Lại một startup của Shark Bình, được các Shark ‘mớm cung’ liên tục, giành giật đầu tư với định giá gấp 2,5 lần chỉ sau vài tháng?

CNV Loyalty là nền tảng thiết kế ứng dụng dành cho các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng (CRM) mới nhằm huy động vốn trên Shark Tank Việt Nam. Shark Phạm Thanh Hưng, thay vì thói quen “ép giá” thường thấy, dường như “dựng chuyện” giúp các startup và lao vào giành giật các khoản đầu tư với mức định giá tổng thể cao gấp 2,5 lần vòng trước.

Nhà đầu tư cũ núp bóng trên ghế Shark

Trước khi mổ xẻ số liệu sở hữu của CNV, hãy cùng xem lại cuộc trò chuyện giữa Shark Bình và nhóm CNV trên sóng truyền hình.

 Shark Bình: … Là “ngọn gió đông” của tập đoàn NextTech. Tuy nhiên theo mình được biết thì có một công ty thành viên của NextTech đang hợp tác và hỗ trợ bạn nên dù rất thích nhưng để đảm bảo tính khách quan của chtr mình sẽ không đầu tư trên sóng Shark Tank. , nhưng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và “thổi hồn” các bạn Đông Nam Á.

 Phú Nguyên: Thực ra NextPay đang hỗ trợ chúng tôi về mặt bán hàng…

Cơ cấu sở hữu của CNV là gì? Có thực sự chỉ giúp CNV bán hàng?

Trên sóng truyền hình, CNV cho biết vào tháng 9/2020, CNV được đầu tư 11 tỷ đồng, tương đương 30% cổ phần, nhưng không tiết lộ nhà đầu tư.

Đồng thời, hàng loạt tờ báo đưa tin NextPay rót 11 tỷ đồng vào CNV, nhận định CNV sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng trong danh mục sản phẩm, dịch vụ dành cho doanh nghiệp chuyển đổi số của NextPay.

NextPay tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghệ mPOS Việt Nam, đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Chuyển đổi Số NextPay vào tháng 5/2021.

mPOS được thành lập vào tháng 4/2013, trước đó do ông Nguyễn Hòa Bình giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật, đến tháng 7/2017 đổi thành ông Nguyễn Hữu Tuất làm người đại diện theo pháp luật.

mPOS / NextPay có vốn điều lệ 54,34 tỷ đồng. Tính đến tháng 10 năm 2020, Công ty TNHH NextPay Việt Nam sở hữu 99% cổ phần của CTCP Tập đoàn chuyển đổi số NextPay.

NextPay Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2018, với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Đầu tư Hữu Bình, nay cũng do ông Nguyễn Hữu Tuất làm Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật. Tính đến tháng 5/2020, cá nhân ông Nguyễn Hòa Bình là cổ đông sáng lập, nắm giữ 69,4% cổ phần công ty.

“Gà” của Shark Bình “tươi” một cách kịch liệt trên Shark Tank như thế nào?

Ngoài việc giải thích những thắc mắc của các Shark cho CNV, Shark Bình cũng nhiệt tình giải thích về mô hình CNV cho các Sharks. Những câu hỏi và nhận xét của Shark Hưng và Shark Bình cũng giúp CNV “khoe” được rất nhiều lợi thế.

 Shark Bình: Bạn có những thương hiệu nào bây giờ?

 Nam Nguyen – Giám đốc Tăng trưởng (CGO) CNV: May10, Sữa chua trân châu Hạ Long, Dược phẩm TW 1, Di Động Việt… Rất nhiều nhãn hiệu tôi không nhớ hết được.

 Shark Hưng: Đó là lên đến 500!

Khi Shark Liên quyết định không đầu tư vì giải pháp tương tự CNV mà cô cũng đang nghiên cứu, Shark Hưng lập tức quay sang đệm: “Nhưng bạn sẽ là khách hàng?”

Lúc này, Shark Liên mới lên tiếng: “Tôi có thể là khách hàng của bạn. “

Ở một pha khác, Shark Hưng hỏi đầy “gợi ý”: “Có nâng cấp nào trong kế hoạch phát triển sản phẩm của bạn không? AI hay Dữ liệu lớn? “

Tại thời điểm này, Nam Nguyen tiết lộ thêm rằng CNV có kế hoạch mời Tiến sĩ AI tham gia vào đội để xây dựng hệ thống gợi ý thương hiệu những sản phẩm nào sẽ bán ra thị trường. Kế hoạch AI dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào năm 2025.

Khi CNV kể câu chuyện về outsourcing trước đây, dù doanh số outsourcing chiếm 30 – 40% nhưng startup này sẵn sàng cắt giảm, Shark Hưng liên tục đồng tình: “Đúng… đúng vậy. Chính xác. Cắt là đúng! “

Tiềm năng của Mức độ trung thành của CNV là gì?

Trên Shark Tank, CNV muốn huy động 250.000 USD cho 5% cổ phần, tương đương với mức định giá của Post Money là 5 triệu USD và Pre-Money là 4,75 triệu USD. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu nâng định giá lên 100 triệu USD khi IPO vào năm 2025.

