Xây dựng app bán hàng: Cơ hội và thách thức trong thời đại 4.0

Các chuyên gia đã nhận định rằng, để có thể thích ứng với xu hướng chuyển đổi số về dịch vụ chăm sóc khách hàng thì con đường thiết kế và xây dựng app bán hàng sẽ trở thành một sự lựa chọn tất yếu giúp doanh nghiệp có thể thực sự đứng vững trước thời cuộc. Cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển đổi số là rất lớn tuy nhiên trước đó cũng còn rất nhiều những thách thức cần vượt qua.

Tầm quan trọng của việc xây dựng app bán hàng

Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu và phân tích kỹ hơn về những lợi ích, tầm quan trọng mà app bán hàng mang đến cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là cơ sở cho phần tiếp theo "cơ hội và thách thức".

Chủ động thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

Thay vì phải sử dụng rất nhiều các ứng dụng thứ 3 nhằm hỗ trợ bán hàng thì với việc xây dựng app bán hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc chủ động thu thập những dữ liệu về hành vi, thói quen,.... về Khách hàng của mình ngay trên mobile app của riêng mình.

Một lợi ích không thể chối cãi về việc xây dựng app bán hàng là bạn sẽ có một nguồn cơ sở dữ liệu về khách hàng của mình vô cùng lớn thông qua việc phân tích những dữ liệu đã thu thập được từ khách hàng.

Bằng cách theo dõi những thao tác trực tiếp liên quan đến app và những gì mọi người quan tâm, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc và kỹ lưỡng hơn về khách hàng của mình. Bởi vì, hiểu người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

xay-dung-app-ban-hang

Gia tăng doanh số bán hàng

App bán hàng đã và đang trở thành một công cụ thu hút và giữ chân người tiêu dùng cực kỳ hiệu dụng trong thời đại smartphone hiện nay. 

Với app bán hàng, Doanh nghiệp có thể cung cấp đến khách hàng những thông tin về sản phẩm lúc người, đúng lúc và làm trải nghiệm mua sắm cũng trở nên hoàn thiện hơn. Ngày nay, ai ai cũng đều có một chiếc điện thoại thông minh và thói quen mua sắm online cũng đã trở nên bình thường hoá hơn, vì vậy mà app bán hàng sẽ giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp nhanh hơn, tiện lợi hơn rất nhiều so với những kênh bán hàng khác.

>> Đọc thêm bài viết: TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MIỄN PHÍ TỐT NHẤT

Tiết kiệm chi phí marketing

Để có thể tiết kiệm chi phí marketing thì doanh nghiệp cần phải hiểu được khách hàng đang cần điều gì, gặp những vấn đề nào,... Vậy làm sao để trả lời cho những câu hỏi này? Chính là việc nhờ vào tính năng phân tích dữ liệu về người tiêu dùng trên app bán hàng.

Không những vậy, xây dựng app bán hàng còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế những tính năng như tự động gửi ưu đãi đến từng nhóm khách hàng, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật,... bằng tính năng notification. Nhờ đó là thông điệp về các chiến dịch sẽ được gửi đến đúng đối tượng khách hàng thuộc chiến dịch. 

Nâng cao giá trị thương hiệu

App bán hàng là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng của bạn càng quen với thương hiệu của bạn, bạn càng thành công hơn khi nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn thậm chí có thể mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng của mình và phát triển mối quan hệ tin cậy với họ.

Không những vậy, việc sở hữu một ứng dụng di động sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn làm các chiến dịch truyền thông dễ dàng hơn và thu hút được nhiều lượng khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ lâu hơn nhờ vào những tính năng về tích điểm, thăng hặng,... của App.

Kiến tạo khách hàng trung thành

Để có thể chiếm được lòng trung thành của khách hàng, Doanh nghiệp cần phải thực hiện tốt hai việc là cải thiện mối quan hệ giữ Khách hàng - Doanh nghiệp và thu hút khách hàng mua sắm nhiều lần tại cửa hàng. 

Cả hai điều trên đều là kết quả đến từ việc:

  • Hiểu rõ khách hàng hơn
  • Sáng tạo ra nhiều chương trình khách hàng thân thiết thú vị
  • Cải thiện trải nghiệm mua hàng 
  • Các chiến dịch marketing hiệu quả
  • Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Cơ hội và thách thức khi xây dựng app bán hàng trong thời đại 4.0

xay-dung-app-ban-hang

Cơ hội

Với sự ra đời của những nền tảng công nghệ tuyệt vời mà các doanh nghiệp càng có thêm nhiều cơ hội trong việc tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng với một mức chi phí rất thấp thông qua các mobile app bán hàng của Doanh nghiệp. Tiêu biểu nhất là ứng dụng giao hàng Now, ứng dụng gọi xe Grab và nền tảng mạng xã hội Zalo.

Không những vậy, trong nằm 2021 vừa qua cả thị trường đã được chứng kiến một thói quen tiêu dùng mới được ra đời là sử dụng app để đặt hàng, mua sắm. Theo báo cáo của We Are Social, số lượng Smartphone đang được sử dụng là 155 triệu và thời gian trung bình sử dụng internet là 6h47p. Trong đó, số lượng người sử dụng mobile internet là 65 triệu người. Như vậy ta có thể thấy được sự phát triển khủng khiếp và cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng app bán hàng.

Song song đó, việc sở hữu một app bán hàng riêng biệt sẽ giúp Doanh nghiệp giảm lệ thuộc và chia sẻ doanh số đối với các ứng dụng trung gian như giao hàng, thanh toán,... trên thị trường. Vì vậy mà xây dựng app bán hàng sẽ là điểm đặc biệt và lợi thế cạnh tranh vượt trội hơn so với đối thủ.

>> Đọc thêm bài viết: CUSTOMER SERVICE TRONG KỶ NGUYÊN SỐ: CUỘC CHẠY ĐUA CỦA NHỮNG ÔNG LỚN NGÀNH BÁN LẺ

Thách thức

Đâu là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp sẽ gặp phải?

Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất về sử dụng app bán hàng thì doanh nghiệp cần phải thực hiện rất nhiều công tác truyền thông, quảng bá và lôi kéo người tiêu dùng sử dụng app của minh thay vì các bên trung gian khác. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần phải có một chiến dịch riêng biệt và độc lập cho việc này.

Không những vậy, thách thứ thứ 2 mà Doanh nghiệp cần phải vượt qua đó là thiết kế và xây dựng app bán hàng đủ tiêu chuẩn, tính năng phù hợp cho môi trường và tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Tại CNV Loyalty, Doanh nghiệp sẽ được tư vấn về giải pháp trước khi tiến hành việc xây dựng và thiết kế app theo yêu cầu của khách hàng.

>> Đọc thêm bài viết: PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG: ĐỊNH NGHĨA, LỢI ÍCH VÀ NHỮNG TÍNH NĂNG CƠ BẢN

Những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải có thể kể đến như: Không có kinh nghiệm triển khai, không đủ nhân lực để hoàn thành dự án; chi phí đầu tư quá lớn (vài trăm triệu đồng); bỏ ra chi phí lớn và thời gian chờ đợi quá lâu nhưng vẫn không ra được sản phẩm,...

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "Xây dựng app bán hàng". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Xây dựng app bán hàng", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587