Hệ thống quản lý bán hàng và những lợi ích không thể bỏ qua

Hệ thống quản lý bán hàng, hay còn được biết đến với tên gọi phần mềm quản lý bán hàng hay CRM, là một chương trình được thiết kế với mục đích cuối cùng là làm cho quá trình bán hàng trở nên đơn giản, ít tốn thời gian và công sức hơn nhưng hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp lại cao hơn. 

Nhân viên bán hàng có thể sử dụng hệ thống này để quản lý, theo dõi toàn bộ các giao dịch phát sinh một cách chính xác nhất. Hệ thống này cũng giảm tải các công tác quản trị tẻ nhạt, mục đích để doanh nghiệp có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc phát triển kinh doanh.

Ngoài thúc đẩy doanh số bán hàng  hệ thống quản lý bán hàng còn đem lại rất nhiều các lợi ích khác cho doanh nghiệp như: tiết kiệm thời gian và chi phí, xử lý dữ liệu hiệu quả, hỗ trợ điều hành từ xa, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Hệ thống quản lý bán hàng

Nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng hệ thống quản lý bán hàng để bắt kịp xu hướng thời đại và nâng cao hiệu quả kinh doanh

Hệ thống quản lý bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Các tính năng tự động hóa của hệ thống quản lý bán hàng chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp, nhân viên tiết kiệm thời gian để làm những công việc có giá trị cao hơn, ví dụ như tìm hiểu sản phẩm, nâng cao kỹ năng bán và chăm sóc khách hàng.

Thay vì phải tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện công việc nhập liệu, những hệ thống này có khả năng lên lịch theo dõi, tạo lời nhắc quan trọng và thực hiện các nhiệm vụ khác cần thiết cho quy trình bán hàng. 

Nhiều hệ thống còn được tích hợp tính năng gửi email và tin nhắn tự động, bao gồm xác nhận đơn hàng, cuộc hẹn và thông báo rằng tình trạng giao hàng, thanh toán. 

Xử lý lượng dữ liệu lớn

Nếu quy mô công ty đạt đến mốc hàng trăm hay thậm chí là hàng ngàn mã sản phẩm, việc quản lý thông qua sổ sách truyền thống sẽ không còn khả thi, thậm khí gây cản trở công việc kinh doanh. 

Đối với khách hàng cũng vậy, bạn sẽ không thể nắm bắt thời điểm, thông tin đủ chính xác để đưa ra chương trình quảng cáo phù hợp. Đây cũng chính là lúc bạn cần đến khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu của hệ thống quản lý bán hàng. 

Hệ thống quản lý bán hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM giúp tối ưu quy trình xây dựng mối quan hệ, chăm sóc khách hàng tốt hơn

Quản lý nguồn lực hiệu quả

Hai tính năng thiết thực nhất của phần mềm quản lý bán hàng có lẽ là quản lý nhân viên và quản lý sổ quỹ. Đối với nhân viên, phần mềm sẽ tự động chấm công, tính lương cuối tháng, từ đó làm thước đo lường năng suất làm việc và có điều chỉnh sao cho phù hợp.

Đối với quản lý sổ quỹ, từ tiền mặt đến tài khoản ngân hàng, giao dịch chuyển, rút tiền giữa các chi nhánh, từng khoản chi tiêu dù là nhỏ nhất cũng sẽ được ghi nhận vào báo cáo tài chính, trực quan và chính xác hơn bất cứ cuốn sổ nào. 

Điều hành doanh nghiệp từ xa

Khi doanh nghiệp mở rộng kinh doanh sang hình thức chuỗi cửa hàng, phần mềm sẽ giúp bạn cập nhật các thông số như doanh thu, lợi nhuận ngay trên màn hình điện thoại mà không cần đến trực tiếp mỗi chi nhánh, tiện lợi đi du lịch, công tác, nghỉ dưỡng... 

Hệ thống quản lý bán hàng

Mô hình sử dụng phần mềm để quản lý doanh nghiệp từ xa đã và đang dần trở nên phổ biến 

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên mà còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bằng cách cho phép tra cứu sản phẩm, số lượng tồn kho,  tính tiền nhanh hơn và chính xác hơn.  

Cải thiện hiệu quả kinh doanh

Không còn bị làm phiền bởi những công việc sổ sách, nhân viên bán hàng sẽ có nhiều thời gian dành cho khách hàng. Chưa kể từ thông tin về ngày sinh nhật, giá trị đơn hàng, tần suất mua hàng… sẽ là căn cứ để bạn đưa ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn. 

Thực tế cho thấy chăm sóc khách hàng cũ giúp tăng doanh thu tốt và ít tốn kém hơn tìm kiếm khách hàng mới. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, chỉ dựa vào những phương pháp bán hàng thông thường sẽ không đủ để gia tăng ưu thế cạnh tranh, để mất nhiều cơ hội tốt.   

Hệ thống quản lý bán hàng còn là giải pháp cần thiết khi doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phát triển kinh doanh. Ngoài ra sự chuyên nghiệp của một phần mềm công nghệ cao còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

Đây cũng chính là lý do nhiều doanh nghiệp tin dùng Loyalty App, ứng dụng được thiết kế nhằm tăng trải nghiệm của người dùng, từng bước mở rộng danh sách khách hàng trung thành. Nếu đang tìm một hệ thống quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay, đừng ngại liên hệ với CNV Loyalty theo hotline 0911116587 để được tư vấn cụ thể nhé.


Tham khảo thêm bài viết liên quan: Hệ thống quản lý bán hàng là gì? Các bước xây dựng đúng chuẩn

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587