Những lĩnh vực cần phải triển khai Mini App trên Zalo ngay hôm nay nếu không muốn lạc hậu

Hiện nay Mini App trên Zalo đang dần trở nên phổ biến, với 1000+ doanh nghiệp đã triển khai và ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng trên Zalo OA của chính mình. Vậy điều gì đã khiến cho các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng Mini App trên Zalo của CNV Loyalty đến như vậy? 

Giới thiệu Mini App trên Zalo

Mini App trên Zalo về bản chất là một ứng dụng nhỏ chạy trong nền tảng Zalo. Khi số lượng Mini App đủ nhiều sẽ tạo thành một hệ sinh thái mà người dùng có thể sử dụng hằng ngày và liền mạch mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng Zalo.

mini-app-tren-zalo-la-gi.

Với Mini App trên Zalo của CNV Loyalty, doanh nghiệp có thể sử dụng được toàn bộ công nghệ có sẵn trong Mini App trên Zalo với tất cả các tính năng quản lý cũng như dễ dàng sử dụng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tập trung nhiều hơn vào việc phát triển những dịch vụ cốt lõi của doanh nghiệp; mang đến những sản phẩm tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Tại sao Doanh nghiệp nên triển khai Mini App trên Zalo ngay hôm nay?

Mini App trên Zalo đã và đang là xu hướng thương mại, các công nghệ này đóng vai trò quan trọng trong việc xóa bỏ mọi rào cản giữa doanh nghiệp và nhà phát triển. Doanh nghiệp nên triển khai Mini App trên Zalo vì những lợi ích như:

  • Dễ dàng tiếp cận 75 triệu người dùng trên Zalo: Có thể mở rộng tệp khách hàng mới và phát triển tệp khách hàng trung thành 
  • Gia tăng doanh số bán hàng dễ dàng, nhanh chóng và bền vững: Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm, chia sẻ link sản phẩm đến với bạn bè thông qua tính năng E-commerce
  • Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu thập được data người dùng chuẩn xác: bằng cách quét QR code từ mini game ở tính năng Gamification; giúp doanh nghiệp sở hữu được bộ data chuyên sâu về hành vi, nhân khẩu học và thói quen tiêu dùng của khách hàng.
  • Quản lý và phát triển hệ thống CTV hiệu quả bằng tính năng Affiliate Marketing
  • Tiết kiệm chi phí marketing và nhân sự nhờ vào việc Remarketing, Automation Marketing 0 đồng đến đúng đối tượng, đúng thông điệp.
  • Tự động hoá chăm sóc khách hàng: Tích điểm mua hàng, thăng hạng thành viên, đổi voucher - ưu đãi, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, cá nhân hoá thông điệp.

loi-ich-cua-mini-app

Những lĩnh vực nên triển khai Mini App trên Zalo

Dưới đây là một số phân loại lĩnh vực nên triển khai Mini App trên Zalo như sau:

Ngành nghề kinh doanh - dịch vụ

Mini App có thể triển khai tất cả các ngành nghề ở nhiều lĩnh vực khác nhau và tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây là một số lĩnh vực mà bạn có thể xem xét triển khai Mini App trên Zalo:

  • Ngành F&B: khách hàng có thể chủ động đặt bàn, doanh nghiệp dễ dàng quản lý lịch đặt, đặt món, áp dụng giao tận nơi, đánh giá, khảo sát độ hài lòng khách hàng sau khi sử dụng hoặc gửi các chương trình ưu đãi.
  • Ngành thương mại điện tử - bán lẻ: Triển khai Mini App để tạo ra một nền tảng mua sắm trực tuyến trên Zalo. Người dùng có thể duyệt qua các sản phẩm, thực hiện thanh toán và quản lý đơn hàng một cách thuận tiện. Bên cạnh đó sử dụng tính năng E-commerce, tích điểm đổi quà,...
  • Ngành vận chuyển: người dùng đặt và theo dõi đơn hàng, cung cấp thông tin về vị trí giao hàng và trạng thái cập nhật.
  • Dịch vụ đặt vé:  Tạo một Mini App cho việc đặt vé máy bay, vé xem phim, đặt chỗ nhà hàng hoặc đặt chỗ khách sạn. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt vé/chỗ ngồi một cách nhanh chóng.
  • Giáo dục, đào tạo: cung cấp các khóa học trực tuyến, tài liệu giảng dạy và công cụ học tập. Người dùng có thể tiếp cận nội dung giáo dục một cách tiện lợi. Ngoài ra, tạo một Mini App cho trò chơi, xem phim, nghe nhạc hoặc đọc truyện; giúp giải trí và thư giãn trực tiếp trên Zalo.

