Chính sách khách hàng thân thiết là gì? Cách xây dựng hiệu quả

Đối với doanh nghiệp, bán được hàng là điều rất tốt. Tuy nhiên, chỉ bán hàng thôi thì chưa đủ, vì sau bán còn rất nhiều yếu tố quan trọng khác. Một chính sách chăm sóc khách hàng rõ ràng và chính xác là vô cùng cần thiết giúp các chủ doanh nghiệp nâng cao tối đa hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng từ đó thu hút và giữ chân khách hàng, gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

Vậy làm thế nào để xây dựng một chính sách khách hàng thân thiết tốt nhất. Hãy cùng CNV Loyalty tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Khách hàng thân thiết là gì?

Khách hàng thân thiết chính là khách hàng trung thành mua hàng của bạn hoặc dựa trên một số hình thức như: mức độ đánh giá tin cậy, số lượng mua,...
Lòng trung thành của khách hàng là thước đo khả năng khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ lặp lại với một công ty hoặc thương hiệu. Đó là kết quả của sự hài lòng của khách hàng, trải nghiệm tích cực của khách hàng và giá trị tổng thể của hàng hóa hoặc dịch vụ mà khách hàng nhận được từ một Doanh nghiệp.

Chính sách khách hàng thân thiết là gì?

Chính sách khách hàng thân thiết được coi là những quy định chung của công ty về việc chăm sóc khách hàng, được áp dụng chung đối với những nhóm khách hàng tương ứng. Chính sách khách hàng thân thiết bao gồm chính sách khuyến mại, chính sách tích điểm và cấp độ khách hàng, Chính sách giải đáp thắc mắc, khuyến mại,...

Tại sao nên xây dựng chính sách khách hàng thân thiết?

Tăng việc giữ chân và duy trì khách hàng

Bằng cách thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng, tặng thưởng cho khách hàng. Hay khuyến khích họ tiếp tục mua hàng sử dụng dịch vụ. Thông qua cơ chế tặng thưởng hợp lý và hiệu quả.

Giữ quan hệ với khách hàng

Thông qua hệ thống tự động gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, thông báo về những sản phẩm/dịch vụ đặc biệt. Hay gửi tin nhắn tiếp thị riêng cho từng khách hàng, gửi lời cảm ơn đến khách hàng vì đã mua hàng/sử dụng dịch vụ. Gửi email, tin nhắn hoặc bất kỳ hình thức liên lạc nào tuỳ theo ý thích hoặc yêu cầu của khách hàng.

Tiết kiệm ngân sách cho việc tiếp thị

Giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể theo dõi phản hồi của từng thông điệp khuyến mãi, tiếp thị riêng lẻ. Để biết được hình thức tiếp thị nào hiệu quả đối với từng nhóm khách hàng cụ thể. Giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng

Đối với bất kỳ cửa hàng hay doanh nghiệp nào giữ chân khách hàng cũ là việc không thể thiếu, theo thống kê chỉ mất ¼ ngân sách chi phí để có được khách hàng thân thiết thay vì phát triển khách hàng mới.

Cách xây dựng chính sách khách hàng thân thiết hiệu quả

Chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Khi đã có cho mình một lượng khách hàng thân thiết nhất định thì việc doanh nghiệp có kế hoạch chính sách khách hàng thân thiết là điều vô cùng quan trọng. Với nhóm khách hàng này, doanh nghiệp nên có chương trình và chính sách riêng.

Hãy thực hiện các chương trình ưu tiên cho nhóm khách hàng trung thành này như những ưu đãi, khuyến mại đặc biệt dành riêng cho họ để họ thấy được mình được ưu tiên, mình là người đặc biệt đối với doanh nghiệp. Khi có chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết tốt và phù hợp sẽ giúp chứng minh được khách hàng sở hữu những đặc quyền riêng mà những khách hàng khác không có được.

Chính sách tặng quà vào các dịp đặc biệt

Nếu bạn không thể tổ chức được bữa tiệc ấm cúng cho từng khách hàng thân thiết thì bạn có thể sử dụng cách khác như tặng quà tri ân cho khách hàng trong những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật của khách hàng, ngày lễ tết hoặc ngày đặc biệt của doanh nghiệp như kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp… Đây là ý tưởng chính sách khách hàng thân thiết khá hay đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Với khách hàng, chỉ đơn giản là những món quà nhỏ hoặc kể cả là những lời chúc ý nghĩa thì cũng đủ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và có cái nhìn thiện cảm hơn về doanh nghiệp.

Chính từ những điều nhỏ nhất mà doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng cũng khiến cho khách hàng cảm thấy mình quan trọng với doanh nghiệp, cảm thấy họ được tôn trọng, họ sẽ có niềm tin hơn với doanh nghiệp. Chắc chắc, khách hàng sẽ sẵn sàng giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp mà không hề đòi hỏi gì.

Chính sách tư vấn khách hàng

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải tư vấn nhiệt tình cho khách hàng
  • Tiếp nhận những vấn đề, khiếu nại của khách hàng, tìm kiếm nguyên nhân, giải quyết ngay cho khách hàng nếu có thể còn không thì phải ghi chú lại để xin ý kiến giải quyết từ cấp trên
  • Trong mọi trường hợp, tuyệt đối không nên có thái độ không đúng mực với khách hàng
  • Đặt quyền lợi của khách hàng lên trên để khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn.

Tổng kết

Trên đây, là một số kiến thức về chính sách khách hàng thân thiết mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Thông qua bài viết, chúng tôi muốn nhấn mạnh về tầm quan trọng của chính sách khách hàng thân thiết để bạn đọc có một cái nhìn tổng quan về thông tin bổ ích này. Chúc quý khách hàng áp dụng và kinh doanh thành công.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587