3 bước làm thẻ tích điểm cho khách hàng đơn giản và chính xác nhất

Phiếu tích điểm, một phương thức kinh doanh đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ vào một số hiệu quả thu được như gia tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại, giá trị thương hiệu và doanh số bán hàng. Để có thể đạt được những mục tiêu trên thì doanh nghiệp cần sở hữu cho mình một Loyalty Card đúng chuẩn nhất hiện nay trên thị trường và trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng theo 2 hình thức Online lẫn Offline.

Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng theo hình thức truyền thống

Để làm thẻ tích điểm cho khách hàng theo những hình thức thẻ truyền thông như:

  • Thẻ giấy
  • Thẻ nhựa

Doanh nghiệp cần phải thực hiện và chuẩn bị một số thông tin bên dưới, nhằm giúp việc thiết kế và phát hành thẻ được diễn ra tốt đẹp và đúng theo mục tiêu của các chương trình khách hàng thân thiết đã đề ra.

Bước 1: Xác định loại hình thẻ

 làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Lúc này, Doanh nghiệp cần xác định rõ được mình sẽ cần sử dụng loại thẻ nào là phù hợp cho từng mục đích của chương trình như mua hàng tích điểm hoặc tích điểm đổi quà, voucher,...Việc này giúp Doanh nghiệp và nhà sản xuất thẻ thực hiện đúng theo mục tiêu và mong muốn về thẻ tích điểm của Doanh nghiệp.

Không dừng lại ở đó, tương ứng với mỗi loại thẻ, Doanh nghiệp sẽ phải chi trả một mức chi phí khác nhau. Vì vậy, dựa theo ngân sách được công ty giao cho mà nhân viên thực hiện làm thẻ tích điểm cho khách hàng sẽ phải xác định đúng loại thẻ phù hợp với chương trình.

Bước 2: Xác định kích thước và thông tin được in trên thẻ

Điều mà Doanh nghiệp cần quan tâm tiếp theo trong khi thực hiện thiết kế thẻ tích điểm đó là khâu chọn kích thước thẻ tích điểm. Bởi vì, nếu chọn không đúng tiêu chuẩn sẽ gây ra khó khăn trong việc in ấn và gia tăng chi phí chi trả cho mỗi thẻ. Bên cạnh đó, điều này còn giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, công sức lẫn thời gian. Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn tham khảo như sau:

  • 8.6 x 5.4cm
  • 8.6 x 10.8cm
  • 5.3 x 5.3cm
  • 17.2 x 5.4cm

Vì với kích thước như trên mà Doanh nghiệp không có nhiều diện tích cho nên thông tin cần được thể hiện một cách ngắn gọn và súc tích nhưng vẵn đầy đủ những thông tin cần thiết.

 làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Những thông tin sau đây là bắt buộc phải có trên thẻ thông thường bao gồm:

  • Thông tin doanh nghiệp (Tên, Logo, Slogan, Hotline, Website, Fanpage…)
  • Những ô để đánh dấu tích điểm
  • Thời gian diễn ra chương trình tích điểm và thời gian áp dụng

Còn đối với các mẫu thẻ từ tích điểm, sẽ bỏ đi phần tích điểm. Thay thế vào đó là thông tin của chủ thẻ bao gồm tên, mã khách hàng và phần quét mã. Hệ thống dữ liệu sẽ lưu lại các nội dung được tích điểm và các ưu đãi được hưởng.

Bước 3: Thực hiện thiết kế thẻ

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong tất cả. Vì vậy, DN cần phải nhớ rõ những bước sau và đảm bảo không xảy ra tình trạng lỗi hoặc sai xót nhỏ trong quá trình làm thẻ tích điểm cho khách hàng.

  • Tạo file thiết kế ý tưởng
  • Sắp xếp, bố trí hình ảnh, background, layout
  • Điền nội dung đã thống nhất và chuẩn bị trước lên file
  • Hiệu chỉnh lại tỷ lệ giữa chữ viết và hình ảnh sao cho phù hợp và hoàn thành file thiết kế.
  • Lưu lại file để giao cho bộ phận hoặc dịch vụ bên ngoài phục vụ cho việc in ấn.

 làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Một điều cũng hết sức quan trọng mà nhiều người có thể không để ý đó chính là lựa chọn loại giấy in hoặc vật liệu thẻ phù hợp. 

Lưu ý, doanh nghiệp cần phải bám sát theo quy trình thiết kế - sản xuất thẻ trước khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết.

Cách làm thẻ tích điểm cho khách hàng theo hình thức mới

Hình thức mới mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là thẻ tích điểm Online đã được tích hợp trên các ứng dụng thiết bị di động, hoặc các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo,.. hiện nay của khách hàng và người tiêu dùng. Với sự xuất hiện của loại thẻ mới này đã giải quyết một số vấn đề tồn động lâu nay của thẻ tích điểm truyền thống như hư hỏng, mất cắp, tiêu tốn ngân sách sản xuất,...

 làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Bên cạnh đó, đối với thẻ tích điểm Online, Doanh nghiệp sẽ không cần phải thực hiện theo bất kỳ quy trình sản xuất hay thiết kế nào cả. Bởi vì loại hình thẻ tích điểm này đã được các công ty cung cấp thiết kế sẵn và cho hiển thị dưới dạng điện tử.

Thẻ tích điểm Online đã và đang được thể hiện bằng một hình thức mới giúp DN và người tiêu dùng nhận được những lợi ích sau:

Doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất thẻ
  • Kết nối và đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng
  • Dễ dàng quản lý và tracking hành vi của người tiêu dùng
  • Giúp dễ dàng xây dựng các chiến lược gia tăng doanh số

Người tiêu dùng:

  • Không lo lắng về việc mất thẻ hay hư hỏng
  • Tiện lợi và dễ dàng sử dụng
  • Không cần phải mang theo thẻ mọi lúc, mọi nơi

 làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Để có thể sở hữu loại hình thẻ tích điểm Online này, Dn có thể cân nhắc thực hiện theo 2 hướng dưới đây:

  1. Tự mình thiết kế và xây dựng một app mobile cho riêng mình.
  2. Nhờ vào những chuyên gia trong lĩnh vực Loyalty để được tư vấn thiết kế APP
  3. Sử dụng sản phẩm có sẵn “Social Loyalty” được tích hợp trên 2 nền tảng mạng xã hội lớn là Messenger và Zalo OA

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về làm thẻ tích điểm cho khách hàng cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "3 bước làm thẻ tích điểm cho khách hàng đơn giản và chính xác nhất", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587