3 NGUYÊN TẮC DOANH NGHIỆP CẦN NẮM VỮNG KHI XÂY DỰNG LOYALTY PROGRAM

Chiếm được lòng tin, sự yêu mến của khách hàng là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến. Bởi vì khách hàng chính là yếu tố hàng đầu nhất giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Thế nhưng làm sao để xây dựng một Loyalty Program - chương trình chăm sóc khách hàng hoàn hảo mới là điều quan trọng. Khi nắm vững 3 nguyên tắc sau, doanh nghiệp sẽ biết mình nên làm gì và sẽ làm gì cho Loyalty Program của mình phát huy tối đa hiệu quả.

Loyalty Program - chương trình chăm sóc khách hàng

Loyalty Program là gì?

Loyalty Program và vấn đề xung quanh nó

Loyalty Program (hoặc Customer Program) là mọi chương trình liên quan đến khách hàng: từ các hoạt động tư vấn, bán hàng đến những khuyến mãi, ưu đãi, quyền lợi mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Những chương trình này được gửi đến khách hàng với mục đích thu hút, tạo thiện cảm và khiến khách hàng gia nhập vào tệp khách hàng trung thành của mình.

Định nghĩa nghe thì có vẻ đơn giản nhưng làm sao để có Loyalty Program thật hiệu quả thì đây lại là một vấn đề chưa bao giờ dễ dàng. Nhất là khi doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm cũng như nhân sự chuyên về Loyalty.

Doanh nghiệp có thực sự cần Loyalty Program?

Có một câu hỏi đặt ra: Doanh nghiệp có thực sự cần Loyalty Program? Vì không có ít nhiều người nghĩ rằng: sản phẩm chất lượng thì cần gì đến quảng cáo, cần gì đến chăm sóc khách hàng? Nhưng thực tế thì sao?

Loyalty Program ngày càng quan trọng đối với doanh nghiệp

Người mua hàng ngày nay có nhiều lựa chọn giữa các thương hiệu. Nếu có nhiều doanh nghiệp sở hữu những sản phẩm ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và có dịch vụ khách hàng hoàn hảo thì tại sao họ phải chọn bạn mà không phải là thương hiệu khác?

Chính vì vậy, điều bạn cần là xây dựng sự kết nối bằng cảm xúc với người mua, cũng như xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Bởi nếu chỉ có một sản phẩm tốt, một chiến dịch Marketing chất lượng là chưa đủ. Và Loyalty Program sẽ giúp doanh nghiệp đảm nhận điều này.

3 nguyên tắc mà doanh nghiệp cần nắm vững khi xây dựng Loyalty Program

3 nguyên tắc mà doanh nghiệp cần nắm vững khi xây dựng Loyalty Program

1. Có tầm nhìn dài hạn

Khi muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, doanh nghiệp cần có tầm nhìn dài hạn. Bạn không phải chỉ đơn thuần quan tâm những lợi ích trước mắt mà cần chiến lược phát triển bền vững. Và hãy nhớ rằng, chi phí và công sức để giữ chân khách hàng cũ luôn ít hơn tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nhưng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp đổ không biết bao nhiêu chi phí chỉ để tìm khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng cũ - đối tượng tiềm năng thậm chí có thể giúp doanh nghiệp gia nhập thêm khách hàng mới. Do đó, bạn đừng ngần ngại đầu tư cho phí cho Loyalty Program - dịch vụ khách hàng.

2. Biết đem lại giá trị nổi bật

Như bạn cũng đã biết, đối thủ vẫn đang theo dõi bạn từng ngày, nếu chỉ đơn thuần đưa ra các chương trình, khuyến mãi mà khách hàng có thể gặp ở bất kì đâu thì cũng chẳng có lý do gì họ bắt buộc phải chọn bạn. Vì vậy, nếu muốn có được khách hàng thì phải có được Loyalty Program hấp dẫn hơn, nổi bật hơn,  đem lại những giá trị mà khách hàng không thể từ chối.

3. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng ngoài các promotion cũng như sản phẩm chất lượng thì cần giữ vững và phát huy hai yếu tố: chuyên nghiệp và thân thiện. Từ những nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng cho thấy họ luôn muốn tìm đến những nơi phục vụ mình tốt hơn, có sự ưu ái cũng như tôn trọng nhất định dành cho mình. Đây cũng chính là lý do tại sao doanh nghiệp cần Loyalty Program.

Xã hội thay đổi từng ngày từng giờ, cùng với đó là sự lên ngôi của Khoa học Công nghệ. Vì vậy doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có định hướng rõ ràng và điều quan trọng nhất đó là thấu hiểu khách hàng của mình. Loyalty Program chất lượng, thành công chính là đáp án trả lời cho câu hỏi: doanh nghiệp có thấu hiểu khách hàng của mình hay không.

Liên hệ hotline: 091 111 65 87.

Xem thêm thông tin về CNV Loyalty

Website: https://cnvloyalty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/cnvloyalty/ 

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587