DOANH NGHIỆP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO TRONG THỜI COVID-19

Đại dịch Covid-19 do virus Corona gây ra đã bắt đầu bùng phát trên phạm vi toàn cầu từ đầu năm 2020. Sự kiện này gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi khía cạnh của cuộc sống, trong đó có nền kinh tế. Vậy các doanh nghiệp đã làm gì để tồn tại và mạnh mẽ bước qua giai đoạn đen tối này? Và họ chăm sóc khách hàng của mình như thế nào? Hãy cùng CNV Loyalty đi tìm câu trả lời nhé!

Doanh nghiệp CSKH thời Covid-19

Tình trạng chung của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại

Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn bởi hệ luỵ của Covid-19

Bước vào thập thập kỉ mới, chúng ta hy vọng rất nhiều vào sự mở đầu với những điều tốt đẹp. Thế nhưng, dịch bệnh đã khiến 2020 trở thành một cột mốc khó quên đối với công dân toàn cầu vì những hệ luỵ mà nó để lại. Bên cạnh những thiệt hại về người thì nền kinh tế cũng chịu ảnh hưởng vô cùng lớn. Lệnh phong tỏa được ban hành tại nhiều quốc gia khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng. Đứng trước bối cảnh khó khăn này, các doanh nghiệp đã lựa chọn cho mình những phương pháp chăm sóc khách hàng khác biệt để duy trì sự kết nối và đảm bảo tương tác với khách hàng. 

Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thời Covid-19

Như đã đề cập ở phần trên, đa số doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi đại dịch toàn cầu. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần làm mọi cách để khắc phục khó khăn. Và cách mà doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất đó là duy trì sự kết nối & tương tác với khách hàng để giữ chân khách hàng ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Giao tiếp online với khách hàng trung thành trong mùa dịch Covid-19

Doanh nghiệp giao tiếp online với khách hàng trung thành mùa Covid-19

Khi dịch bắt đầu bùng nổ mạnh thì các doanh nghiệp hạn chế hoạt động giao tiếp với cả đối tác và khách hàng. Cho đến khi lệnh cách ly xã hội được ban hành thì doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc giao tiếp online với khách hàng thông qua các nền tảng, ứng dụng mạng xã hội. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp cài đặt biểu mẫu Email Marketing trên hệ thống ứng dụng chăm sóc khách hàng của mình. Những thông báo, chính sách mới của doanh nghiệp sẽ được gửi đến danh sách khách hàng thân thiết của doanh nghiệp để từ đây đảm bảo duy trì sự kết nối tối thiểu nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Cellphones - doanh nghiệp cung cấp thiết bị, linh kiện điện tử đã gửi nhiều ưu đãi đến khách hàng trong những ngày “work from home", nhất là data tốc độ nhanh với gói cước siêu khủng hay thiết bị phát wifi di động với giá siêu ưu đãi,...Hàng loạt các doanh nghiệp khác cũng cập nhật tình dịch dịch Covid-19 hằng ngày, gửi nhiều mã ưu đãi, voucher, thông báo kéo dài thời gian tích điểm cho khách hàng….

Thêm vào đó, sử dụng các thông cáo báo chí, đăng tải đầy đủ thông tin trên website và mạng xã hội của chính doanh nghiệp mình cũng là điều không thể thiếu. Đầu tháng 3/2020, Vingroup đã thông báo đóng cửa một số resort, khách sạn nằm trong chuỗi cung ứng dịch vụ của tập đoàn để bảo trì và thực hiện tránh dịch Covid-19. Đầu tháng 4/2020, Timo Hangout vẫn mở cửa nhưng chỉ phục vụ khách hàng có nhu cầu thực hiện các giao dịch ngân hàng thiết yếu như phát hành lại thẻ/cấp lại mã PIN hoặc tra soát tài khoản. Đối với các giao dịch ngân hàng không thiết yếu như chuyển tiền, nạp tiền vào tài khoản, cập nhật thông tin,...Timo khuyến khích khách hàng thay thế bằng việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. 

