CHỦ NHÀ HÀNG CÓ THỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ KHI SỬ DỤNG APP ĐẶT BÀN CHO NHÀ HÀNG?

Theo xu hướng phát triển của thị trường và nhu cầu khách hàng, các nhà hàng cũng tĩnh chỉnh quy trình kinh doanh, tập trung vào trải nghiệm khách hàng, xây dựng mối quan hệ giữa nhà hàng với thực khách. 

Các nhà hàng thường phải đối mặt với những vấn đề như lượng khách không đồng đều, tỷ lệ hủy đặt phòng cao và thời gian chờ đợi lâu. Kết quả là họ mất khách và tiền. 

Vậy app đặt bàn cho nhà hàng giải quyết được những vấn đề này như thế nào? Trong bài viết sau, CNV Loyalty sẽ cùng tìm hiểu tác động của ứng dụng này.

Vấn đề #1: Doanh thu không đều

App đặt bàn cho nhà hàng có thể giúp các chủ nhà hàng giải quyết vấn đề thu hút khách hàng, theo một số cách như cho phép khách đặt bàn trước hay khuyến khích các đặt phòng trong ngày và vào phút cuối với chiết khấu. Thế nhưng, làm sao để cải thiện hơn nữa việc đặt bàn trên app?

Để ngăn khách rời khỏi nhà hàng hay người dùng gỡ bỏ ứng dụng khi nhu cầu của họ không được đáp ứng đầy đủ. App đặt bàn sẽ cung cấp cho các nhà quản lý một số tính năng cốt lõi: thực đơn chi tiết của nhà hàng, phần đánh giá và chương trình khách hàng thân thiết. Ngoài ra, còn có tính năng gửi các ưu đãi, voucher kích thích nhu cầu của khách hàng.

Các tính năng sau sẽ giúp cho các chủ hay quản lý nhà hàng đưa ra quyết định đúng đắn

  • Menu và đánh giá

Các menu được thiết kế tốt trong ứng dụng của bạn sẽ dẫn đến tỷ lệ giữ chân người dùng tốt hơn. Menu hiệu quả cho một ứng dụng nhà hàng phải đáp ứng ba tiêu chí: đầy đủ thông tin, dễ duyệt và hấp dẫn trực quan. 

Tính năng đánh giá của ứng dụng đặt bàn cho phép người dùng chia sẻ ấn tượng của họ về các địa điểm bằng cách nhận xét và xếp hạng đồ ăn, không gian và dịch vụ từ một đến năm sao.

  • Cá nhân hóa trải nghiệm

Hồ sơ người dùng là một giải pháp tuyệt vời khác để tiết kiệm thời gian của khách hàng. Hồ sơ có thể bao gồm danh sách các món ăn yêu thích, lịch sử đặt hàng và thông tin liên hệ như địa chỉ và số điện thoại của người dùng. Với hồ sơ người dùng, khách hàng thông thường sẽ không phải nhập lại thông tin ở tất cả các giai đoạn của quy trình đặt hàng mỗi khi họ sử dụng ứng dụng của bạn.

Bạn thậm chí có thể sử dụng các thuật toán máy học để cung cấp các lựa chọn thực phẩm đã được tuyển chọn cho khách quen của mình. Các cuộc khảo sát cho thấy rằng nghịch lý của sự lựa chọn (được cung cấp quá nhiều lựa chọn) có thể dẫn đến việc mọi người từ bỏ ứng dụng của bạn.

  • Chương trình ưu đãi và tích điểm thành viên

Giảm giá khi đặt bàn qua ứng dụng sẽ khuyến khích người dùng tận dụng ưu đãi và khách hàng sẽ được tích điểm sau khi đặt bàn, đặt món. Những ưu đãi khách hàng nhận được có thể được sử dụng cho các bữa ăn tiếp theo.

Các tính năng trên giúp giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới khi đến với nhà hàng. Ngoài ra, điểm đặc biệt của app này so với các hoạt động mua bán truyền thống thông thường là gia tăng sự thuận tiện cho thực khách đến nhà hàng, và có được những trải nghiệm tại nhà hàng tốt hơn. Theo đó, vấn đề doanh thu không đều của nhà hàng cũng được giải quyết. 

