CRM LÀ GÌ? LÝ DO DOANH NGHIỆP NÊN TRIỂN KHAI CRM TRONG NĂM 2020

CRM hay quản trị quan hệ khách hàng được viết tắt từ tiếng anh (Customer Relationship Management). Trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có mục tiêu chung là hướng đến khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu với khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, doanh nghiệp phải có chiến lược, chiến thuật chăm sóc khách hàng tốt nhất, cũng là lý do CRM vẫn luôn tồn tại và phát triển không ngừng. 

CRM LÀ GÌ?

Theo các lý thuyết Marketing, CRM được định nghĩa chung là chiến lược nhằm mục tiêu thúc đẩy những mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp với khách hàng. Một hệ thống CRM hoàn chỉnh sẽ giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách, chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng và cải thiện lợi nhuận.

Bên cạnh đó, CRM cũng được biết đến là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng mà doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách giữ chân khách hàng cũ, tạo được tệp khách hàng trung thành, tăng thị phần từ khách hàng. CRM cũng cho phép dịch vụ khách hàng được cải thiện, tăng hiệu quả từ telesale, SMS marketing, cải thiện các dịch vụ bán hàng, có quy trình marketing rõ ràng, cải thiện hồ sơ khách hàng. 

Một trong những phần mềm hot nhất hiện nay được ứng dụng trong CRM đó là phần mềm chăm sóc khách hàng. Vậy lý do gì mà các doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm chăm sóc khách hàng CRM càng sớm càng tốt? 

NHỮNG LÝ DO NÊN NHANH CHÓNG TRIỂN KHAI PHẦN MỀM CRM

  • Lợi nhuận gấp 4 lần vốn ban đầu

Việc ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp: nâng cao năng suất lao động, mang lại lợi nhuận cao. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn đang lo ngại về chi phí bỏ ra để sở hữu được một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, điều này không còn là vấn đề lớn, vì lợi ích mà phần mềm này mang lại. 

Chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu, doanh nghiệp đã có một phần mềm quản lý khách hàng tối ưu, tăng trải nghiệm cho khách hàng, tăng hiệu quả lao động của nhân sự, tiết kiệm các chi phí về marketing, nguồn nhân lực, thêm một công cụ thu hút và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với những lợi ích và giá trị mà phần mềm CRM mang lại, lợi nhuận doanh nghiệp thu về được sẽ gấp nhiều lần vốn ban đầu phải chi trả. 

  • Thay đổi theo kịp xu hướng thị trường

Sự lên ngôi và phát triển của các thiết bị điện tử, thiết bị di động và xu hướng chia sẻ cảm xúc lên các trang mạng xã hội của người dùng trong những năm gần đây thúc đẩy doanh nghiệp phải phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng, CRM. 

  • Đổi mới quản lý doanh nghiệp

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, không chỉ theo quy trình nghiệp vụ sẵn có, mà còn có thể cho phép doanh nghiệp thay đổi cách ứng xử, cách làm việc và cách tương tác với khách hàng. Trong nhiều trường hợp không chỉ thay đổi cách thức doanh nghiệp hoạt động mà còn thay đổi thói quen làm việc của nhân viên và đây là một cái cách rất hữu hiệu để thay đổi thói quen làm việc của nhân viên, giúp cho nhân viên có được năng suất cao hơn, rõ ràng có thể coi đây là một bước chuyển đổi.

  • Ưu tiên giữ chân khách hàng hiện tại

Quan trọng hơn hết, có được một khách hàng mới tốn hao chi phí lớn hơn gấp nhiều lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại, thông qua các phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tiết kiệm kha khá chi phí tiếp cận khách hàng.

Chi phí bán hàng và chi phí phục vụ khách hàng cũ cũng thấp hơn nhiều so với một khách hàng mới. Phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sự thỏa mãn và trung thành của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp “mải mê” tìm khách hàng mới, thậm chí đầu tư, duy trì với chi phí lớn cho các chiến dịch quảng cáo để tìm nguồn khách hàng mới mà bỏ quên khâu giữ chân, chăm sóc khách hàng hiện có. Những khách hàng trung thành thường xuyên mua hàng sẽ ít chú ý đến giá cả hơn, dễ phục vụ hơn. Những khách hàng hài lòng với doanh nghiệp sẽ phổ biến, khen ngợi doanh nghiệp với nhiều người khác, qua đó giúp doanh nghiệp có thêm những khách hàng mới.

Mỗi cá nhân thường có nguồn database khách hàng riêng, ít chia sẻ. Nhà quản trị chỉ cần quan tâm đến doanh số bán hàng. Do vậy, việc quan tâm khách hàng sau bán hàng thường được ít quan tâm vì đơn giản là các nhân viên Sale cũng thường thay đổi chỗ làm. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam hầu như không có bộ phận R&D, do vậy cũng không có khái niệm lấy nhu cầu khách hàng để làm định hướng sản xuất kinh doanh các sản phẩm của mình.

  • Khâu đặc biệt quan trọng để chốt sale

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi thông tin, quản lý khách hàng, nhận báo cáo, thống kê về các hoạt động kinh doanh. Từ đó đưa ra được những phân tích, chiến dịch truyền thông hay ưu đãi đúng đắn và phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Nhờ những hoạt động đó mà thu hút được sự chú ý của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ, kích thích nhu cầu và mong muốn sở hữu của khách hàng. Bên cạnh đó, một số phần mềm chăm sóc khách hàng còn có thể tích hợp tính năng gợi ý sản phẩm, dịch vụ, gợi khách hàng có thể quan tâm, cá nhân hóa những thông tin, sản phẩm đến với khách hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của họ tối đa.

Loyalty App của CNV Loyalty là phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng số 1 tại Việt Nam

Doanh nghiệp tìm kiếm một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phù hợp và đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhất, chỉ có CNV Loyalty mới có thể đáp ứng được những mong muốn đó.

Với đội ngũ tư vấn, marketing chuyên nghiệp thấu hiểu insight khách hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra những vấn đề đang gặp phải và giải pháp giải quyết vấn đề. Thêm vào đó là đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm vững đem đến cho doanh nghiệp phần mềm hoàn chỉnh, theo nhu cầu của doanh nghiệp. 

CNV Loyalty cung cấp những giải pháp cho doanh nghiệp:

  • Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ các tính năng hỗ trợ khách hàng tối đa
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả
  • Có thêm một kênh marketing cung cấp thông tin, chương trình ưu đãi, tri ân đến khách hàng nhanh nhất và thuận tiện nhất
  • Tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Tăng thêm khách hàng mới nhờ marketing truyền miệng hay các tiện ích tích hợp trong app
  • Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, giúp doanh nghiệp có được tệp khách hàng trung thành đáng tin cậy
  • Tăng lợi nhuận nhờ tiết kiệm được các chi phí marketing, quảng cáo…

CNV Loyalty tự hào là doanh nghiệp cung cấp nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng cho hơn 200 doanh nghiệp tại Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN CNV HOLDINGS

Email: contact@cnv.vn

Hotline: 091 111 65 87

Website: https://cnvloyalty.com/

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587