Có thể thấy rằng, các doanh nghiệp luôn nỗ lực kết nối với khách hàng trong tình cảnh khó khăn nhất. Đồng thời, đây cũng là minh chứng về sức mạnh của chương trình Loyalty. Khi một người đồng ý tham gia chương trình Loyalty của nhãn hàng thì điều này minh chứng rằng: tích điểm, thăng hạng không phải là tất cả. Mà sâu rộng hơn, đó là về việc phát triển mối quan hệ và xây dựng niềm tin với thương hiệu mà khách hàng yêu mến.

Tiếp cận trực tiếp với khách hàng trung thành trong mùa dịch Covid-19

Doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng trung thành thời Covid-19

Đối với những doanh nghiệp còn mở cửa, họ cũng đưa ra nhiều phương pháp hữu ích để bảo đảm sức khỏe cho khách hàng và cả nhân viên của mình. Bởi vì đặc thù một số ngành hàng, việc mở cửa nhưng không phục vụ khách và chỉ bán mua đi hay giao hàng tận nơi là điều có thể kiểm soát.

Phúc Long - cửa hàng trà & cà phê thuộc hàng top đầu cả nước ở thời điểm chưa giãn cách xã hội đã có chuẩn bị gì cho khách hàng của mình? Phúc Long đã trang bị hệ thống máy diệt khuẩn tay tự động phòng ngừa dịch Covid-19 tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Song song đó là việc khử trùng toàn bộ bàn ghế, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa; nhân viên đeo khẩu trang y tế trong quá trình pha chế và phục vụ khách hàng, tuân thủ quy trình rửa tay và sát khuẩn trong ca làm việc

Pizza 4P - hệ thống nhà hàng Nhật tiến hành đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch rửa tay khô, nước mát cho khách hàng ghé nhà hàng dùng bữa để đảm bảo rằng mọi khách hàng của mình đều có thân nhiệt ổn định và được sát khuẩn. Hoạt động này nhằm giúp khách hàng phát hiện sớm những biểu hiện đáng nghi để kịp thời đi kiểm tra sàng lọc đồng thời hạn chế sự lây lan (nếu có) đối với mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, siêu thị,...cũng trang bị thêm nước rửa tay khô, cồn sát khuẩn, hoặc tặng khẩu trang cho khách, để đảm bảo vệ sinh cho mọi người hơn.

Tổng kết

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 không những là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng, mà còn với sức khỏe của doanh nghiệp toàn thế giới. Hàng loạt Email mà khách hàng nhận được từ các thương hiệu để giải quyết chính sách cho thành viên của chương trình khách hàng thân thiết, cho thấy rằng: thế giới vẫn đang không ngừng thích ứng và vận hành. Chính việc quan tâm của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng ngày càng có cái nhìn thiện cảm và sẽ trung thành hơn nữa với doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp chú trọng hơn nữa đến việc chăm sóc khách hàng

Có thể khẳng định rằng, chương trình chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu với mọi doanh nghiệp, nhất là trong thời điểm khó khăn như hiện tại. Doanh nghiệp phải không ngừng kết nối với khách hàng để duy trì mối quan hệ và cho thấy sự quan tâm của mình dành cho họ. Biến khó khăn thành cơ hội, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tạo dựng được niềm tin cho mối quan hệ cộng sinh với khách hàng trung thành của mình. 

CNV Loyalty Platform - nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng thời đại 4.0, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp ở thời điểm khó khăn này để doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về quá trình triển khai và vận hàng của ứng dụng chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần để lại tin nhắn, CNV Loyalty sẽ liên hệ để tư vấn và giải đáp. 

 

Liên hệ hotline: 091 111 65 87.

Xem thêm thông tin về CNV Loyalty

Website: https://cnvloyalty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/cnvloyalty/ 

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587