Shop Zalo: Kiến thức từ A - Z dành cho các doanh nghiệp SME Việt

Facebook Shop có lẽ đã trở thành một công cụ gia tăng doanh số quen thuộc của rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, không những bởi tính tiếp cận mà còn là sự hiệu quả, thuận tiện và mượt mà dành cho người tiêu dùng. Shop Zalo cũng được ra đời với mục tiêu hỗ trợ các SME Việt có thể gia tăng doanh số bán hàng, giá trị thương hiệu,... trên nền tảng sở hữu hơn 66 triệu người dùng - Zalo. 

Trong bài viết hôm nay, CNV Loyalty sẽ cung cấp đến DN toàn bộ những kiến thức, thông tin về Shop Zalo cũng như cách thức triển khai chúng nhanh chóng và hiệu quả.

Shop zalo là gì?

Shop Zalo

Shop Zalo là một nền tảng thương mại giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành, từ đó giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số nhanh chóng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ mà mình mong muốn.

Ngoài ra, Shop Zalo sở hữu những ưu điểm vô cùng tuyệt vời như:

  • Đăng ký và thiết lập cửa hàng dễ dàng
  • Hệ thống quản lý & vận hành đơn giản
  • Chăm sóc khách hàng ngay trên Zalo
  • Kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác

Ngày nay, nhờ vào Shop Zalo mà hiệu quả kinh doanh của một số doanh nghiệp nổi tiếng gia tăng lên vượt bậc. Điển hình như: "Juno, số lượng người quan tâm tăng 15x
và tỷ lệ hỏi mua sản phẩm tăng 20x. Cellphones, tăng lần lượt 20x và 18x, Aothun.vn tăng 10x và 30x".

Phân biệt sự khác nhau giữa Shop Zalo và cửa hàng Zalo OA

Nhiều website thường đánh đồng tính năng cửa hàng OA và Zalo Shop, đây là quan điểm cực kì sai lầm.

Shop Zalo

Trên thực tế, cửa hàng OA là điều kiện cần, nhưng bạn phải thực hiện thêm vài thao tác (sẽ được hướng dẫn trong bài viết) để sản phẩm được hiển thị trên Zalo Shop.

Hiểu đơn giản, nếu xem cửa hàng trên OA là các cửa hàng của bạn ngoài đời thực, thì Zalo Shop là một SIÊU THỊ tập hợp rất nhiều cửa hàng trong đó, bạn có thể đăng ký một vị trí để trưng bày sản phẩm của mình.   

-Theo Quảng cáo siêu tốc-

Hiểu được sự khác nhau này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được một số rủi ro trong việc lựa chọn kênh bán hàng sai, từ đó dẫn đến việc thực hiện những mục tiêu về gia tăng doanh số bán hàng,...Trở nên khó khăn hơn.

Lợi ích mà Zalo Shop mang đến

Shop Zalo

Với việc sở hữu hơn 66 triệu người dùng Việt, Shop Zalo chắc chắn sẽ là một kênh bán hàng tuyệt vời dành cho mọi doanh nghiệp, khi mà sự cạnh tranh của các nền tảng thương mại điện tử, facebook, Website,... trở nên khốc liệt hơn.

Tính đến quý I năm 2021, Zalo công bố hiện có hơn 67 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

Thông qua những minh chứng trên mà ta có thể thấy được rằng, Shop Zalo chắc chắn là một mảnh đất vô cùng màu mỡ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Start-up mới trên thị trường.

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người dùng, từ đó đòi hỏi các ứng dụng phải liên tục chuyển đổi mạnh mẽ. Trong năm 2019, trung bình một người Việt sẽ dành khoảng 6,5 giờ để truy cập internet mỗi ngày. Tuy nhiên, trong đại dịch con số này đã tăng lên khoảng 7 tiếng/ ngày khi các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế do dịch.

Điều này đồng nghĩa với việc Doanh nghiệp càng có thêm cơ hội để tiếp cận đến với người dùng hơn và việc sử dụng Zalo Shop làm kênh bán hàng cũng đáp ứng được những thói quen mới như mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiếp xúc của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Zalo Shop vẵn còn một số mặt hạn chế về việc chăm sóc cũng như giữ chân khách hàng ở lại với Doanh nghiệp lâu hơn. Lúc này, chúng ta cần có một giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên sâu giúp Doanh nghiệp bù đắp được điểm hạn chế mà Zalo Shop mang đến.

Hướng dẫn cách tạo Zalo Shop đơn giản và nhanh chóng

Doanh nghiệp có thể làm theo hướng dẫn của CNV theo bài viết dưới đây:

CÁCH TẠO SHOP TRÊN ZALO TRONG VÒNG 5P VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Các bước đăng bán sản phẩm trên Zalo Shop

Các bước đăng bán đã được CNV Loyalty tổng hợp một cách chi tiết và đẩy đủ nhất tại:

CÁCH ĐĂNG BÁN HÀNG TRÊN ZALO: HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TẤT TẦN TẬT TỪ A - Z

Shop Zalo phiên bản 2.0 đến từ CNV Loyalty

Social Loyalty mang đến cho các Doanh nghiệp lẫn các shop online khả năng xây dựng các chương trình khách hàng thân thân thiết như đăng ký thẻ thành viên Online, mua hàng tích điểm và đổi ưu đãi,.... ngay trên Zalo OA của doanh nghiệp, từ đó gia tăng tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng lẫn tỷ lệ quay trở lại cửa hàng thường xuyên hơn.

Shop Zalo

Không dừng lại ở đó, Social Loyalty còn sở hữu những tính năng như:

  1. Social Commerce: cho phép Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động về bán hàng, theo dõi doanh số, kết nối với các đơn vị thứ 3 về vận chuyển, thanh toán và POS.
  2. Automation Marketing: Tự động phân phối chương trình ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng đã được phân loại.
  3. CDP: Tự động thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng ngay trên một nền tảng duy nhất.

Tính đến này, Social Loyalty đã được hơn 200 doanh nghiệp tin tưởng và đồng hàng, cùng với đó là một số hiệu quả bất ngờ mà giải pháp mang đến như:

  • Tăng X2 doanh số bán trực tuyến
  • Tăng X3 khách hàng quay trở lại doanh nghiệp
  • Giảm 33% chi phí marketing

Hãy đăng ký triển khai giải pháp Social Loyalty NGAY HÔM NAY để đạt được hiệu quả cao nhất khi kết hợp bán hàng trên Shop Zalo.

 

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Shop Zalo cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Shop Zalo: Kiến thức từ A - Z dành cho các doanh nghiệp SME Việt", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587