Tích điểm trên Facebook Fanpage giải pháp tối ưu chăm sóc khách hàng

Tích điểm trên Facebook là một hoạt động cần thiết nếu doanh nghiệp muốn giữ chân lượng khách trung thành. Hiện nay, hệ thống tích điểm trên Fanpage còn khá hạn chế, chưa được phổ biến rộng rãi. Cùng CNV Loyalty tìm hiểu về tích điểm và giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Tích điểm trên Facebook là gì?

Tích điểm trên facebook là một chương trình khuyến mãi trên fanpage facebook sau khi khách hàng hoàn tất quá trình mua hàng. Tin nhắn tích điểm sẽ được gửi trực tiếp đến Messenger của khách hàng. Hệ thống dựa trên các quy tắc khác nhau của mỗi doanh nghiệp. Với mục đích cuối cùng là chăm sóc khách hàng và tăng khả năng quay lại vào lần sau.

Sự khác biệt giữa tích điểm truyền thống với tích điểm online

Tích điểm trên facebook/tích điểm online và tích điểm truyền thống đều muốn chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Và lên các chiến dịch khuyến mãi phù hợp

Tuy nhiên tích điểm truyền thống có những hạn chế nhất định gây bất tiện cho khách hàng. Như việc phát hành giấy tờ hoặc thẻ cứng. Thẻ cứng khiến cho ví bạn dày thêm, phải ghi nhớ và phân loại mỗi khi sử dụng. Bạn sẽ không được tích điểm nếu quên mang theo thẻ.

Doanh nghiệp tốn thêm chi phí để phát hành thẻ. Quy trình phức tạp, không tự động tích hợp hết các thông tin khách hàng. Doanh nghiệp cần phải cài thêm các phần mềm quản lý bán hàng khác. Quy trình vừa rắc rối và vừa tốn kém.

Những hiệu quả mà tích điểm trên Facebook mang lại

Tích điểm trên Facebook/tích điểm online có những điểm nổi bật hơn so với truyền thống.

Thay vì khách hàng phải đi đến trực tiếp cửa hàng và quẹt thẻ. Tích điểm có thể sử dụng trực tuyến đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Việc tích điểm sẽ dễ dàng hơn chỉ với một chiếc điện thoại di động.

Doanh nghiệp sẽ có thể theo dõi được các hoạt động kinh doanh, theo dõi lượng khách hàng mua sản phẩm. Số liệu được tổng hợp lại và chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Cải thiện quá trình mua sắm trực tuyến là điều mà cả doanh nghiệp và khách hàng đều mong muốn. Thao tác đơn giản, tích điểm nhanh chóng, hiển thị chi tiết đơn hàng là điểm mạnh của hình thức online.

Social Loyalty ứng dụng không chỉ tích điểm trên Facebook Fanpage

Tích điểm trên Facebook được tích hợp trong Social Loyalty. Duy nhất trên thị trường do công ty CNV Loyalty sáng tạo và phát hành. Đặc điểm của tính năng này có thể:

Quản lý thăng hạng: Điểm tích lũy của bạn sẽ luôn được hiển thị trong messenger. Giúp bạn quản lý cũng như cập nhật các hạng mức tích điểm.

Mua hàng tích điểm: Sử dụng các app mua hàng chủ yếu là để tích điểm. Thật tuyệt vời nếu tính năng này luôn có sẵn trong messenger. 

Sử dụng ưu đãi tích điểm: Ngoài việc phải mua hàng mới được tích điểm. Tính năng này còn cho phép khách hàng quy đổi các ưu đãi khuyến mãi thành điểm số.

Lịch sử tích điểm: Bạn sẽ kiểm tra được thông tin đơn hàng cũng như mỗi đơn bạn có được bao nhiêu điểm. Mọi hoạt động đều được tích lũy và quy đổi vào lần sau.

Với tích điểm trên facebook, khách hàng chỉ cần 4 thao tác:

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger cửa hàng cần mua

Bước 2: Tiến hành lựa chọn và mua hàng trực tiếp trong ứng dụng

Bước 3: Đơn hàng được tạo tự động và hai bên có thể theo dõi quá trình mua hàng

Bước 4: Ngay khi đơn hàng được mua thành công. Khách hàng sẽ được gửi tin nhắn tích điểm trực tiếp vào Messenger.

Tổng kết

Với những lợi ích của tính năng tích điểm trên facebook fanpage, doanh nghiệp có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn có thắc mắc về tính năng tích điểm và các bước triển khai. Hãy liên hệ với CNV Loyalty. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Tích điểm trên Zalo OA

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587