Quy trình delivery khép kín là gì? Và thế nào là một quy trình đúng chuẩn

Quy trình delivery khép kín hiện đang là một trong những ưu tiên hàng đầu và tối quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Việc sở hữu một quy trình delivery khép kín hoàn hảo và đúng chuẩn sẽ giúp Doanh nghiệp giảm thiểu một số rủi ro trong các hoạt động kinh doanh thường ngày của mình, từ đó nhanh chóng và dễ dàng đạt được các mục tiêu về doanh số, khách hàng và thương hiệu.

Quy trình delivery khép kín là gì?

quy trình delivery khép kín

Quy trình delivery khép kín là một chuỗi các hoạt động được phối hợp nhịp nhàng và liên tục từ các phòng ban khác nhau giúp việc xử lý đơn hàng được trở nên nhanh chóng và giảm thiểu một số rủi ro không đáng có như xót đơn hàng, thất lạc hàng hoá và giao nhầm sản phẩm,... đến cho khách hàng.

Ngày nay, delivery được xem một hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn, từ đó mở rộng thị phần và gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, Quy trình delivery khép kín còn giúp Doanh nghiệp bao quát cả hai loại hình kinh doanh là Online và Offline của mình. Nhờ vào khả năng này mà Doanh nghiệp có thể tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt hơn. Đây cũng chính là yếu tố giúp quy trình delivery khép kín trở nên không thiếu đối với bất kỳ một Doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay.

Thế nào là một quy trình delivery khép kín hoàn hảo và đúng chuẩn?

Để có thể xây dựng được một quy trình Delivery khép kín thì Doanh nghiệp bắt buộc phải ứng dụng công nghệ vào một số hoạt động của quy trình. Việc này đảm bảo quy trình sẽ được diễn ra nhanh hơn, giảm thiểu các thao tác thừa và tăng năng suất hoạt động cho nhân sự vận hành.

Bước 1: Khách hàng đặt hàng tại các kênh bán hàng có tích hợp delivery

Khách hàng sẽ thực hiện quá trình mua sắm trực tuyến tại các kênh bán hàng của Doanh nghiệp. Lúc ngày, Khách hàng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết "Họ và tên người nhận hàng, số điện thoại, địa chỉ giao hàng và hình thức vận chuyển - thanh toán.

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể tích hợp các giải pháp chuyển đổi số về chăm sóc khách hàng của CNV như Loyalty App, Social Loyalty và Order Loyalty với nhiều tính năng độc quyền và hấp dẫn dưới đây nhằm hỗ trợ tốt hơn trong các hoạt động về bán hàng Online, tối ưu hoá hiệu quả Marketing và chăm sóc khách hàng trong - sau khi mua hàng.

  • E-membership: đăng ký thành viên, tích điểm, thăng hạng và đổi ưu đãi
  • E-Commerce: Mua sắm trực tuyến, theo dõi lịch sử và tình trạng đơn hàng
  • Automation Marketing: Tự động hoá việc phân phối ưu đãi, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng riêng biệt
  • CDP: Hỗ trợ thu thập và phân tích hành vi, tâm lý và thói quen của Khách hàng trên các kênh Facebook, Zalo, Website và App mobile của Doanh nghiệp
  • Kết nối API với các đơn vị về vận chuyển như: GHTK, GHN, Ahamove, Topship, HeyU
  • Kết nối API với các đơn vị về thanh toán như: Momo, Payon, Alepay, Nextpay,...
  • Kết nối API với các đơn vị về POS như: KiotViet, PosApp, iPos.vn, Haravan, Nhanh.vn,..

Bước 2: Nhận đơn hàng của khách từ các kênh bán hàng

Tại bước này, Doanh nghiệp cần tiếp nhận đơn hàng từ những kênh như:

  • Mạng xã hội facebook, Zalo
  • Sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada
  • Website bán hàng
  • ....

Lúc này, nếu Doanh nghiệp sử dụng một phần mềm thứ ba giúp thu thập tất cả các đơn hàng ở các kênh bán hàng này về một nguồn duy nhất thì Doanh nghiệp sẽ có thể giảm thiểu được rủi ro trong việc xót đơn hàng, hoặc sai xót thông tin đơn hàng.

Bước 3: Nhân viên đóng gói sản phẩm theo đơn hàng 

Dựa vào những thông tin cụ thể về sản phẩm như tên sản phẩm, kích cỡ, màu sắc,... mà nhân viên cửa hàng sẽ thực hiện việc tìm kiếm tại kho và tiến hành đóng gói sản phẩm theo quy định của công ty.

Nhờ có quy trình delivery khép kín này mà nhân viên của Doanh nghiệp có thể đảm bảo được việc đóng gói đúng sản phẩm và giảm thiểu các rủi ro xót đơn hàng của khách dù số lượng có lớn đến đâu đi chăng nữa.

Bước 4: Gửi và giao đơn hàng đến cho khách

Tuỳ thuộc vào hình thức và đơn vị vận chuyển mà khách hàng đã chọn ở bước 1 mà Doanh nghiệp sẽ lựa chọn gửi hàng cho đơn vị đó.

Tại bước này, nhân viên cửa hàng cần kiểm tra lại thông tin của khách hàng trên đơn nhằm đảm bảo thông tin về người nhận, số điện thoại,... đúng với thông tin trên hệ thống bán hàng của Doanh nghiệp.

Bước 5: Thực hiện việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Sau khi đơn hàng đã đến tay khách hàng thì Doanh nghiệp cũng cần phải gọi điện hoặc tin nhắn để khảo sát về mức độ hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu Doanh nghiệp muốn thực hiện các hoạt động khách hàng thân thiết như tích điểm, gửi ưu đãi,... thì có thể cân nhắc sử dụng giải pháp chăm sóc khách hàng của CNV Loyalty.

Lợi ích mà Doanh nghiệp sẽ nhận được khi ứng dụng Quy trình delivery khép kín vào kinh doanh

quy trình delivery khép kín

Nhờ vào quy trình delivery khép kín này mà Doanh nghiệp có thể kiểm soát đơn hàng dễ dàng hơn, quá trình xử lý đơn giản hơn và nhờ sự hỗ trợ đến từ công nghệ mà Doanh nghiệp có thể đảm bảo được một số tiêu chí như đúng thời gian, đúng số lượng, đúng chất lượng, đúng khách hàng và đúng sản phẩm.

Từ đó giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và tạo ra một trải nghiệm mua sắm không thể nào quên tại Doanh nghiệp. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp Doanh nghiệp đạt được mục tiêu về kiến tạo khách hàng trung thành.

Ngoài ra, quy trình delivery khép kín còn giúp Doanh nghiệp không còn lúng túng trước vấn đề mở rộng quy mô kinh doanh, dẫn đến tình trạng đơn hàng quá nhiều và nhân sự không thể xử lý. Từ đó đảm bảo doanh số, hiệu suất kinh doanh và làm việc của nhân viên luôn được duy trì ở trạng thái cao nhất và tốt nhất.

CNV Loyalty - đơn vị triển khai các giải pháp chăm sóc khách hàng có tích hợp quy trình Delivery khép kín hoàn hảo cho mọi Doanh nghiệp

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "quy trình Delivery khép kín". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "quy trình Delivery khép kín", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587