Tổng hợp các kênh tìm kiếm khách hàng Online và Offline hiệu quả

Không còn bán hàng Online hay Offline riêng lẻ, bán hàng đa kênh đã trở thành chiến lược mà các Doanh nghiệp đang hướng đến. Tuy nhiên, mỗi kênh đều có những nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt. Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho Doanh nghiệp? Đây là thắc mắc của rất nhiều Doanh nghiệp/Chủ shop khi mới bắt đầu kinh doanh đa nền tảng. Bài viết này, CNV sẽ tổng hợp cho bạn các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay.

Các kênh tìm kiếm khách hàng Offline

Dưới đây là 4 trong các kênh tìm kiếm khách hàng Offline được CNV đánh giá là vẫn còn hiểu quả đến thời điểm hiện tại. Cụ thể:

Khai thác mối quan hệ cá nhân

Chia sẻ câu chuyện kinh doanh của chính mình với bạn bè, người thân, đồng nghiệp,... và tìm hiểu những nhu cầu mong muốn của họ là bước đầu tiên trong hành trình tìm kiếm khách hàng. Đây là kênh tìm kiếm khách hàng đơn giản nhưng hiệu quả nhất vì bạn đã có lòng tin của mọi người từ trước. Mở rộng mối quan hệ cá nhân cũng là cách mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Tham gia các nhóm cùng ngành nghề

Tham gia vào nhóm có cùng ngành nghề giúp bạn có được “lợi ích nhóm”, cùng nhau thúc đẩy và phát triển vì một mục tiêu chung. Doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn thông qua những giá trị tích cực mà nhóm mà mang lại.

Tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm

Đăng ký tham gia các sự kiện, triển lãm cũng là cách quảng bá thương hiệu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Đây là kênh tìm kiếm khách hàng offline hiệu quả. Bạn sẽ nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhanh nhất. Khách hàng cũng có thể nhìn tận mắt, cầm tận tay các sản phẩm/dịch vụ mà bạn trưng bày.

Học hỏi từ đối thủ

Ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng có đối thủ cạnh tranh. Học hỏi đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm mạnh và điểm yếu của họ như: Cách họ quảng bá sản phẩm thế nào? Nội dung ra sao? Các kênh tìm kiếm khách hàng nào hiệu quả? Qua đó, xây dựng cho mình hành trình tìm kiếm khách hàng phù hợp nhất với Doanh nghiệp. 

Các kênh tìm kiếm khách hàng Online

Bán hàng trực tuyến - Bán hàng Online đang dần trở thành xu hướng. Từ đó, các chiến dịch khai thác và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng này đang được thúc đẩy mạnh mẽ. Sau đây là 4 kênh tìm kiếm khách hàng Online dành cho Doanh nghiệp của bạn.

Tìm kiếm khách hàng thông qua kênh báo chí

Báo chí hay các kênh truyền thông cho đến nay vẫn được đánh giá là kênh uy tín. Vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các phương tiện thông tin sẽ tạo được niềm tin và thu hút khách hàng có nhu cầu truy cập thông tin của bạn. 

Quảng cáo đa kênh

Với tốc độ số hóa như hiện nay, thương hiệu của bạn có mặt ở một kênh không thể tạo nên độ phủ sóng cũng như khai thác được khách hàng. Tiếp thị nhiều kênh được cho là giải pháp hiệu quả để tìm kiếm người dùng. 

Tìm kiếm khách hàng qua các kênh social

Theo số liệu thống kê mới nhất có hơn 250 triệu người dùng mạng xã hội với 17 nền tảng khác nhau. Trong đó, Facebook dẫn đầu với 2,41 tỷ người sử dụng, Youtube với 2 tỷ người, Instagram 1 tỷ người và Tiktok - kênh mới nổi cũng thu về 500 triệu người dùng. Tại Việt Nam, Quý 1/2021, Zalo công bố 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn mỗi ngày được gửi đi.

Các kênh tìm kiếm khách hàng này cho phép bạn kết nối với những hội nhóm, Doanh nghiệp có cùng chủ đề. Bạn có thể trao đổi, chia sẻ và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng tại đây.

SEO website tìm kiếm khách hàng

Bạn có biết tối ưu Website cũng có thể tạo được đơn hàng? Website có vai trò như bộ mặt thứ hai của Doanh nghiệp trên nền tảng Internet. Vì vậy, tối ưu nội dung trên Website là cách quảng bá thương hiệu của bạn trên Google hiệu quả. Hãy thúc đẩy thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ có được lòng tin của khách hàng khi tìm kiếm bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào trên Google.

Tổng kết

Ngoài Các kênh tìm kiếm khách hàng ở trên, bạn cũng có thể nhờ đến công cụ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm cũng như chăm sóc khách hàng lâu dài.

CDP - CNV Loyalty là một module quản lý quan hệ khách hàng được tích hợp các giải pháp:

  • Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  • Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  • Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên. CDP - CNV Loyalty có thể tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng ở đa kênh; có thêm tính năng tích điểm và phân phối ưu đãi đến từng khách hàng riêng biệt, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và Loyalty trực tuyến.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm các kênh thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587