4 Cách bán hàng trên Marketplace Doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Maketplace Facebook hoạt động như một sàn thương mại điện tử mang lại hiệu quả lớn cho người kinh doanh online. Đặc biệt, hình thức kinh doanh này hoàn toàn miễn phí. Bài viết dưới đây chỉ dẫn bạn những cách bán hàng trên marketplace chuyên nghiệp giúp mang về doanh số ấn tượng nhanh chóng.

Tại sao nên bán hàng trên marketplace?

Bán hàng trên marketplace đang được rất nhiều chủ shop online ưa chuộng. Không chỉ thao tác nhanh chóng, hình thức bán hàng này hoàn toàn miễn phí và mang về nhiều lợi ích cho người dùng.

Một số lợi ích cụ thể được nhắc đến như sau:

  • Bán hàng nhanh chóng: Chỉ vài thao tác đăng bài đơn giản, bạn đã có thể bán hàng trên marketplace. Ai cũng có thể làm được các thao tác này mà không cần phải học quá nhiều.
  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng: Rất nhiều ngày đang tìm kiếm mua hàng và bán hàng trên marketplace. Đây là điều kiện thuận lợi để người bán tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trên nền tảng này.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí: Đăng bài bán hàng trên marketplace miễn phí. Người bán tiết kiệm được các chi phí về mặt bằng, nhân viên…
  • Tăng doanh thu hiệu quả: Chi phí bỏ ra ít, lượng khách thu về cao giúp chủ shop đạt doanh thu ấn tượng. Việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng không tốn chi phí như nhiều hình thức khác.

Cách bán hàng trên marketplace doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Để tăng doanh thu bán hàng trên marketplace, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số cách bán hàng trên marketplace hiệu quả. Áp dụng thành công, doanh số tháng tới sẽ có sự cải thiện nhanh chóng.

Xây dựng hình ảnh đẹp, chân thực

Chắc chắn rồi, khách hàng luôn nhìn vào hình ảnh bạn đăng tải trên marketplace để đánh giá có mua hàng không. Hình ảnh càng sắc nét, càng chân thực thì càng dễ thu hút khách hàng. Bởi vậy, người bán hãy chú trọng đầu tư sáng tạo để tạo nên hình ảnh sản phẩm ấn tượng nhất

Đặt tiêu đề sản phẩm nên chứa từ khóa

Từ khóa ở tiêu đề bài đăng sản phẩm trên marketplace giúp người mua tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Cái này tương tự như quảng cáo. Thuật toán hoạt động của marketplace facebook là ưu tiên tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa.

Ví dụ cách đặt từ khóa như sau:

  • Đặt tên sản phẩm: xe SH, sim số đẹp…
  • Đặt theo phân loại: phụ kiện điện thoại, giày nữ…

Mô tả sản phẩm cụ thể

Sau khi kích vào bài đăng, người dùng sẽ quan tâm đến thông tin chi tiết về sản phẩm trong phần mô tả. Hãy nêu cụ thể các thông tin sau trong phần mô tả sản phẩm trên marketplace:

Đặc điểm sản phẩm

  • Tính năng
  • Tình trạng
  • Xuất xứ sản phẩm
  • Giá cả…

Bạn nên viết ngắn gọn mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin. Tập trung vào nội dung chính để dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

Xây dựng trang cá nhân chuyên nghiệp

Khách hàng sẽ vào tài khoản cá nhân của người bán trên marketplace để khi quyết định mua hàng. Do vậy, để tăng độ tin cậy với khách hàng xem trước hãy chú trọng xây dựng trang cá nhân uy tín. Một số lưu ý trong quá trình này là:

  • Dùng tài khoản thật để đăng tải bài bán hàng
  • Thường xuyên đăng tải thông tin hữu ích trên trang cá nhân
  • Sở hữu tài khoản facebook 5000 bạn bè, lượng follow khủng

Tìm hiểu thêm: Cách đăng bài Facebook thu hút khách hàng

Tổng hợp

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm cách bán hàng trên marketplace. Chúc bạn áp dụng thành công 4 cách trên vào mô hình kinh doanh Online của mình. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587