Vấn đề #2: Thời gian chờ đợi lâu

Thông thường, khách hàng không có nhiều thời gian hoặc kiên nhẫn để chờ đợi bàn trống. Do đó, nhu cầu cần có một ứng dụng đặt bàn cho nhà hàng ngày càng tăng, không chỉ giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ, mà còn giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro như dễ bị mất khách hàng lớn, làm mất lòng khách hàng…. 

  • Đặt bàn trước

Tính năng đặt bàn trước giúp khách hàng không mất thời gian chờ đợi bên ngoài, bên cạnh đó, khách hàng có để đặt thức ăn trước để tiết kiệm thời gian lựa chọn và lên món. Tính năng này giúp cả thực khách có được bữa ăn thoải mái, hài lòng và nhân viên, quản lý hay chủ nhà hàng đều có được đánh giá cao từ khách hàng về dịch vụ, sự chuyên nghiệp tại nhà hàng.

Giảm thời gian chờ đợi, tức là tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng trải nghiệm khách hàng với các dịch vụ có sẵn. Ứng dụng đặt bàn cho nhà hàng rõ ràng tạo mối quan hệ giữa khách hàng và nhà hàng tốt hơn và gia tăng được nhiều khách hàng trung thành hơn cho nhà hàng.

Vấn đề #3: Mất khách hàng

Nếu nhà hàng quá tải khách vào giờ cao điểm, họ không thể phục vụ tất cả các thực khách đến vào ngay cùng thời điểm. Điều này ngăn khách hàng trở thành khách hàng trung thành của nhà hàng khi họ chuyển sang những nơi có nhiều không gian hơn. Vậy, làm thế nào để tránh vấn đề này?

  • Dịch vụ giao hàng tận nơi

Dịch vụ giao hàng tận nơi là hướng giải quyết hợp lý nhất cho vấn đề khách hàng rời bỏ nhà hàng hoặc khả năng quay lại nhà hàng thấp. Dịch vụ có khả năng giúp cho nhà hàng duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Dịch vụ cũng sẽ giúp nhà hàng tiếp cận những khách hàng thích giao đồ ăn hơn là đi ra ngoài. 

Tại Việt Nam, tần suất sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nơi tại các thành phố lớn khá cao, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - nơi có mật độ dân số đông, mức sống cao và nhu cầu lớn. Dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ giúp nhà hàng tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng và làm tăng thêm khoản thu nhờ vào tính năng đặt hàng được tích hợp trong app đặt bàn cho nhà hàng.

App đặt bàn cho nhà hàng tại CNV Loyalty

Thay vì đưa ra những chương trình truyền thông offline để thu hút khách hàng, tốn chi phí vào chạy SMS marketing. Giờ đây, những vấn đề được đặt ra trong bài này có thể được giải quyết chỉ với một app đặt bàn cho nhà hàng. CNV Loyalty cung cấp cho các chủ hay quản lý nhà hàng giải pháp hoàn hảo trong thời kỳ khó khăn thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng dành cho nhà hàng. 

Không chỉ là app đặt hàng riêng lẻ, ứng dụng chăm sóc khách hàng tại CNV Loyalty còn là một ứng dụng di động tích hợp nhiều tính năng khác như đặt bàn, đặt món, tích điểm thành viên, ưu đãi, push notification, giao hàng…. tạo thuận tiện cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, món ăn và nhà hàng có thể dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của CNV Loyalty mang lại nhiều giá trị cho chủ nhà hàng:

  • Quản lý 100% thông tin khách hàng, giúp phân loại dễ dàng và khai thác tối đa giá trị trên 1 khách hàng
  • Lưu trữ lịch sử đơn hàng và quản lý trạng thái đơn hàng
  • Hỗ trợ up-sale, cross-selling và remarketing khách hàng cũ
  • Truyền tải thông tin thuận tiện 
  • Rút ngắn thời gian đánh giá dịch vụ, sản phẩm sau mỗi lần mua
  • Nhận báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm
  • Có các tính năng cơ bản: tích điểm, đặt hàng, thanh toán, ưu đãi, khuyến mãi, nâng cấp thành viên….
  • Các tính năng riêng dành cho ngành hàng F&B: đặt bàn, gửi rượu, giao hàng, thanh toán online...
  • Dễ dàng tích hợp với nhiều hệ thống bên thứ 3 để đồng bộ dữ liệu

Tên Doanh Nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN CNV HOLDINGS

Email: contact@cnv.vn

Hotline: 091 111 65 87

Website: https://cnvloyalty.com/

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587