Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Định nghĩa và 3 lợi ích DN sẽ được nhận

Trong thời đại kinh doanh hiện nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là con đường nhanh nhất giúp Doanh nghiệp đạt được mục tiêu về phát triển bền vững, kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành và sở hữu lợi thế cạnh tranh độc nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về định nghĩa, lợi ích cũng như các ví dụ thành công trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là tất cả các hoạt động hỗ trợ mà doanh nghiệp cung cấp đến người tiêu dùng trong giai đoạn trong và sau khi mua hàng nhằm đạt được sự hài lòng và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên các kênh Offline lẫn Online. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc kiến tạo nên một công đồng khách hàng trung thành cho riêng mình.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh đó, dịch vụ khách hàng tốt còn bổ sung và hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn trong các hoạt động tiếp cận đến với khách hàng như chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, nâng cao giá trị thương hiệu.

Trong thời đại ngày nay, việc sở hữu một sản phẩm tốt không còn là một lợi thế cạnh tranh nữa mà dịch vụ chăm sóc khách hàng mới chính là trọng tâm phát triển của tất cả các doanh nghiệp. Sở hữu một dịch vụ tốt sẽ khiến bạn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, từ đó mang đến những lợi ích không ngờ về mặt doanh thu, nhân lực và khả năng phát triển.

Lợi ích mà dịch vụ khách hàng mang đến cho các doanh nghiệp

Tạo ra hiệu ứng Marketing truyền miệng

Nhờ vào hiệu ứng Marketing truyền miệng mà doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của mình. Đây có thể nói là những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất mà bạn có, bởi vì họ đã có sẵn sự tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua những lời tư vấn hết sức tận tình đến từ những vị khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Điều kiện tiên quyết đầu tiên để bạn đạt được hiệu ứng Marketing truyền miệng đó là sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng chính là lý do khiến cho dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành xu hướng không thể thay thế của thời đại trong thời gian sắp tới đây.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Gia tăng doanh số bán hàng 

Khi dịch vụ của bạn tốt, truyền miệng và luôn cung cấp đến người tiêu dùng những thông tin có giá trị, bạn sẽ có được khách hàng mới với một mức chi phí rất thấp so với việc sở hữu một khách hàng tiềm năng mới.

Đa phần các doanh nghiệp thường sẽ chi rất nhiều vào quảng cáo, khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với Doanh nghiệp của họ nhiều hơn. Nhưng họ lại bỏ quên việc thu hút khách hàng tiềm năng thông qua cộng đồng khách hàng trung thành của mình. Việc thu hút khách mới và giữ chân khách hàng sẽ là con đường đúng đắn nhất

Một doanh nghiệp bình thường chi rất nhiều vào quảng cáo , khuyến mại và không phải để thu hút khách hàng đến cửa hàng của họ. Nhưng với dịch vụ khách hàng tốt, tất cả những điều đó đang được thực hiện bởi những khách hàng hiện tại của bạn. Điều này đảm bảo lợi nhuận tuyệt vời vì bạn đang nhận được lợi nhuận tối đa từ khoản đầu tư đã thực hiện.

Nguồn tư liệu khách hàng tốt nhất mà bạn có thể sở hữu

Vì sao khách hàng lại là nguồn tư liệu?

Bởi chính là sẽ mang đến những dữ liệu hoàn toàn quý giá về hành vi, tâm lý, thói quen mua sắm tại kênh bán hàng Online lẫn Offline. Từ đó giúp cho Doanh nghiệp xây dựng một hồ sơ đầy đủ về khách hàng tiềm năng của mình và dễ dàng hơn trong việc đưa ra những quyết định về kinh doanh chính xác hơn.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, với một phần mềm chăm sóc khách hàng đủ chuẩn còn mang lại cho doanh nghiệp khả năng tìm kiếm và phát triển ra những nhu cầu mới của người tiêu dùng và có kế hoạch phát triển sản phẩm mở rộng quy mô doanh nghiệp vượt bậc hơn.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "dịch vụ chăm sóc khách hàng". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "dịch vụ chăm sóc khách hàng", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587