MOBILE APP XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Xu hướng của các doanh nghiệp hiện nay là giữ chân khách hàng cũ và tạo khách hàng trung thành. Tuy nhiên, đây không phải là công việc dễ dàng, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với vô số khó khăn và thách thức, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số.

Để tạo được những khách hàng trung thành với thương hiệu, thương hiệu của doanh nghiệp phải thật sự nổi bật, nhất là trong hoạt động truyền thông, vì đây là phương thức khách hàng tiếp cận được với doanh nghiệp của mình. Trong đó, ứng dụng di động (mobile app) được coi là nền tảng mới cho hoạt động xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. 

Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng lòng trung thành thương hiệu với một ứng dụng di động? Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn cái nhìn mới về tính năng ứng dụng di động tạo điều kiện cho việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu. 

  • Mobile app cung cấp phần thưởng cho khách hàng trung thành

Ứng dụng di động là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là nếu nó thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, điều đó là không đủ vì doanh nghiệp cần phải mang lại cho người dùng một cái gì đó khác. 

Ví dụ, đối với các quán cà phê, cửa hàng bán lẻ, thường có chính sách tích điểm cho khách hàng hoặc tặng voucher. Tuy nhiên, rủi ro có thể xảy ra là khách hàng quên thẻ thành viên, thẻ tích điểm hay là nhân viên không truyền tải đầy đủ và đúng chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đến với khách hàng. Việc này vô hình tạo ra rủi ro cho doanh nghiệp.

Ứng dụng di động là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này. Tính năng của nó đáp ứng nhu cầu truyền thông chương trình ưu đãi, tích điểm thành viên, nâng hạng thành viên… giúp doanh nghiệp truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

  • Mobile app cung cấp nội dung được cá nhân hóa 

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt về thương hiệu của các doanh nghiệp. Ngày nay, khách hàng mong muốn nhận được quan tâm từ doanh nghiệp, vì thế doanh nghiệp phải cung cấp những nội dung truyền thông nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Giúp phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng sâu sắc và bền bỉ hơn. 

Ứng dụng di động không chỉ xây dựng được liên kết giữa hai bên mà còn tạo ra dữ liệu và cung cấp cái nhìn toàn diện về hành vi và sở thích của khách hàng. Doanh nghiệp có thể phân tích hoạt động của từng người dùng và loại nội dung họ tham gia để tinh chỉnh các nỗ lực marketing và bán hàng của bạn.

  • Mobile app cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7

Khách hàng không thể liên hệ được với doanh nghiệp, khách hàng phải chờ đợi lâu để có thể được tư vấn, các phản hồi không có hồi đáp… những lý do trên cũng đủ gây chán nản cho khách hàng. 

Tuy nhiên, bây giờ có thể trả lời kịp thời các câu hỏi và truy vấn thông qua chatbot. Tích hợp chatbot AI đàm thoại trong ứng dụng của bạn, bạn có thể thiết lập kết nối mạnh mẽ với khách hàng của mình mà không cần nguồn nhân lực toàn thời gian. Hơn nữa, các chatbot cũng tạo điều kiện cho người tiêu dùng tìm kiếm các mặt hàng liên quan dựa trên giao dịch mua hoặc tìm kiếm trong quá khứ. 

Bằng cách triển khai các chatbot AI trong ứng dụng của bạn, không chỉ bạn đang cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 mà còn giúp người tiêu dùng tìm thấy các mặt hàng mà họ quan tâm. Do đó dẫn đến doanh số cao hơn và doanh thu nhiều hơn.

  • Mobile app giúp người dùng chia sẻ trên các nền tảng khác nhau

Phần lớn dân số thế giới nghiện truyền thông xã hội và thích chia sẻ những gì họ thích lên các trang mạng xã hội. Tích hợp các nút phương tiện truyền thông xã hội vào ứng dụng của doanh nghiệp có thể là một nguồn marketing tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp đó. Bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình và khiến khách hàng tham gia vào việc quảng bá các ưu đãi của bạn.

  • Mobile app cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà, không có lỗi

Chắc hẳn bạn đã từng sử dụng một ứng dụng đầy lỗi và lỗi, bạn có thể không bao giờ sử dụng lại nó nữa. Đối với những người dùng khác cũng vậy, họ muốn trải nghiệm ứng dụng hoàn hảo, không có lỗi. Họ không thích chờ đợi hàng giờ hay không thích xem ứng dụng có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, các nội dung và ấn phẩm xuất hiện trên ứng dụng nên vừa với người đọc, không nên xuất hiện các tình trạng người dùng phải phóng to hay thu nhỏ để xem. Nếu bạn muốn tạo ra một hình ảnh tốt hơn về thương hiệu của mình, hãy đảm bảo phát triển một ứng dụng hoàn hảo không có lỗi.

Phần kết luận

Các ứng dụng di động đã thay đổi cách khách hàng kết nối với thương hiệu và tạo ra giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nếu chúng được phát triển và triển khai đúng cách vào hoạt động kinh doanh, sẽ không có cơ hội bỏ lỡ mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn, dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu và sự gắn kết thương hiệu.

CNV Loyalty cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp hiệu quả nhất về ứng dụng di động chăm sóc khách hàng. Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ, phát triển mối quan hệ bền chặt với khách hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Liên hệ hotline: 091 111 65 87.

Xem thêm thông tin về CNV Loyalty

Website: https://cnvloyalty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/cnvloyalty/ 

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587