trình tích điểm.

Chương trình tích điểm

Dưới đây là một số thống kê giúp Doanh nghiệp hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chương trình tích điểm nói riêng và chương trình khách hàng thân thiết nói chung:

  • 69% khách hàng nói rằng các chương trình khách hàng thân thiết ảnh hưởng đến sự lựa chọn nhà bán lẻ của họ
  • 57% khách hàng tham gia các chương trình khách hàng thân thiết vì họ muốn tiết kiệm tiền, trong khi 37,5% tham gia chương trình này để nhận phần thưởng
  • 50% khách hàng nói rằng họ sẽ thay đổi hành vi của mình để đạt được cấp cao hơn trong chương trình khách hàng thân thiết
  • 76% khách hàng tin rằng chương trình khách hàng thân thiết củng cố mối quan hệ của họ với các thương hiệu

5 lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được từ chương trình tích điểm

Sự tương tác của khách hàng được cải thiện 

Sự tương tác của khách hàng là một khía cạnh rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính bền vững của thương hiệu, đặc biệt là về lâu dài. Một thương hiệu không kết nối với khán giả có giá trị thu hồi thấp và phải vật lộn với việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy. Chương trình tích điểm là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của khách hàng.

Chương trình tích điểm

Khách hàng cởi mở hơn với việc nhận email hoặc nội dung tiếp thị khác từ các thương hiệu khi họ là thành viên của các chương trình phần thưởng hoặc lòng trung thành của thương hiệu. Bản thân chương trình đảm bảo sự tương tác hoàn toàn của khách hàng và giúp tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Tác động đến mối quan hệ và mức độ trung thành với thương hiệu

Sự gắn bó nhất quán với thương hiệu có thể giúp xây dựng mối quan hệ với thương hiệu, điều này được củng cố hơn nữa nhờ chương trình khách hàng thân thiết. Phần thưởng, quà tặng và ưu đãi giúp tạo ra trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ với thương hiệu.

Sự liên kết thương hiệu - khách hàng lâu dài, nhất quán và sinh lợi giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu, giúp nổi bật trong đám đông và mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Chương trình tích điểm

Trải nghiệm khách hàng là trải nghiệm tổng hợp mà khách hàng có với thương hiệu từ quy trình trước khi bán hàng đến sau khi bán hàng. Hầu hết các thương hiệu ngày nay đang cố gắng tạo ra trải nghiệm lành mạnh cho khách hàng của họ và một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là thông qua chương trình khách hàng thân thiết. Kỳ vọng kiếm được phần thưởng tạo ra sự mong đợi và phấn khích và nhận được phần thưởng giúp cải thiện đáng kể sự hài lòng của khách hàng, do đó tạo ra trải nghiệm khách hàng lành mạnh và tích cực.

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 

Dữ liệu cho thấy, 84% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng gắn bó với một thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết và 66% khách hàng nói rằng khả năng kiếm được phần thưởng thực sự thay đổi hành vi chi tiêu của họ.

Chương trình tích điểm

Một trong những lợi thế chính của chương trình khách hàng thân thiết là nó có tác động ngay lập tức và rõ ràng đến tỷ lệ giữ chân khách hàng. Khách hàng được giữ lại là tài sản của bất kỳ thương hiệu nào, họ mang lại nhiều doanh thu hơn, có nhiều cơ hội trở thành người ủng hộ thương hiệu và đại diện cho thương hiệu như một người trung thành với thương hiệu thực sự.

Tăng Doanh số và Doanh thu 

Nghiên cứu được thực hiện bởi Frederick Reichheld của Bain & Company cho biết, “tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% sẽ làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%” vẫn đúng. Một thực tế đã biết là chi phí mua lại của khách hàng vượt quá chi phí duy trì. Giữ chân khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty của bạn với chi phí giảm và giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và doanh thu.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Chương trình tích điểm cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Chương trình tích điểm là gì và tại sao lại quan trọng với doanh nghiệp", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587