ĐÂU LÀ PHẦN MỀM TÍCH ĐIỂM CHO THÀNH VIÊN TỐI ƯU NHẤT HIỆN NAY?

Thay thế cho các thẻ tích điểm bằng thẻ nhựa hay thẻ từ thông thường, phần mềm tích điểm không còn lạ đối với khách hàng và doanh nghiệp, phần mềm này được ứng dụng khá nhiều trong các hoạt động marketing của mỗi doanh nghiệp, cửa hàng… 

Đặc biệt là phần mềm tích điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp phát triển phần mềm tích hợp giữa bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết và tích điểm cho khách hàng. CNV Loyalty sẽ phân biệt ưu nhược điểm của các phần mềm được nhiều chủ doanh nghiệp và người quản lý sử dụng.

  • Phần mềm tích điểm offline

Phần mềm tích điểm offline là phần mềm được đóng gói thành một file cài đặt và chỉ cần cài đặt một lần trên máy tính là có thể sử dụng. Dữ liệu trong quá trình hoạt động sẽ được lưu vào máy tính.

Những phần mềm tích điểm offline này thường được sử dụng rộng rãi, bời vì nó không phụ thuộc vào Internet. Tuy nhiên, nó chỉ được sử dụng trên một thiết bị duy nhất. Nhược điểm của phần mềm này là có rủi ro cao mất toàn bộ dữ liệu khi gặp các vấn đề về phần cứng hay bị nhiễm virus. Khi vận hành trong một thời gian, quá trình xử lý thông tin của phần mềm trên thiết bị sẽ bị chậm lại.

  • Phần mềm tích điểm online

Đây là những phần mềm chạy trực tiếp trên các website. Thường thường, các chủ website sẽ cung cấp một tài khoản trên hệ thống cho người dùng. Các hoạt động sẽ được thực hiện online. Tính linh hoạt của phần mềm tích điểm online là khách hàng có thể sử dụng thẻ từ có chứa mã vạch hay mã QR để tích điểm, ngoài ra nếu không có thẻ, khách hàng cũng có thể đọc số điện thoại hay cung cấp các thông tin cần thiết để nhập tích điểm trên hệ thống và sử dụng các chương trình của doanh nghiệp như bình thường.

Đối với các phần mềm online, doanh nghiệp không cần mất thời gian chờ đợi cài đặt như các phần mềm tích điểm offline, chỉ cần đăng nhập vào website là đã có thể sử dụng phần mềm một cách thuận lợi. Bên cạnh đó, phần mềm tích điểm online không giới hạn số lượng đăng nhập để sử dụng phần mềm. 

Một ưu điểm khác của phần mềm tích điểm thành viên online vượt trội hơn offline là khả năng đồng bộ hóa các dữ liệu với nhiều phần mềm khác như phần mềm bán hàng, kế toán, CRM,... để thuận tiện hơn trong việc quản lý. Những phần mềm này phụ thuộc vào Internet, một số đơn vị cung cấp phần mềm cũng cố gắng khắc phục vấn đề này bằng cách cung cấp song song hai phần mềm online và offline để đồng bộ hóa sử dụng lúc không có Internet. 

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phần mềm tích điểm online là không có được sự kết nối và tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ tương tác với khách hàng được khi sử dụng một công cụ liên lạc khác như SMS, email,.... Có nhiều rủi ro và tốn thêm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Khách hàng phải giữ quá nhiều thẻ cứng trong ví gây ra sự bất tiện và dễ làm mất thẻ.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm tích điểm cho thành viên online, khách hàng thường sử dụng thẻ từ hoặc thẻ nhựa để quét tích điểm. Họ thường không thể tự truy xuất ngược được số điểm hay những quyền lợi mà khách hàng mà khách hàng đang sở hữu. Không thể phát triển thêm nhiều tính năng cho khách hàng sử dụng.

  • Tích điểm thành viên thông qua mobile appDịch chuyển từ sử dụng thẻ membership truyền thống sang sử dụng mobile app để tích điểm thành viên

Công cuộc dịch chuyển từ thẻ membership truyền thống đến mobile app được nhiều cửa hàng sử dụng hiện nay. Các ứng dụng tích điểm thay thế hoàn toàn cho các thẻ tích điểm bằng giấy hay thẻ từ thông thường. Tương tự như phần mềm tích điểm online, ứng dụng tích điểm cũng cho phép khách hàng chưa cài đặt app, tích điểm lên hệ thống bằng cách nhập số điện thoại và tên khách hàng. Số điểm của khách hàng nhận được sẽ được lưu trữ trên hệ thống và sử dụng cho các chương trình khác của doanh nghiệp.

Đối với các ứng dụng tích điểm cho khách hàng trên điện thoại, khách hàng dễ dàng tích điểm trên app điện thoại và theo dõi được số điểm mà mình có được cũng như ưu đãi được nhận. Ngoài ra, còn có các tính năng nâng cấp hạng thành viên, dùng điểm đổi ưu đãi gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Không chỉ thế, ứng dụng tích điểm cho khách hàng còn được doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng như là một công cụ marketing. Các chương trình tri ân khách hàng, chúc mừng sinh nhật, tặng voucher hay chiến dịch marketing khác cũng được gửi dễ dàng cho khách hàng. Trên các mobile app, khách hàng có nhiều tính năng để sử dụng hơn và được trải nghiệm các dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn.

Điểm quan trọng là ứng dụng cho phép người dùng thống kê hiệu quả của các chiến dịch, hoạt động mà doanh nghiệp tạo ra với con số chính xác, hỗ trợ cho việc ra quyết định sau này. 

CNV Loyalty cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng tích hợp các tính năng tích điểm cho khách hàng. Bên cạnh tính năng cần thiết và cơ bản cần có cho hoạt động tích điểm thành viên như mã code, nâng hạng thành viên, thưởng hạng, voucher… Loyalty app của CNV Loyalty còn làm tăng trải nghiệm khách hàng thông qua các tính năng khác. 

Tìm hiểu thêm về ứng dụng chăm sóc khách hàng CNV Loyalty tại: https://cnvloyalty.com/

Mỗi một phần mềm tích điểm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, chủ doanh nghiệp hay quản lý cửa hàng nên cân nhắc kỹ càng việc lựa chọn một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp/ cửa hàng của mình để mang lại nhiều giá trị, lợi ích nhất có thể.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÔNG NGHỆ VIỆT

Email: contact@cnv.vn

Hotline: 091 111 65 87

Website: https://cnvloyalty.com/

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587