Top 5 cách bán hàng online trên fb hiệu quả dành cho các Shop Online

Tính tới tháng 6-2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng mạng xã hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Chính vì sở hữu một số lượng người dùng cực kỳ lớn đi kèm với khả năng tiếp cận người dùng đơn giản mà các Doanh nghiệp, đặc biệt là các Shop Online đang đổ dồn về facebook, một mảnh đầy tiềm năng. Nhằm hỗ trợ các Shop Online đạt được mục tiêu về Doanh số nên CNV Loyalty xin được gửi đên bài viết về 5 cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay.

Top 5 cách bán hàng online trên fb hiệu quả dành cho các Shop Online

Sử dụng chiến lược Content Marketing

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Facebook là một mạng xã hội dùng cho việc kết nối, chia sẻ thông tin với nhau. Trong đó, content về mặt chữ và video chính là công cụ hỗ trợ việc này.

Thế nên, để có thể đạt được hiệu quả cao trong việc bán hàng thì Doanh nghiệp cần có một chiến lược content phù hợp và giải quyết được những vấn đề hiện tại của người tiêu dùng. Đối với những sản phẩm, content đóng vai trò làm chất xúc tác nhằm giáo dục thị trường về hành vi, suy nghĩ liên quan đến sản phẩm.

Một mỗi chiến dịch content đều có một mục tiêu cụ thể như truyền đạt thông tin, tạo ra hành động hoặc trò chuyện với người tiêu dùng trên mạng xã hội. Chính những lý do trên mà content là một trong những cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay.

Triển khai giải pháp chăm sóc khách hàng Social Loyalty

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Đây là một cách bán hàng online trên fb hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn hiện nay.

Social Loyalty là một giải pháp chăm sóc khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo, cho phép Shop Online có thể thực hiện các hoạt động về chăm sóc khách hàng chuyên sâu, Automation Marketing và Social commerce, từ đó nhằm đạt được các mục tiêu về tiết kiệm chi phí, nâng cao giá trị thương hiệu, gia tăng doanh số và tỷ lệ khách hàng quay trở lại.

Theo như công ty đến từ công ty sở hữu giải pháp CNV thì Social Loyalty đã được hơn 200 doanh nghiệp/Shop Online trên thị trường Việt Nam tin tưởng triển khai vào quy trình kinh doanh hiện tại của họ.

Đây có lẽ là một minh chứng rõ ràng nhất về tính hiệu quả và chất lượng mà giải pháp mang đến cho các Shop Online.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Sở hữu một cộng đồng khách hàng trung thành đủ lớn sẽ giúp các shop online có thể upsale, cross sale hoặc giới thiệu sản phẩm đến với thị trường một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất.

Bởi vì họ là những khách hàng đã có lòng tin vào thương hiệu, hiểu được hiệu quả mà sản phẩm mang đến. Chính vì vậy mà đối với những sản phẩm khác cùng thương hiệu sẽ được họ chấp nhận một cách dễ dàng hơn. Khách hàng trung thành còn chính là một đại sứ thương hiệu miễn phí của Shop Online, họ sẽ giới hiệu thương hiệu, quảng bá tính năng sản phẩm và những điều tốt khác đến với cộng đồng gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ.

Từ đó mà các shop Online có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí về Marketing lẫn bán hàng cho các khách hàng mới. Đương nhiên, các Shop vẵn phải bỏ ra một số chi phí nhất định trong việc chăm sóc, giữ chân và tương tác với những vị khách hàng trung thành này.

Sử dụng Facebook Shop

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Ngày này, Facebook Shop có rất nhiều tính năng khác nhau giúp Shop Online có thể tiếp cận đến với hơn 76 triệu người dùng Facebook, từ đó giúp gia tăng doanh số bán hàng và thu hút được một lượng đông đảo khách hàng mới đến với Shop. Nhờ đó là chúng ta có thể khẳng định rằng, Facebook Shop chính là cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay. Dưới đây là một số tính năng mà Facebook Shop đang sở hữu:

  1. Tùy chỉnh danh sách sản phẩm: Bạn có thể sắp xếp các sản phẩm theo các bộ sưu tập khác nhau, vì thế khách hàng có thể lướt xem cửa hàng của bạn theo từng hạng mục.
  2. Thêm số lượng sản phẩm theo ý thích: Bạn không cần tải trước danh mục sản phẩm lên bất kỳ đâu và có thể thêm số lượng sản phẩm tùy ý.
  3. Giao tiếp trò chuyện với khách hàng: Khách hàng có thể nhắn tin cho cửa hàng trên Trang của bạn khi có thắc mắc.
  4. Xem thông tin chi tiết: Bạn có thể biết thông tin về số lượt xem, lượt click & lượt mua hàng cho mỗi sản phẩm.

Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết

cách bán hàng online trên fb hiệu quả

Có thể các Shop cũng đã biết thì chi phí bán hàng cho một khách hàng mới thường cao gấp 7 lần so với khách hàng trung thành, vì vậy mà một số Doanh nghiệp đang bắt đầu tập trung vào việc chăm sóc khách hàng kỹ càng hơn nhằm gia tăng được tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng ở lại với thương hiệu.

Công cụ sẽ hỗ trợ các Shop online có thể giữ chân khách hàng đó chính là nhờ vào các chương trình khách hàng thân thiết. Đây không chỉ đơn thuần là chương trình mà còn là một trải nghiệm mua sắm thú vị dành cho khách hàng mỗi khi đến với Shop của bạn.

Nếu chỉ đơn thuần là mối quan hệ mua và bán thì chúng ta sẽ không có được một mối quan hệ lâu dài và bền vững. Để tránh được điều này thì Shop Online cần phải triển khai các chương trình này nhằm tương tác, giao tiếp để hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình hơn. Với những lý do trên mà đây chính là một trong năm cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay.

 

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "cách bán hàng online trên fb hiệu quả". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "cách bán hàng online trên fb hiệu quả", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587