APP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÓ GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG DOANH SỐ?

Câu hỏi quan trọng được đặt ra bởi các chủ doanh nghiệp đang cân nhắc triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng hiện nay là liệu các ứng dụng có giúp tăng doanh số hay không? Hay chúng đơn giản chỉ là những ứng dụng giúp khách hàng hưởng các ưu đãi, phần thưởng miễn phí từ các giao dịch mua bán. Sau đây, CNV Loyalty xin được phép trả lời câu hỏi này.

Sự quan trọng của chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng chăm sóc khách hàng

Câu trả lời là có. Các ứng dụng chăm sóc khách hàng có giúp tăng doanh số. Tuy nhiên, nó không đơn giản như tạo ra một ứng dụng cho thương hiệu của bạn và xem lợi nhuận của bạn tăng vọt. Một ứng dụng chăm sóc khách hàng cần phải được thiết kế những chương trình khách hàng thân thiết và thực hiện tốt để có tác động tích cực cao đến doanh số.

Tuy nhiên, thay vì nói các ứng dụng chăm sóc khách hàng làm tăng doanh số, CNV Loyalty nói rằng ứng dụng làm tăng doanh số khi có những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp. Công ty tình báo dự đoán Motistacond đã thực hiện một nghiên cứu, kết quả cho thấy người tiêu dùng kết nối cảm xúc với thương hiệu có giá trị trọn đời cao hơn 306%, ủng hộ thương hiệu này trung bình lâu hơn hai năm và có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Báo cáo về lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu năm 2018 cho thấy rằng 70% người tiêu dùng sẽ đề xuất thương hiệu đến bạn bè, người thân nếu thương hiệu đó sở hữu chương trình khách hàng thân thiết tốt, trong khi 77% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng tiếp tục ủng hộ với một thương hiệu có chương trình khách hàng thân thiết. Tất cả các thống kê này cho thấy các chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng chăm sóc khách hàng khuyến khích chi tiêu và do đó mang lại nhiều doanh thu hơn cho thương hiệu.

Vì vậy, thực sự, ứng dụng không phải là về việc tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết - mà là tạo ra một kết nối cảm xúc giữa thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn, và các chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng là cách tốt nhất để làm điều này.

Làm thế nào để xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn

Quà tặng dành cho khách hàng trung thành: Khách hàng trung thành với thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất đem lại giá trị cho doanh nghiệp. Những khách hàng này dành chi trả cho doanh nghiệp nhiều hơn, vì vậy mà họ xứng đáng nhận được quà tặng vì điều đó. Sau tất cả, doanh nghiệp là người cần họ nhất. Đây chính là nơi mà chương trình khách hàng thân thiết trở nên cần thiết để xây dựng khách hàng trung thành. Một nghiên cứu chỉ ra rằng 52% khách hàng trung thành  sẽ tham gia chương trình khách hàng thân thiết nếu như họ được mời tham gia. Khách hàng, những người tham gia sẽ chi trả nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn bởi họ nhận được nhiều lợi ích ngược lại từ doanh nghiệp của bạn. Họ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn, vậy thì tại sao không mang lại một lý do khác để họ tiếp tục làm vậy?

Trao thưởng cho hành vi đa dạng của khách hàng: 75% người tiêu dùng tham gia chương trình khách hàng thân thiết mong muốn những phần thưởng phù hợp với giá trị cấp bậc của mình. Một cách khác để chứng minh sự gắn kết của doanh nghiệp với khách hàng trung thành không chỉ là việc mua hàng. Hay trao thưởng cho những hành vi khác nhau của người tiêu dùng. Việc người dùng xem các video về sản phẩm, gắn kết với ứng dụng điện thoại, chia sẻ các nội dung truyền thông là một dấu hiệu thực sự có giá trị thể hiện sự gắn kết của người dùng với thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy hãy trao thưởng cho khách hàng. Đó chính là điều mà 75% người tiêu dùng tham gia chương trình khách hàng trung thành mong muốn.

Đưa ra chương trình quà tặng đa dạng: Một cách khác để đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng trung thành ngoài việc giảm giá đó chính là đưa ra nhiều hình thức quà tặng khác nhau. Khi chi tiêu tới một ngưỡng nhất định hoặc đã nhận đủ điểm thưởng, người tiêu dùng có thể quy đổi thành quà tặng.

Vấn đề là các doanh nghiệp nên chọn nhà cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, tích cực thúc đẩy nó, dành thời gian và nguồn lực để duy trì và điều chỉnh theo sở thích của khách hàng. Hiện nay, trên thị trường vẫn chưa có nhiều công ty có thể xây dựng một ứng dụng chăm sóc khách hàng hoàn thiện và vượt trội. Trong đó, chắc chắn CNV Loyalty là công ty hàng đầu đã xây dựng và triển khai thành công rất nhiều ứng dụng cho các doanh nghiệp với quy mô đa dạng. 

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tìm được hướng đi cho việc xây dựng nền tảng quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mình thì hãy để CNV Loyalty đồng hàng cùng bạn. Với việc cho ra đời một nền tảng chuyên biệt để giúp các doanh nghiệp tạo Loyalty App riêng cho mình, CNV Loyalty hoàn toàn có thể biến Loyalty App thành nền tảng chăm sóc và quản lý mọi hoạt động xoay quanh hệ sinh thái khách hàng.

Liên hệ hotline: 091 111 65 87.

Xem thêm thông tin về CNV Loyalty

Website: https://cnvloyalty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/cnvloyalty/ 

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587