Top 7 cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "cách bán hàng online trên fb hiệu quả" thì đây là bài viết dành riêng cho bạn, những chủ doanh nghiệp, chủ shop online đang muốn tạo ra một kết quả kinh doanh tốt hơn trên facebook. 

Trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ giới thiệu đến cho bạn đọc 7 cách thức bán hàng online trên fb hiệu quả mà chúng tôi đã tích luỹ được trong quá trình tư vấn, triển khai cho hơn hàng trăm nghìn khách hàng.

Top 7 cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Sử dụng công cụ bán hàng phù hợp

Sự phù hợp luôn là điều tuyệt vời nhất dành cho khách hàng và cả chính bản thân doanh nghiệp. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng "lạm dụng" tool nhằm tối ưu hoá các hoạt động về bán hàng, marketing,...mà không suy nghĩ rằng, việc ứng dụng phần mềm vào kinh doanh mang lại điều gì đó cho khách hàng, có thể là trải nghiệm, nhanh chóng hay thuận tiện trong quá trình mua sắm.

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Điển hình như Social Loyalty, giải pháp này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hoá hiệu quả marketing, tiết kiệm chi phí vận hành,... và mang đến cho khách hàng những hoạt động chăm sóc khách hàng như mua hàng tích điểm, đổi ưu đãi, mua sắm trực tiếp trên messenger. Đây chính là một ví dụ về công cụ bán hàng phù hợp, vì nó mang đến cho doanh nghiệp lẫn khách hàng những lợi ích vô cùng to lớn.

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một trong những cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc mang đến cho khách hàng một dịch vụ tuyệt hảo, trải nghiệm đáng nhớ sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra hiệu ứng marketing truyền miệng giữa khách hàng với bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Từ đó mà doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều tệp khách hàng mới hơn, mang lại nhiều lợi ích về mặt doanh số, thương hiệu. 

Tận dụng các kênh online khác để kéo người dùng về fb

Thật sự là sai lầm nếu như doanh nghiệp chỉ khai thác tệp khách hàng tiềm năng của mình trên facebook mà bỏ quên đi những kênh online khác như shopee, Website, tiktok hoặc instagram. Những kênh này cũng đang sở hữu cho mình một khối lượng user cực kỳ lớn và tiềm năng.

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Việc mà doanh nghiệp cần phải làm ngay bây giờ chính là xây dựng một chiến lược marketing thu hút nhóm khách hàng nay trở về kênh fb của mình, từ đó thực hiện tiếp các hoạt động về bán hàng và cuối cùng là chăm sóc khách hàng và đây cũng là cách bán hàng online trên fb hiệu quả thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đọc.

Sản phẩm phễu thu hút

Một phễu sản phẩm sẽ mang lại cho khách hàng sự rõ ràng về những gì họ đang tìm kiếm trong lần đầu tiên và tiếp theo mua sắm. Sản phẩm đầu phễu sẽ giải quyết vấn đề và dẫn dắt họ đến với sản phẩm chính của doanh nghiệp.

Từ đó, Sản phẩm chính sẽ dẫn họ đến với những sản phẩm có mức giá cao hơn theo mong muốn của doanh nghiệp. Chìa khóa thành công ở đây là doanh nghiệp cần có một lời chào hàng hấp dẫn, khiến cho khách hàng bấm ngay vào nút mua hàng ngay từ lần đầu hình thấy sản phẩm phễu.

Nội dung quảng cáo hấp dẫn

Mẫu bài viết quảng cáo hay giống như việc bạn yêu ai từ cái nhìn đầu tiên vậy. Chúng mang đến cho sự dễ chịu, thỏa mãn và xác định được đó chính là câu trả lời cho vấn đề hiện tại của họ.

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Việc viết nội dung quảng cáo hiệu quả quả thật không hề dễ dàng. Nhưng không phải là không thể thực hiện. Để có một nội dung quảng cáo hấp dẫn thì chúng ta cần phải có: một nội dung xúc tích, ngắn gọn và hình ảnh bài viết thì bắt mắt, thu hút khách hàng ở cái nhìn đầu tiên, đặc biệt phải có một câu nêu bật lên được vấn đề muốn truyền tải.

Xây dựng Group cộng đồng trên fb

Việc sở hữu một group cộng đồng trên fb sẽ giúp cho doanh nghiệp rút ngắn được hành trình mua hàng của người tiêu dùng.

Vì đặc thù của một group cộng đồng là nơi tụ họp của một nhóm người có cùng chung sở thích, mối bận tậm,...cùng nhau chia sẻ, phát triển bản thân và giao lưu với nhau trên facebook. Chính vì vậy mà việc xây dụng một group cộng đồng trên facebook sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc gia tăng doanh số. 

Điều doanh nghiệp cần phải làm ngay lúc này chính là xác định được định hướng hoạt động của nhóm, tập hợp thành viên tiềm năng và phát triển chúng mà thôi.

Hiểu và nắm rõ các chính sách của fb

Có một câu nói thế này: "Để có thể chơi tốt trên sân chơi của một ai khác thì bạn phải là người hiểu luật chơi hơn bất kỳ ai hết".

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Thông qua câu nói này chúng ta cũng hiểu được rằng, để có thể an tâm bán hàng, kinh doanh trên facebook thì việc hiểu và nắm rõ luật là một điều vô cùng cần thiết. Nó giúp cho doanh nghiệp phòng tránh và ngăn ngừa được rủi ro trong việc vận hành, hoạt động trên nền tảng này.

Đây cũng là cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay mà CNV Loyalty muốn giới thiệu đến với các doanh nghiệp, shop online.

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Cách bán hàng online trên fb hiệu quả cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Top 7 cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587