Nói về rào cản gia nhập của các đối thủ, ông Nguyễn Tuấn Phú cho biết: “Thực tế ở phân khúc này ở Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn con đường là tạo ứng dụng bán hàng hoặc tạo nền tảng theo dõi, phân tích hành vi dữ liệu người dùng. Họ chỉ có mỗi một việc. Khi chúng tôi làm điều này ngay từ ngày đầu, chúng tôi làm cả hai. Không chỉ thực hiện với ứng dụng dành cho thiết bị di động, mà cả hệ thống ở dưới đó để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm dựa trên hành vi mua của khách hàng “.

Shark Louis, một người chuyên phân tích SWOT để phân tích mô hình của startup cho biết: Qua phần trình bày của startup, ông không hiểu thị trường này lớn như thế nào, CNV tính toán bao nhiêu để chinh phục thị trường giá trị doanh thu.

Thứ hai, bạn nói không có đối thủ? Một nhà đầu tư như tôi không bao giờ tin. Vì nếu vậy, hoặc là bạn quá giỏi, hai là tôi đang bước vào một thị trường không rõ ràng. Nếu bạn đã phát triển, bạn chắc chắn có đối thủ cạnh tranh. Tôi muốn hiểu đối phương là ai, lớn nhỏ thế nào tôi không biết. Thứ ba, hướng IPO Đông Nam Á cũng hơi lâu nhưng chưa biết thế nào. Tôi cảm thấy ngành này có nhiều tiềm năng nhưng còn hơi sớm nên tôi không đầu tư“, Shark Louis nói.

Phân tích kỹ hơn về sự trung thành của CNV, TS Ngô Công Trường – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc chuyên môn Công ty Tư vấn và Giáo dục John & Partners – cho rằng: Khó khăn đầu tiên của startup này là Sản phẩm và Đối tượng thay thế. người chơi.

Tóm lại, CNV Loyalty là một nền tảng tất cả trong 1 cho CRM – chăm sóc khách hàng, có nhiều người chơi trên thị trường. CNV sẽ là đối thủ của từng công ty cung cấp từng khu vực nhỏ trong mô hình CNV đang làm, nhưng mỗi đối thủ này không phải từng ông nhỏ mà là từng ông lớn.

Một vấn đề khác ở CNV cũng là vấn đề mà các startup thường gặp phải, đó là tình trạng muốn “ôm cả nước”, làm gì cũng được.

Tại sao các công ty lớn ở nước ngoài không “ôm cả nước”? Họ ngu ngốc hay không biết phải làm thế nào? Thông thường doanh nghiệp khi làm các công cụ này thì tập trung vào chuyên môn hóa, khi chuyên môn tốt thì đóng gói lại rồi làm tiếp lĩnh vực thứ hai, ví dụ SAP cả đời chỉ làm ERP, Salesforce chỉ làm Sales và CRM. Họ chỉ tập trung vào những gì họ giỏi nhất”, anh Trường nói.

Trở lại tình hình kinh doanh của CNV, CEO Phú Nguyên cho biết, công ty đã đi đến mô hình thuê bao, bắt đầu triển khai giải pháp này từ tháng 3/2020, đúng vào mùa dịch bệnh. Tháng 9/2020, CNV đạt doanh thu 1,6 tỷ, tháng 12/2020 đạt 2 tỷ, lợi nhuận khoảng 1 tỷ. 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu của CNV đạt gần 7 tỷ đồng, vượt ngưỡng hòa vốn với mức lãi khoảng 16%, tương ứng hơn 1 tỷ đồng.

Tại sao CNV lại có sự tăng trưởng ngoạn mục này?

Báo Giao thông dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Phú cuối năm 2020 cho biết, ngoài lý do nội tại của startup, CNV còn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Shark Bình sau thương vụ đầu tư 11 tỷ đồng.

Shark Bình có hệ sinh thái rộng lớn với hơn 20 doanh nghiệp, CNV Loyalty có thể phát triển thị trường trong ngôi nhà chung này; Ngoài ra, CNV Loyalty còn có thể tích hợp sâu vào cổng thanh toán điện tử NextTech… Hiện tại, phía anh Bình cũng cung cấp cho chúng tôi khoảng 700 nhân viên kinh doanh giúp đẩy nhanh sản phẩm ra thị trường thay vì phải tự động chi phí. mở kênh của riêng tôi “, Phú Nguyên chia sẻ trên Báo Giao thông.

CNV là “gà nhà” thứ 2 của Shark Bình Bể cá mập Việt Nam kêu gọi vốn. Trước đó, Cuccu.vn, một “gà nhà” khác của Shark Bình cũng đã đến Shark Tank để gọi vốn thành công 3 tỷ đồng từ Shark Liên. CEO Cuccu.vn là Đỗ Xuân Thắng, đồng thời là CEO của PushSale.vn – doanh nghiệp nhận 10 tỷ đồng từ Shark Bình thông qua Quỹ hỗ trợ và đầu tư khởi nghiệp Next100 (NextTech).

(Nguồn: Theo Kinh doanh và Tiếp thị)

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587