Những sai lầm trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ngày nay việc tiếp cận khách hàng tiềm năng không còn quá khó khăn như trước vì các Doanh nghiệp nói chung hay sales nói riêng đều có những cách tiếp cận khách hàng riêng của mình thông qua các kênh mạng xã hội.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng nằm là những người tiêu dùng đang có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ và muốn sở hữu sản phẩm/dịch vụ đó, có khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ đó. 

Khi có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng mà bạn hướng đến. Đó là những khách hàng thường có chung đặc điểm như mức thu nhập, công việc, lối sống, giới tính và sở thích tiêu dùng.

Sai lầm trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp cận khách hàng tiềm năng không còn quá xa lạ nhưng tiếp cận khách hàng như thế nào cho đúng cũng như hạn chế những sai lầm như thế nào?

Sai lầm 1: Bỏ qua bước nghiên cứu

Nếu không nghiên cứu kỹ về khách hàng Doanh nghiệp, nhân viên sales sẽ khó đoán được những vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải và mục tiêu khách muốn hướng tới. Khi đó, vấn đề của khách hàng sẽ không được giải quyết nếu nhân viên sales không biết hiểu hay giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Hãy dành thời gian vào việc nghiên cứu đối tượng, khi nắm được những khó khăn, vấn đề doanh nghiệp gặp phải thì các bạn sales có thể xây dựng lòng tin và có được sự hợp tác với khách hàng trong khi kết nối được lợi ích của sản phẩm với vấn đề của khách hàng tiềm năng.

Sai lầm 2: Bám sát vào kịch bản có sẵn

Mỗi khách hàng của bạn đều gặp những vấn đề khác nhau và điều họ tìm là một giải pháp cụ thể giúp họ giải quyết được những vấn đề đó. Trường hợp quá bám sát vào kịch bản thì sẽ khó mà thuyết phục được khách hàng cũng như mang đến giải pháp cho khách. Có thể khách hàng của bạn biết về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng điều họ quan tâm hơn cả là những tính năng đó sẽ giúp cho doanh nghiệp của họ như thế nào.

Hãy cá nhân hóa thông điệp dựa trên những thông tin mà bạn thu thập được trong quá trình trao đổi với khách hàng của mình. Bằng cách đó, một nhân viên bán hàng có thể nêu bật ra những lợi ích chủ chốt giải quyết trực tiếp vấn đề của khách hàng mà các sản phẩm khác có thể không làm được.

Sai lầm 3: Theo dõi khách hàng đúng nghĩa

Nếu theo dõi khách hàng mà bạn không cung cấp thêm giá trị mới, đó không còn là sự giúp đỡ nữa mà sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy phiền phức. Đừng gửi đi những email vô nghĩa không mang lại giá trị gì sẽ làm giảm lòng tin của khách hàng.

Thay vào đó, hãy giữ liên lạc và cung cấp giá trị đến đối tượng thông qua nhiều kênh khác nhau, đừng theo dõi khách hàng cho có vì bạn cần đồng hành cùng khách của mình trong một quá trình dài.

Sau khi Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thành công thì việc Doanh nghiệp có những khách hàng thực sự chi trả tiền để sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn chỉ là câu chuyện sớm muộn. Và để duy trì việc tương tác cũng như giữ chân khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng.

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1VN

CNV Loyalty - nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành thời đại 4.0, với mục đích là mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp thông qua những trải nghiệm đáng giá về dịch vụ khách hàng. Với giải pháp platform (nền tảng) tạo ra Loyalty App (ứng dụng chăm sóc khách hàng) dành riêng cho doanh nghiệp và Social Loyalty trên 2 kênh Zalo và Facebook với tính năng tích hợp theo yêu cầu của từng đơn vị.

Việc chăm sóc khách hàng trong chuyển đổi số sẽ làm tăng tần suất Remarketing, tiếp cận tự nhiên và liên tục đến khách hàng cũ với chi phí cực thấp thậm chí là 0Đ. Giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại thông qua mua sắm đơn giản hơn, tương tác với shop dễ dàng khiến tần suất mua sắm sẽ tăng cao, giá trị đơn hàng cũng gia tăng với chương trình tích điểm, đổi ưu đãi sẽ giúp khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn để thăng hạng. Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời kết hợp với chương trình mã giới thiệu, khách hàng sẽ giúp bạn “sale” không đòi hỏi.

Cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587