Loyalty B2B là gì? Vì sao nên xây dựng Loyalty B2B

Doanh nghiệp có thể đạt được doanh thu vượt trội nếu có sự đầu tư đúng mức cho Loyalty B2B. Vậy Loyalty B2B là gì? Vì sao chúng ta nên triển khai Loyalty B2B? Hãy theo chân CNV Loyalty tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Loyalty B2B là gì?

Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Theo Harvard Business School, nếu tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận tăng trưởng từ 25 – 95%. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần phải xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

Loyalty B2B cụm từ Loyalty business to business hay còn gọi lòng trung thành của doanh nghiệp chính là mối quan hệ cộng hưởng liên tục giữa khách hàng và doanh nghiệp. Lòng trung thành này của khách hàng là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho nền tảng doanh nghiệp hiện tại của bạn thay vì họ lựa chọn đối thủ cạnh tranh khác cùng cung cấp một giá trị sản phẩm hay lợi ích tương tự.

Vì sao doanh nghiệp nên xây dựng Loyalty B2B?

Tăng khả năng giữ chân khách hàng 

Khi doanh nghiệp của bạn cung cấp các ưu đãi như là chương trình khuyến mãi chính là cơ sở để khách hàng tiếp tục gắn kết với nhãn hàng của bạn. Bạn sẽ có một dòng tiền ổn định hàng tháng nhờ vào sự trung thành của khách hàng.

Bạn có thể biến Business Loyalty thành một chiếc nam châm thu hút khách bằng cách tăng tỷ lệ giữ chân thì có thể dành ít thời gian và tiền bạc hơn để tăng số lượng khách hàng tổng thể của mình.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo 

Nếu có được lượng khách hàng trung thành ổn định chi tiêu số tiền của họ vào thương hiệu của bạn thì bạn cũng chẳng cần phải tốn kém quá nhiều cho chi phí quảng cáo thương hiệu cho việc đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của bạn.

Việc có thêm được những khách hàng mới đôi khi lại tiêu tốn rất nhiều chi phí Marketing & quảng cáo cho nhãn hàng của bạn.

Ngày nay, các doanh nghiệp E-commerce và  truyền thống đều dựa vào tệp khách hàng lặp đi – lặp lại vốn có của họ. Bởi vì để bạn có được 1 khách hàng mới sẽ đắt hơn từ 5 cho tới 25 lần cơ sở để duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.

Tăng độ thiện cảm đối với thương hiệu

Khi mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp được gắn kết. Là lúc khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng. Khi khách hàng sẽ có ánh nhìn thiện cảm đối với doanh nghiệp . Từ đó khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đến với bạn bè và đối tác của họ mở rộng tệp khách hàng.

Hướng dẫn cách xây dựng Loyalty B2B hiệu quả

Thiết lập mục tiêu và đo lường CRM 

Tại bước này, bạn cần thiết lập các mục tiêu của Loyalty B2B như độ thiện cảm, doanh số hay tỷ lệ khách hàng trở lại mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi một mục tiêu sẽ có chỉ số đo lường khác nhau.

Phần mềm CRM và quy trình chăm sóc khách hàng được setup với các tính năng tự động hóa và tùy chỉnh có thể giúp bạn loại bỏ những vất vả trong quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng của mình, vì vậy hãy tận dụng lợi thế!

Triển khai chiến lược ngân sách hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nhóm khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần xác định được nhóm khách hàng nào là nhóm mang lại doanh số hơn cho doanh nghiệp và đâu là nhóm khách hàng tiềm năng nhất  khi tham gia Loyalty B2B.

Dựa trên những điều này, bạn sẽ có thể phân bổ ngân sách, lựa chọn được chiến lược, chiến thuật phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng để tiến hành triển khai.

Chăm sóc khách hàng sau bán

Việc chăm sóc khách hàng trước – trong và sau khi sử dụng dịch vụ sẽ khiến khách hàng hài lòng, tin tưởng hơn vào chất lượng, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ thúc đẩy hoạt động mua hàng của khách cũng như giới thiệu thêm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Để chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như quản trị trải nghiệm khách hàng, bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Tổng kết

Trên đây, là một số kiến thức về Loyalty B2B mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Thông qua bài viết, chúng tôi muốn nhấn mạnh về tầm quan trọng của Loyalty B2B (lòng trung thành của doanh nghiệp) để bạn đọc có một cái nhìn tổng quan về thông tin bổ ích này. Chúc quý khách hàng áp dụng và kinh doanh thành công.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587