Bật mí những công thức giúp bạn bán hàng trên marketplace thành công

Marketplace là một nền tảng cho phép người bán đăng bán sản phẩm và người mua có thể đến đó để tìm kiếm thông tin, so sánh sản phẩm, từ đó, đưa ra các quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Nhưng hiện nay có rất nhiều Doanh nghiệp siêu nhỏ lẫn các shop Online đang không biết cách tận dụng những ưu điểm mà Marketplace mang đến. Trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ bật mí đến doanh nghiệp và các shop Online những công thức giúp bán hàng trên marketplace vừa đơn giản vừa đạt hiệu quả bất ngờ.

Bán hàng trên marketplace là gì?

Facebook Marketplace là một nền tảng bán hàng, mang mô hình tương tự như một trang website thương mại điện tử. Tại đây người bán có thể đăng bán sản phẩm có đầy đủ các thông tin cần thiết và người mua có thể tìm kiếm sản phẩm ngay trên nền tảng này.

bán hàng trên marketplace

Nhờ vào nền tảng này mà các Doanh nghiệp, Shop Online có cơ hội tiếp cận đến với hơn 76 triệu người đang sử dụng Facebook với một mức chi phí là 0 đồng. Doanh nghiệp không cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo hoặc ngân sách cho nhân sự.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu bán hàng trên Facebook Marketplace là một tài khoản Facebook đang hoạt động là đã có thể bán hàng trên marketplace. Nó thực sự đơn giản đúng không nào! Nếu bạn muốn cung cấp dịch vụ giao hàng trên danh sách của mình, bạn cần thực hiện thêm bước để nhập thông tin thanh toán và giao hàng của mình mà thôi.

Tại sao Doanh nghiệp cần phải bán hàng trên marketplace?

Khả năng tiếp cận

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6//2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các Mạng Xã Hội phổ biến tại Việt Nam.

Trong 2 năm tính từ 2019 tới tháng 6/2021, dưới tác động của dịch Covid-19, hoạt động của người dùng Facebook chủ yếu tập trung vào việc đăng tải video/hình ảnh giải trí (với nhóm người dùng trẻ) và hoạt động mua bán online (với nhóm người dùng từ 24 tuổi trở nên).

Như vậy, chúng ta có thể thấy được khả năng bán hàng trên Marketplace nói riêng và Facebook nói chung trong việc hỗ trợ Doanh nghiệp tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tiết kiệm chi phí

bán hàng trên marketplace

Để có thể bán hàng trên marketplace, Doanh nghiệp không cần phải bỏ ra những khoản chi phí tương tự như các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Tiki.

Nhờ đó mà giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được một số chi phí bán hàng lẫn marketing mà vẵn đảm bảo được những tiêu chí về mặt hiệu quả, từ đó giúp Doanh nghiệp nhanh chóng đạt được các mục tiêu về doanh số, khách hàng lẫn giá trị thương hiệu.

Qua đây chúng ta không thể nào phủ nhận được những hiệu quả trong việc bán hàng trên  marketplace.

Những bí kíp bán hàng trên marketplace mà Doanh nghiệp nhất định phải biết

Hình ảnh chân thật

Hiện nay, người tiêu dùng rất nghi ngại về tính chân thật của các Shop Online trên các nền tảng mạng xã hội. Sự nghi ngại này đến từ những câu chuyện về sản phẩm thực tế khác xa với hình ảnh trên các kênh bán Online. Từ đó dẫn đến những nghi ngại không đáng có này trong quá trình mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ chốt đơn thành công trên Marketplace. Chính vì vậy, các Doanh nghiệp lẫn các Shop Online cần nghiêm túc và cẩn thận đầu tư hơn về mặt chất lượng hình ảnh sản phẩm.

bán hàng trên marketplace

Trang Fanpage bán hàng tạo được độ uy tín

Bí quyết thứ 2 giúp Doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công đó là sở hữu cho mình một trang Fanpage có uy tín cao.

Đối với việc mua bán trên mạng xã hội, nơi mà chúng ta chỉ biết đến nhau thông qua những tài khoản facebook, Fanpage bán hàng, chính vì vậy, độ uy tín của một Fanpage đóng góp rất nhiều trong việc gia tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Từ đó giúp Doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng của mình trên MarketPlace.

Đặt tiêu đề sản phẩm chứa từ khóa

Facebook là một mạng xã hội, tại đây người dùng sẽ tìm kiếm thông tin, sản phẩm tại thanh công cụ của nền tảng. Vì vậy, việc đặt tiêu đề sản phẩm có chứa từ khoá sẽ giúp Doanh nghiệp tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu hiện tại của mình hơn.

Càng thu hút được nhiều khách hàng đến với Marketplace thì Doanh nghiệp lại càng dễ dàng hơn trong việc gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công, gia trị thương hiệu cũng như số lượng người theo dõi Fanpage của mình.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "Bán hàng trên marketplace". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Bán hàng trên marketplace", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587