Top 10 cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu quả nhất hiện nay

Kinh doanh trực tuyến trên Facebook luôn luôn là miếng mồi béo bở, mảnh đất rộng lớn của những Doanh nghiệp/Shop Online đang có mong muốn phát triển và cạnh tranh với những ông lớn trên thị trường hiện nay. Hiểu được những nỗi lo đó, CNV Loyalty sẽ giới thiệu đến Doanh nghiệp/Shop Online 10 cách thu hút khách hàng trên Facebook cực kỳ đơn giản và hiệu quả chỉ với ngân sách là 0 đồng.

Top 10 cách thu hút khách hàng trên facebook cực kỳ hiệu quả chỉ với 0 đồng

Sử dụng chiến lược content

cách thu hút khách hàng trên facebook

Content marketing là một hình thức của digital marketing, các thương hiệu luôn không ngừng phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng thông qua các nội dung không mang tính quảng cáo và cung cấp giá trị cho khách hàng ở mọi tương tác.

Content marketing trước đây chỉ là các bài đăng trên blog và các bài được biên tập. Giờ đây, content marketing đã phát triển một cách toàn diện hơn với Facebook, từ đó giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và khả năng tương tác với khách hàng ngay trên mạng xã hội.

Đăng bài vào đúng khung giờ 

Để có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng trên Facebook thì Doanh nghiệp cần phải nắm rõ đâu là khung giờ đăng bài phù hợp và có khả năng tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn so với những khung giờ khác. 

Facebook là một mạng xã hội với hơn 76 triệu người dùng và hơn hàng triệu doanh nghiệp/shop Online, vì vậy, việc dành lấy sự chú ý của Khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Khung giờ đăng bài phù hợp:

  • Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều thứ năm và thứ sáu hàng tuần (với Hubspot
  • 20 giờ tối thứ năm hàng tuần (với TrackMaven)
  • Từ 13 giờ – 16 giờ các ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)

Tổ chức các chương trình Mini-game trên Fanpage

cách thu hút khách hàng trên facebook

Sử dụng các chương trình Mini-game chính là cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu quả và đang được rất nhiều doanh nghiệp/shop online lựa chọn. 

Mini-game còn mang lại cho Doanh nghiệp một số lợi ích như:

  1. Tạo màu sắc mới cho nội dung
  2. Quảng bá thương hiệu
  3. Thu hút tương tác
  4. Tăng like, follow
  5. Xả hàng tồn kho - bán hàng
  6. Tạo phễu khách hàng
  7. Tăng view khi Livestream bán hàng

Sử dụng các hình ảnh MEME vào bài viết

Ngày nay, thuật ngữ meme được sử dụng trên internet dùng để chỉ những bức ảnh có nội dung hài hước, hoặc thú vị, bắt nguồn từ một câu chuyện hoặc một nhân vật truyền cảm hứng nào đó, được công nhận bởi nhiều người và lan truyền trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Bên cạnh đó, Meme marketing là một tập hợp con của tiếp thị lan truyền, đó là cách sử dụng các phương tiện như truyền miệng và mạng truyền thông xã hội để thực hiện các mục tiêu tiếp thị. Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Theo một số chuyên gia nhận định, meme được xem là cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.

Ứng dụng trending vào chiến dịch Marketing

cách thu hút khách hàng trên facebook

Dù bạn đang kinh doanh trong ngàng nghề nào đi chăng nữa thì việc bắt kịp xu hướng xã hội luôn là một yêu tố bắt buộc không thể thiếu. Việc bắt trend hợp lý sẽ là cách thu hút khách hàng trên facebook quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ dễ dàng và tối ưu hoá được hiệu quả của các chiến dịch Marketing. Tận dụng được trên sẽ đưa Doanh nghiệp đến với người tiêu dùng nhanh hơn, đạt được hiệu quả đến từ các hoạt động truyền thông.

