Phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS dành cho Doanh nghiệp

Phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Broadcast Zalo và tin nhắn ZNS thông thường không bị hạn chế nên tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau. Để tìm hiểu rõ thêm về 2 tính năng hãy tham khảo bài viết này của CNV nhé.

Phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS 

Phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS đều có mục đích là mang đến cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Vì với 1,4 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày thì Zalo chính là một miếng bánh to của nhiều doanh nghiệp, thay vì 800Đ/SMS thì Zalo OA chỉ từ 300 - 350Đ/tin, giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản đáng kể.

Broadcast zalo là gì?

Broadcast zalo là tính năng nhắn tin cho phép chủ Zalo OA (Official Account) gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả những người quan tâm đến OA, với chi phí 0 đồng. 

Broadcast zalo có thể lọc theo nội dung đối tượng trước khi gửi tin nhắn. Bạn có thể tùy chọn về nhân khẩu học, hệ điều hành (Android hay IOS),... cũng như thời gian nhận tin nhắn và lên lịch gửi cho khách hàng. 

Với tài khoản liên quan đến Cửa hàng và dịch vụ, bạn có thể gửi trực tiếp vào hộp thư. Tuy nhiên, Với các nội dung hạn chế hơn, tin nhắn sẽ hiển thị trong phần Media Box.

>>> Đọc thêm: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG GROUP ZALO BÁN HÀNG TỪ A- Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Về đối tượng: Broadcast zalo cho phép tin nhắn được gửi đi hàng loạt với tất cả những người quan tâm đến OA của bạn. Các nội dung xoay quanh vấn đề quảng cáo, các chiến dịch remarketing hiệu quả.

Về thời gian gửi tin nhắn: Broadcast có những hạn mức về số lượng tin nhắn trong ngày cũng như thời gian giữa các tin nhắn khác nhau.

Về chi phí dịch vụ: Broadcast gần như miễn phí cho các hoạt động Marketing của bạn trên nền tảng Social. Hãy tận dụng ưu điểm này để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Tin nhắn ZNS là gì?

Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là giải pháp giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng. Khách hàng của bạn là những người đang quan tâm hoặc đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

ZNS có 2 loại là ZNS Template và ZNS Follower.

ZNS Template là 1 dịch vụ do Zalo cung cấp có thể gửi đến cả Khách hàng "chưa quan tâm" thông qua số điện thoại. Mục đích ngoài gửi thông báo đến khách hàng còn để tăng lượt quan tâm cho Zalo OA, ngoài những cách làm khác như chạy ads, triển khai QR code, offline...

ZNS Follower là một loại ZNS chỉ hiển thị trên thiết bị của người dùng cuối, khi Khách hàng đã chọn quan tâm Doanh nghiệp của bạn trên Zalo OA thì bạn có thể gửi được tin nhắn với khách hàng (dù không có số điện thoại trước đó). Nếu người dùng không tương tác phản hồi, thì ZNS Follower chỉ còn tương tác được tối đa 8 lần.

Về đối tượng:  Đối tượng mà ZNS nhắm đến có mục đích rõ ràng. Với tin nhắn ZNS doanh nghiệp chỉ có thể sử dụng với mục đích như thông báo điểm tích lũy và thăng hạng cho khách, trạng thái đơn hàng cho khách, đặt lịch cho khách, bảo hành, trải nghiệm, feedback,...

Về thời gian gửi tin nhắn: ZNS hầu như gửi tin nhắn tức thì và khách hàng nhận được chỉ sau 5 giây.

Về chi phí dịch vụ: ZNS tính phí khi triển khai trên Zalo. Tùy thuộc vào số lượng tin nhắn, chi phí sẽ được tính toán và gửi cho bạn. Một tin nhắn ZNS thông thường sẽ có chi phí vào khoảng 300đ/tin.

>>> Đọc thêm: Cách tạo shop trên zalo trong vòng 5 phút

Social Loyalty giải pháp tích hợp toàn diện mà không phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS

Broadcast và ZNS là tính năng được tích hợp trong Social Loyalty, giải pháp công nghệ vượt trội giúp chăm sóc khách hàng. Ngoài tổng hợp dữ liệu từ nhiều kênh, Social Loyalty sẽ phân tích và báo cáo số liệu, phân loại các nhóm đối tượng, remarketing và tự động gửi thông tin đến khách hàng. Toàn bộ thông tin được mã hóa đầu cuối, giúp bảo mật tuyệt đối thông tin hai chiều.

Phân biệt Broadcast zalo & tin nhắn ZNS giúp doanh nghiệp tìm ra hướng đi remarketing hiệu quả. Bạn có thể lên kịch bản marketing đa dạng và tùy chỉnh theo nhu cầu của chính mình. 
Để biết thêm thông tin về dịch Vụ zalo cũng như Social Loyalty, hãy liên hệ với CNV Loyalty để được giải đáp nhé.

Cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587