nganh-nghe-kinh-doanh-dich-vu-nen-trien-khai-mini-app-tren-zalo

  • Ngành tài chính ngân hàng: hỗ trợ việc thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, kiểm tra số dư tài khoản và quản lý tài chính cá nhân. Người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách an toàn và thuận tiện. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng booking đặt lịch, nhắc hẹn thanh toán vay lãi.
  • Ngành chăm sóc sức khỏe: Phát triển một Mini App để theo dõi hoạt động vận động, đo lường sức khỏe, cung cấp lời khuyên và bài tập thể dục. Ngoài ra các bệnh viện/ phòng khám có thể sử dụng tính năng booking để người dùng dễ dàng đặt lịch thăm khám và tính năng Automation để gửi những thông báo nhắc nhở khám bệnh hoặc các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, người dùng có thể theo dõi và quản lý sức khỏe của mình trên Zalo hiệu quả.

=> Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bất kể ngành nghề nào cũng có thể triển khai Mini App trên Zalo. Giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình trải nghiệm đến khách hàng, tạo sự yêu thích dẫn đến khách hàng trung thành chủ động.

Quy mô tổ chức của doanh nghiệp

Dù doanh nghiệp bạn là công ty lớn hay nhỏ, bất kể hoạt động theo quy mô nào cũng có thể dễ dàng triển khai Mini App trên Zalo nhanh chóng. Tất cả những doanh nghiệp có nhu cầu, muốn gia tăng doanh số, chuyển đổi,... mong muốn ứng dụng Mini App trên Zalo đều có thể thực hiện được.  

Vậy các cơ quan nhà nước có thể triển khai Mini App trên Zalo không?

Zalo là nền tảng mạng xã hội khá phổ biến, quen thuộc và dễ dàng sử dụng. Như vậy nhà nước, chính phủ,... cũng có thể áp dụng Mini App trên Zalo để tối ưu việc quản lý người dân, các doanh nghiệp tại địa bàn, mà không cần phải tải bất kỳ ứng dụng riêng lẻ nào khác, ngoài việc truy cập trực tiếp trên Zalo.

cac-co-quan-nha-nuoc-co-the-trien-khai-mini-app-tren-zalo-khong

Điển hình như casestudy Tây Ninh Smart chạy trực tiếp trên nền tảng Mini App của Zalo. Tây Ninh Smart là ứng dụng duy nhất, được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phiên bản này cung cấp những tiện ích như nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, đăng ký cửa hàng 4.0, thanh toán học phí trực tuyến, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền cho người dân và doanh nghiệp. 

=> Kết quả tỉnh Tây Ninh mang lại khi triển khai Mini App trên Zalo như sau: hơn 3 tháng, lượng người sử dụng app đạt hơn 108.000 người; trong đó người trên 45 tuổi là hơn 28.000, truy cập trung bình hàng tuần 40.000 lượt và tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua Mini App tăng 30% so với trước.

Đơn vị triển khai Mini App trên Zalo hiệu quả, uy tín 

CNV Loyalty - Đơn vị thiết kế Mini App mang thương hiệu riêng #1 Việt Nam. Chúng tôi luôn đem đến những giải pháp và giá trị đích thực cho khách hàng; thông qua việc cung cấp ứng dụng về hệ sinh thái khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trung thành.

Bên cạnh đó, CNV Loyalty là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có hệ thống Automation Marketing đi sâu vào việc chăm sóc khách hàng và giúp tăng tần suất mua hàng của khách hàng. 

Ngoài ra, CNV Loyalty còn cung cấp một trang quản trị và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, sản phẩm, đơn hàng cho các doanh nghiệp tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho từng nhóm đối tượng và cài các kịch bản marketing cho từng nhóm khách hàng.

cnv-loyalty-don-vi-trien-khai-giai-phap-mini-app-tren-zalo-mang-thuong-hieu-rieng-cua-doanh-nghiep

Trên đây là những thông tin về Mini App trên Zalo và tính năng booking của ngành dịch vụ tiện lợi. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc các câu hỏi liên quan về Mini App, hãy liên hệ với CNV Loyalty để được giải đáp nhanh nhất.

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587