Thông qua việc bắt kịp trend thì sản phẩm, hay dịch vụ chúng ta cung cấp chắc chắn sẽ thu hút, có khả năng lôi kéo được cộng đồng trong một khoảng thời gian nhất định. Nhận được sự quan tâm từ đó được biết tới nhiều hơn, cải thiện doanh số bán hàng đều được giải quyết tốt như mỗi người mong muốn.

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng ngay trên Messenger

Có một câu nói "những gì xuất phát từ trái tim mới đến được với trái tim". Đây là một câu nói minh chứng cho những dịch vụ chăm sóc khách hàng trong thời đại kinh doanh bằng sự trải nghiệm hiện nay.

Việc xây dựng được một dịch vụ chăm sóc khách hàng đúng chuẩn ngay trên messenger sẽ giúp Doanh nghiệp kiến tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành chất lượng, từ đó thúc đẩy quá trình marketing truyền miệng được diễn ra nhanh hơn, giúp lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng từ những vị khách hàng trung thành trên.

Ghim các bài viết gây thu hút người đọc lên trang Fanpage

cách thu hút khách hàng trên facebook

Việc ghim bài viết lên đầu là một cách hay để thu hút người tiêu dùng tương tác nhiều hơn với Doanh nghiệp. Nhưng để đạt được hiệu quả này thì bài viết được ghim phải đạt được các yếu tố như:

  • Nội dung hấp dẫn
  • Hình ảnh hoặc video lôi cuốn
  • Giải quyết được vấn đề nổi cộp của khách hàng
  • Có CTA trong bài viết và hình ảnh

Không sử dụng quá nhiều bình luận seeding

Ngày nay, khách hàng đã trở nên thông minh và sáng suốt hơn trước đây. Họ đã phân biệt được đâu ra những bình luận mang tính chất seeding, câu kéo họ đến với hành động mua hàng ngay trong bài viết.

Việc lạm dụng những bình luận như trên sẽ kéo theo những hệ luỵ khôn lường như "khách hàng không còn tin tưởng vào thương hiệu", "Họ cảm thấy mình bị lừa dối" và dần dần khách hàng sẽ rời bỏ Doanh nghiệp.

Tương tác với khách hàng nhiều hơn

cách thu hút khách hàng trên facebook

Tương tác với khách hàng là các hành động giao tiếp giữa doanh nghiệp, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng với người mua nhằm để đạt được các mục tiêu khác nhau. Doanh nghiệp cần ưu tiên hoạt động tương tác với khách hàng bởi đây chính là công cụ để doanh nghiệp thấu hiểu người tiêu dùng nhiều hơn, tiếp cận với họ nhiều hơn và biết cách để cải thiện sản phẩm, dịch vụ ngày một hoàn thiện.

Càng tương tác với khách hàng nhiều thì mối quan hệ giữa thương hiệu với họ cũng trở nên bền vững hơn bao giờ hết. Nhờ vào sự bền vững đó mà họ sẽ quay lại để mua sắm tại Doanh nghiệp lần 2, lần 3 và trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Đây chính là cách thu thút khách hàng trên facebook vừa đơn giản vừa đạt được hiệu quả cao.

Sử dụng Video short quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ

54% người tiêu dùng mong muốn thấy được nội dung video của thương hiệu. Khi người tiêu dùng quan tâm đến một thương hiệu cụ thể thì hơn một nửa trong số họ sẽ mong đợi những nội dung video thú vị liên quan đến thương hiệu ấy. So với quảng cáo dạng tĩnh như text ads, image ads… thì video ads sẽ có thể nhanh chóng khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng hơn.

Chính vì vậy mà Doanh nghiệp nên đưa những ấn phẩm truyền thông dạng Video vào các chiến dịch Marketing của mình, nhằm gia tăng hiệu quả một cách tối ưu nhất có thể.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "cách thu hút khách hàng trên facebook". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "cách thu hút khách hàng trên facebook", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587