Customer loyalty là gì? 4 lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp

Customer loyalty là gì, vì sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Giả sử, bạn có dự định mua một chiếc điện thoại mới trong tương lai. Nếu là khách hàng trung thành của Apple, có thể bạn sẽ cân nhắc chọn một chiếc điện thoại mới tiếp theo từ hãng này. Các thiết bị của hãng Apple mang đến những trải nghiệm tốt với người dùng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là một lợi thế. Tất cả những điều này tạo nên một lượng customer loyalty mang đến nguồn thu bền vững cho nhãn hàng.

Customer loyalty là gì?

Customer loyalty là lòng trung thành của khách hàng chỉ chọn một sản phẩm/dịch vụ duy nhất trong rất nhiều sản phẩm tương tự. Đây là kết quả cuối cùng của quá trình mua hàng với những trải nghiệm tích cực mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Những trải nghiệm đến từ chất lượng sản phẩm/dịch vụ, khả năng đáp ứng nhu cầu cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng ngoài mong đợi. 

Một biểu hiện khác đến từ lòng trung thành thương hiệu là việc khách hàng có thể chọn nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau chỉ trong duy nhất thương hiệu của bạn. Việc này là vô cùng khó khăn khi thị trường hàng hóa đa dạng với nhiều sự lựa chọn của các đối thủ cùng ngành.

Nghiên cứu cho thấy, 83% khách hàng có lòng trung thành với thương hiệu của bạn xuất phát từ sự tin tưởng. Những khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ tốt sẽ có khả năng mua hàng trở lại trong tương lai. Khi khách hàng trung thành với một công ty, họ không dễ bị ảnh hưởng bởi giá cả, họ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm khác trong cùng một thương hiệu. Vì vậy, giữ khách hàng quay lại là một yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công.

4 lợi ích mà customer loyalty mang lại cho doanh nghiệp?

Đem lại lợi nhuận bền vững

Customer Loyalty là những người mang lại nguồn thu bền vững dài lâu cho doanh nghiệp của bạn. Một khách hàng trung thành có xu hướng mua hàng lặp lại cao hơn một khách hàng mới. Bạn có thể bán thêm được được các sản phẩm bổ sung khác cho khách hàng thân thiết, họ tình nguyện bỏ ra nhiều hơn để có những trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. Như vậy, có được customer loyalty, công ty của bạn sẽ có giá trị lợi nhuận rất cao.

Trở thành đại sứ thương hiệu

Bằng những trải nghiệm tích cực, khách hàng thân thiết cũng có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với những người xung quanh. Quảng cáo truyền miệng là một kênh marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên xây dựng. Ai cũng có xu hướng tham khảo và tin tưởng những feedback đến từ người quen. Customer loyalty có khả năng lan tỏa danh tiếng của nhãn hàng đến cho các khách hàng tiềm năng khác. Tuy nhiên, để thúc đẩy khách hàng của mình trở thành đại sứ thương hiệu, bạn nên có các chính sách ưu đãi, giảm giá cho các lần mua tiếp theo. 

Nguồn feedback có độ tin cậy cao

Khi bạn muốn tạo ra một sản phẩm có các tính năng mới và cần những phản hồi về sản phẩm/dịch vụ này, thì customer loyalty phản ánh chính xác và chân thực nhất. Khách hàng trung thành sẽ cho biết liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đang nằm ở phân khúc nào, nhu cầu ra sao, xu hướng thế nào, có đáp ứng được nhu cầu cũng như mong đợi của thị trường không? Đừng buồn nếu doanh nghiệp nhận được các phản hồi không tốt, khách hàng chỉ muốn bạn khắc phục và cải thiện chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hoạt động tạo ra lợi nhuận khi doanh thu lớn hơn chi phí. Bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn để một khách hàng tiềm năng bắt đầu mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Chi phí chuyển đổi khách hàng có thể bao gồm chi phí marketing, bán hàng, chi phí phần mềm,... và thời gian để giữ chân khách hàng. Tất cả những khoản trên có thể được tiết kiệm khi có một lượng khách hàng trung thành. Việc duy trì tệp khách hàng trung thành cũng dễ hơn rất nhiều so với thu hút khách hàng mới.

Với những lợi ích mà khách hàng trung thành mang lại cho doanh nghiệp, thì việc duy trì tệp khách hàng này rất quan trọng. Tìm ra giải pháp củng cố niềm tin của khách hàng không chỉ giúp họ có thể quay lại mua sản phẩm của bạn mà còn có thể giữ ổn định doanh số, đảm bảo hoạt động kinh doanh và tăng quy mô công ty. 

App chăm sóc khách hàng - giải pháp cho customer loyalty

Sở hữu một mobile app chăm sóc khách hàng riêng mang tên doanh nghiệp của bạn tạo nên sự đột phá trong việc nâng cao customer loyalty. Không còn data thủ công, mất thời gian để đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng, khách hàng cũ không quay lại,... Thiết kế app giúp bạn kịp thời tư vấn và giải đáp cho khách hàng. Khách hàng có thể đặt đơn, tích điểm, theo dõi đơn hàng một cách tự động, tiết kiệm chi phí marketing, từ đó tăng năng suất hoạt động. 

CNV là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thị trường có App chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí thiết kế app đến 80% và triển khai nhanh chỉ trong 14 ngày. Loyalty app tạo nên dấu ấn riêng trên thị trường không chỉ giúp bạn nâng cao được customer loyalty mà còn có thêm lượng khách hàng tiềm năng mới.

>>> Xem thêm : Top 3 phần mềm chăm sóc khách hàng được quan tâm nhiều hiện nay

Lời kết

Customer loyalty là điều là hầu hết các doanh nghiệp đều muốn xây dựng. Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược riêng để cải thiện lòng trung thành của khách hàng. Nhưng tất cả đều cần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tối ưu nhất. Hãy làm tốt những gì bạn đang có và tạo thêm những nét riêng trên con đường chinh phục khách hàng tiềm năng.

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu được về customer loyalty và những vấn đề xoay quanh nó. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề trên, hãy bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những câu hỏi của bạn.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty




Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587