Thẻ tích điểm và các lợi ích của thẻ tích điểm online

Đối với khách hàng, tích điểm đã dần trở thành một công cụ thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với Doanh nghiệp/Shop kinh doanh của bạn. Bài viết này sẽ giải thích rõ hơn về các loại thẻ tích điểm và những ưu điểm mà thẻ này mang lại.

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là một dạng lưu trữ điểm sau mỗi lần khách hàng mua một sản phẩm/dịch vụ, tùy vào sản phẩm/dịch vụ sẽ có số điểm tích lũy tương ứng khác nhau. Mục đích của thẻ tích điểm là để khách hàng có thể đổi những số điểm tương ứng với phần quà, voucher mà khách mong muốn.

 

Các dạng thẻ tích điểm

Có 2 dạng thẻ tích điểm thường được sử dụng nhiều hiện nay là thẻ tích điểm thông thường và thẻ tích điểm online.

Thẻ tích điểm thông thường là thẻ cho phép bạn tích điểm sau mỗi lần mua sắm nhưng là dạng thẻ cứng hoặc thẻ mềm. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp dùng số điểm trên thẻ này để phân hạng thành viên, khách hàng sẽ được kích thích để mua sắm nhiều hơn nhằm đạt được thứ hạng mình mong muốn, ứng với nhiều quà tặng và ưu đãi khác nhau. Nhược điểm của thẻ là khó bảo quản, dễ hư hỏng và chi phí sản xuất cao.

Thẻ tích điểm online là một dạng tích điểm trực tiếp ngay trên smartphone thông qua các kênh mạng xã hội hay các ứng dụng riêng của Doanh nghiệp. Tích điểm online không chỉ giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất các loại thẻ giấy mà còn giúp Khách hàng yêu thích hơn vì chỉ cần mua hàng trên App hoặc trên kênh social là đã được tích điểm trên Facebook, tích điểm trên Zalo OA nhanh chóng, dễ dàng.

Một số lợi ích của thẻ tích điểm online

Sở hữu thẻ tích điểm, khách hàng có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi lớn nhờ số điểm họ tích lũy được khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ của Doanh nghiệp/Shop. Từ đó, người mua sẽ cảm thấy được thương hiệu trân trọng, chăm sóc góp phần giữ vững mối quan hệ giữa người kinh doanh và người mua. 

1/ Dễ sử dụng

Thẻ tích điểm online được xem là dạng thẻ tiện lợi, được nhiều khách hàng ưa chuộng vì chỉ cần có smartphone là khách hàng có thể tải app của Doanh nghiệp/Shop về và điền thông tin, quét QR code để tích điểm sau mỗi lần mua hàng.

2/ Tạo động lực mua hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy được nhiều lợi ích hơn từ việc tích điểm sau mỗi lần mua hàng. Vì bản chất của tích điểm là chỉ cần khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm nhiều lần để đạt mức điểm cố định để hưởng ưu đãi mà khách mong muốn.

3/ Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Dù hệ thống tính điểm, tỷ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung đều thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần tiếp theo. Khuyến mãi bằng thẻ tích điểm sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

4/ Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp Doanh nghiệp/Shop có 1 tập khách hàng trung thành mà chương trình thẻ tích điểm cũng sẽ giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Tích điểm là hình thức marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng, và việc mua hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới đến với Doanh nghiệp/Shop của bạn hơn. 

Thẻ tích điểm online tại CNV Loyalty có gì?

CNV Loyalty - nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành thời đại 4.0, với mục đích là mở rộng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp thông qua những trải nghiệm đáng giá về dịch vụ khách hàng.

Với nền tảng CNV Loyalty, giải pháp đầu tiên là platform (nền tảng) tạo ra Loyalty App (ứng dụng chăm sóc khách hàng) dành riêng cho doanh nghiệp và tiếp theo đó là Social Loyalty giải pháp Social trên 2 kênh Zalo và Facebook với tính năng tích hợp theo yêu cầu của từng đơn vị. 

Với giải pháp thẻ tích điểm online của CNV Loyalty được tích hợp vào App, Fanpage và Zalo OA mang đến các tính năng như thiết lập chương trình tích lũy điểm và thăng hạng thành viên, giúp phân loại khách hàng, mang đến những quyền lợi riêng cho từng hạng khách hàng cùng chương trình đổi điểm tích lũy sang ưu đãi, kích thích mua sắm.

Bên cạnh đó, các giải pháp của CNV Loyalty được xây dựng với mong muốn đem lại cho Doanh nghiệp một tệp khách hàng trung thành thông qua việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Tổng kết

Bài viết này hy vọng sẽ giúp Doanh nghiệp/Shop sẽ phần nào hiểu được thẻ tích điểm là gì, lợi ích thẻ tích điểm mang lại cho khách hàng cũng như tìm kiếm một công ty với giải pháp tích điểm, chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Cập nhật thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587